ไฟไหม้บ้าน เจ้าของน้ำตาร่วง เงิน 1 ล้าน ทอง 10 บาท มอดไหม้ละลายหายไปกับเปลวเพลิง

21 ต.ค. 64

ไฟไหม้ในนครพนม วอด 5 หลัง เจ้าของบ้านน้ำตาร่วง เงินสด 1 ล้าน ทองคำ 10 บาท ละลายหายไปกับเปลวเพลิงจังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วานนี้ ร.ต.ท.วายุพงษ์ ปาประโม พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรบ้านเหล่า หมู่ที่ 4 ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม เปลวไฟได้ลามลามไปบ้านที่อยู่ใกล้กันอีกหลายหลังจึงประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงร่วม 10 คัน เร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งต้นเพลิงเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้อยู่ในชุมชนหนาแน่นและมีสภาพเก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไปถึง 5 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดสกัดเพลิงนานนับชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้

1634779712246

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเกิดเสียงระเบิดในบ้านเลขที่ 46/2 หมู่ 4 บ้านเหล่า ซึ่งเป็นบ้านของนางคำบู่ คำลือ โดยขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านออกไปกรีดยางในสวน ชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าวจึงช่วยกันหาน้ำมาดับกันจ้าละหวั่นแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ได้ ก่อนจะประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

1634779740492

ทั้งนี้ นางสุมาลี สมรฤทธิ์ อายุ 61 ปี ที่มีบ้านอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิงเล่าว่า ขณะกำลังเตรียมหุงหาอาหารอยู่ในครัวได้ยินเสียงคนตะโกนร้องว่าไฟไหม้ๆ จึงเรียกลูกสาวและหลานที่นอนหลับอยู่บนชั้นสองรีบลงมาหาน้ำดับไฟ แต่เปลวไฟลุกโหมแรงมากตนต้านทานความร้อนไม่ไหว ตนรีบดึงลูกและหลานออกจากบ้านโดยไม่ได้หยิบของมีค่าติดมือมาแม้แต่ชิ้นเดียวซึ่งมีเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท ทองรูปพรรณหนัก 10 บาท ที่เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าได้มอดไหม้ไปกับกองเพลิงด้วย

1634779771639

หลังเพลิงสงบ นายสุบิน สมรฤทธิ์ นายกเทศบาลตำบลนาคำร่วมฝ่ายปกครองทหารดำรวจได้นำถุงยังชีพน้ำดื่ม ฯลฯ ไปมอบให้กับผู้ประสบอัคคีภัยและรายงานให้ทางจังหวัดทราบ พร้อมเปิดรับบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแต่ต้องรอการพิสูจน์หลักฐานที่ชัดเจนอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ