รวบเดนคุกกราดยิงเพื่อนดับอีกคนโคม่า อ้างน้อยใจได้ดีกว่า อึ้งประวัติโหดฆ่า 2 ศพ (คลิป)

20 ต.ค. 64

จากกรณีวันที่ 20 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 11.40 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี บางสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืน บาดเจ็บ 2 ราย ภายในพื้นที่ ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ทราบผู้บาดเจ็บรายแรก นายธวัชชัย สุขหนู อายุ 31 ปี ผู้เสียชีวิต ถูกยิงกลางหลัง 2-3 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลพระแสง

893496958335

รายที่ 2 ชื่อ นายสิทธิพร ติ้วต้ง อายุ 31 ปี ผู้บาดเจ็บ ยังไม่ทราบจุดถูกยิง เนื่องจากญาตินำส่งโรงพยาบาลเอง ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกัน คนก่อเหตุทราบชื่อคือ นายพีรวิชญ์ บางรักษ์ อายุ 31 ปี

523161

วันที่ 20 ต.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นบ้านของนายธวัชชัย สุขหนู อายุ 31 ปี ผู้เสียชีวิต บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ภายครัวหลังบ้าน ยังคงมีคราบเลือดอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว

434093

นายดำ (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน บอกว่า ตนไปช่วยงานศพปู่ของนายพีรวิชญ์ ผู้ก่อเหตุ เวลา 11.30 น. ได้ยินเสียงปืนดัง สักพักมีชาวบ้านรีบมาบอกว่ามีเหตุยิงกันในบ้าน นายสิทธิพร ผู้บาดเจ็บ ถูกยิงจากหัวลงที่ตัวทะลุปอด เสียเลือดมาก ผู้ใหญ่บ้านรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนนั้นตนไม่ทราบว่านายธวัชชัย ผู้เสียชีวิต ถูกยิงด้วย มาทราบอีกทีก็ตอนที่กู้ภัยมารับตัวส่งที่เกิดเหตุ

161628

ที่ผ่านมา นายธวัชชัย ผู้เสียชีวิต เป็นคนดี อธัยศัยดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร กับนายสิทธิพรผู้บาดเจ็บเองก็เป็นเพื่อนกัน ส่วนนายพีรวิชญ์ ผู้ก่อเหตุ เพิ่งออกจากคุกวันที่ 16 ต.ค. 64 จากโดนโทษฆ่าเมียและแม่ยายตายเมื่อ 7 ปีก่อน ตนก็เลยไม่ทราบว่าเขามีปัญหาอะไรกันมาก่อนหน้านี้

cg

ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะมีการยิงกัน ส่วนปมสาเหตุตนก็ไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่านายพีรวิชญ์ ผู้ก่อเหตุ ระแวงว่าจะถูกจับหรือเปล่า เพราะนายสิทธิพร ผู้บาดเจ็บ เป็นทหารยศนายสิบ ตนก็มองว่าทำเกินเหตุ แต่จะให้พูดอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

640088

เบื้องต้น ทราบว่านายธวัชชัย ผู้เสียชีวิต เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนนายสิทธิพร บาดเจ็บได้รับการผ่าตัดแล้ว อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงต้องดูอาการต่อไป ส่วนตัวอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวนายพีรวิชญ์ให้ได้ เพราะคาดว่าน่าจะมีปืนติดตัว ซึ่งชาวบ้านเองก็รู้หวาดกลัวมาก

167858

นายประเสริฐ ติ้วต้ง อายุ 55 ปี พ่อผู้บาดเจ็บ บอกว่า นายสิทธิพร ผู้บาดเจ็บ ลูกชายตนเป็นทหารนายสิบ ทุก 20 วันจะเดินทางกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ที่บ้าน วันเกิดเหตุลูกชายตนแวะไปหานายธวัชชัย ผู้เสียชีวิต ที่บ้าน คาดว่าน่าจะทราบข่าวว่านายธวัชชัยกับนายพีรวิชญ์มีปัญหากัน แต่ตนไม่ทราบว่าคือปัญหาอะไร ทราบแค่ว่าลูกชายตนเป็นคนหวังดี จะเข้าไปไกล่เกลี่ยเคลียร์ปัญหาให้ ก็ไม่คิดว่าจะถูกยิง

ทั้งนี้ ปกตินายสิทธิพรเป็นคนจิตใจดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร พกปืนตลอดเวลาเพราะเขาเป็นทหาร เป็นคนใจเย็น ส่วนกับนายพีรวิชญ์ลูกชายตนก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน เพราะตัวของนายพีรวิชญ์เพิ่งพ้นโทษจากคุกมาไม่กี่วัน และคาดว่าคงจะหลอนยา กลัวว่าลูกชายตนจะจับ หรืออาจจะกลัวว่าลูกชายตนจะทำร้าย เพราะพกปืนไปด้วย สภาพจิตใจของตนในขณะค่อนข้างไม่สบายใจ เครียด เพราะเป็นห่วงลูกชาย ถึงแม้ว่าจะอยู่ในมือหมอแล้ว แต่ก็ยังคงมีความกังวลใจกลัวอาการจะทรุด ส่วนคนก่อเหตุตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวให้ได้ เพราะทำเกินเหตุมาก เพิ่งออกจากคุกแท้ ๆ ยังกล้าก่อเหตุอีก ยืนยันจะดำเนินคดีสูงสุด

352130

ล่าสุด เวลา 20.40 น. พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางมาที่ สภ.บางสวรรค์ เพื่อสอบเข้มผู้ต้องหา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บนถนนซาวเทิร์น มุ่งหน้าขับรถกระบะสี่ประตู หลบหนีไป จ.ชุมพร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.บางสวรรค์ และกองปราบปราม ได้มีการเข้าจับกุมตัวนายพีรวิชญ์ บางรักษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ, ใช้อาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ได้ของกลางเป็นอาวุธปืน 2 กระบอก

861534

ซึ่งเท่าที่ตนสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ปมการก่อเหตุเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ผู้ต้องหามีความน้อยใจเพื่อนคนอื่น ๆ ว่าได้ดีกันหมด แต่ตัวเองติดคุกเพิ่งออกมา ก็ไม่แน่ใจว่าในวงสนทนามีการพูดคุยประเด็นใด ซึ่งอาจจะมีการตรวจสอบเรื่องของสารเสพติดด้วย ส่วนเรื่องปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นของพ่อผู้ก่อเหตุ ซึ่งเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ภายใน 6 ชั่วโมง

679112

ด้าน ส.ต.อ.ศักรินทร์ ติ้วต้ง อายุ 26 ปี น้องชายผู้บาดเจ็บ บอกว่า นายสิทธิพร ผู้บาดเจ็บ เข้าไปไกล่เกลี่ยให้ระหว่างนายธวัชชัยกับนายพีรวิชญ์ ซึ่งยังไม่มีใครทราบว่าเป็นปัญหาอะไรกัน ซึ่งตอนเกินเหตุ ตนไปดูพี่ชายไม่ทัน ทราบว่าถูกยิงบริเวณช่วงบนหัวไหล่ซ้ายทะลุปอด เสียเลือดมาก ยิ่งพอรู้ว่าคนก่อเหตุคือนายพีรวิชญ์ ตนก็รู้สึกตกใจเพราะทราบว่าเพิ่งพ้นโทษฐานฆ่าคนตายมาไม่กี่วัน

ส่วนตัวรู้สึกเป็นกังวลใจ เพราะสภาพจิตใจพ่อกับแม่ค่อนข้างเครียด พูดจาสับสน เหมือนสติแตก เพราะเป็นห่วงลูกมาก หลังเกิดเหตุ ญาติคนก่อนเหตุ ยังไม่ได้เข้ามาพูดคุยอะไรกับครอบครัวเลย ตนอยากให้ผู้ก่อเหตุถูกดำเนินคดี และตอนนี้ไม่อยากให้มารับผิดชอบอะไรทั้งนั้น ตอนนี้ขอให้พี่ชายที่นอนเจ็บอยู่ รพ.กระบี่ อาการปลอดภัย และถ้ามาขอโทษก็ขอไม่ตอบว่าจะให้อภัยหรือไม่ เพราะทำเกินเหตุมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส