หนุ่มคลั่งซิ่งกระบะตกแม่น้ำ ครอบครัวชี้ป่วยจิต สุดยื้อ! กู้ซากพบศพคารถ

20 ต.ค. 64

กรณีชายรายหนึ่ง อายุ 48 ปี ที่ป่วยโรคระบบประสาท และขับรถกระบะพุ่งตกแม่น้ำตาปีเสียชีวิตภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกู้ซากรถขึ้นจากน้ำลึกกว่า 6 เมตร​ นักประดาน้ำดำลงไปดูซากรถ จึงทราบว่าคนขับติดอยู่ในรถ​ เจ้าหน้าที่กูภัยนำรถเครนมาช่วยกันดึงรถยนต์ขึ้นจากแม่น้ำตาปี​ ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงถึงจะนำศพและรถกระบะขึ้นมาได้​ เพราะน้ำไหลเชี่ยวมาก

608373

ล่าสุดวันที่ 20 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่​จุดเกิดเหตุบริเวณบริเวณท่าน้ำวัดกุศลศรัทธาราม หรือวัดคุ้งยาง ในำื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยจุดเกิดเหตุเป็นท่าน้ำ​อยู่ติดกับวัด​ สภาพราวเหล็กที่กั้นพังลงมา​ เพราะรถพุ่งชนเข้าอย่างแรง​

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านนายวิเชนทร์ อายุ 48 ปี ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ผู้เสียชีวิต ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ​ 500 เมตร​ บรรยากาศที่บ้านกำลังจัดงานศพ​ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติ ๆ​ ช่วงเวลา​ 17.30 น.​ รถกู้ภัยนำศพเคลื่อนมาถึงบ้าน ก่อนครอบครัวจะประกอบพิธีอาบน้ำศพ​

632581

ทีมข่าวได้พูดคุยกับน.ส.ชุณณ์ยมานัน หอมจันทร์ อายุ 40 ปี น้องสาวของผู้ตาย​ กล่าวว่า​ เมื่อเวลา​ 07.00 น. ตนและพี่ชายจะพาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่รถกระบะสตาร์ตไม่ติด จึงช่วยกันเข็นรถแล้วสตาร์ต โดยมีตน​ น้องสาวของผู้ตาย พี่ชายของผู้ตาย น้องชายของผู้ตาย และลูกของผู้ตาย เป็นคนช่วยกันเข็น​รถกระบะ

cg-1_1

ส่วนผู้ตายเป็นคนบังคับรถ​ พอเข็นได้ 2 ครั้ง รถกระบะก็สตาร์ตเครื่องติด ผู้ตายก็ได้ลองขับรถกระบะ​ขึ้นไปบนถนนหมู่บ้าน​ ก็เห็นพี่ชายเบิ้ลเครื่องทำนองว่าลองเครื่องแล้วก็ขับรถออกไป​ ผ่านไปประมาณ 5 นาที ก็มีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าพี่ชายขับรถพุ่งลงแม่น้ำ ตนก็รีบไปดูที่เกิดเหตุ และรีบโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ​ ในระหว่างนั้นก็ตกใจ​ทำอะไรไม่ถูก ​ไม่รู้จะช่วยพี่ชายอย่างไร​ เพราะน้ำในแม่น้ำก็ไหลเชี่ยวมาก ๆ

351018

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าก่อนหน้าพี่ชายนอนไม่หลับมา​ 2 วัน​แล้วจากโรคระบบประสาท​​ รับยาและรักษาที่รพ.​สวนสราญรมย์ แต่ก็ใช้ชีวิตปกติ​ ไม่ได้มีปัญหาอะไร​ เรื่องคิดฆ่าตัวตายก็ไม่น่าจะใช่​ คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากอุบัติเหตุมากกว่า​ และตอนที่ศพพี่ชายขึ้นมาจากน้ำ​ติดอยู่ในรถ ยืนยันว่าพี่ชายสวมเสื้อและกางเกง​ แต่พอศพขึ้นมากลับไม่มีเสื้อผ้าแล้ว​ คิดว่าพี่ชายน่าจะทุรนทุราย​ ออกจากรถ​ ขณะที่กระแสน้ำก็พัดแรง ทำให้เสื้อผ้าหลุดไปกับน้ำ​

ทีมข่าวตามไปดูรถกระบะ​คันเกิดเหตุ พบว่ารถกระบะด้านหน้ายุบพัง​ กระโปรงหน้ารถตีขึ้นไปปิดกระจกหน้า ซึ่งกระจกหน้ารถและข้างคนขับแตกเสียหาย​ ล้อรถด้านหน้าแตก​ ภายในรถยังมีคราบโคลน​ ตรวจสอบพบว่ารถคาอยู่ที่เกียร์​ 4

349667

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางพรทิพย์​ ทองจันทร์​ จิตอาสาที่มาช่วยงานวัด​ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลา 07.40 น. ตนกำลังนั่งถอนหญ้าห่างจากจุดที่ผู้ตายขับรถมาชนราวเหล็ก ประมาณ 30 เมตร​ ได้ยินเสียงเครื่องรถยนต์ดังมากจนหนวกหู​ จึงตกใจหยุดถอนหญ้าแล้วเงยหน้ามอง พบรถกระบะขับมาอย่างเร็ว ก่อนพุ่งชนกับราวกั้นที่เป็นเหล็กจนหัก​ จากนั้นก็เห็นรถพุ่งขึ้นไปบนฟ้าก่อนที่จะหัวรถจะทิ่มลงกลางแม่น้ำ 

titled_1640651

หลังจากนั้น ตนจึงเรียกพระในวัดมาช่วยดู ช่วยกันแจ้งญาติ ๆ ผู้ตาย​ แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย​ แล้วก็มีชาวประมงแพปลาที่อยู่ใกล้กันขับเรือมาดูจุดเกิดเหตุแล้วช่วยปักธง เป็นสัญลักษณ์ว่ารถจมน้ำอยู่บริเวณนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ค้นหาได้ง่าย

"ตอนนั้นป้าตกใจมาก​ ได้ภาวนาขอให้หลวงปู่ทวด​ช่วยคุ้มครองคนในรถด้วย ระหว่างนั้นป้าก็เฝ้าดูรถจมน้ำ ก็ยังไม่มีชาวบ้านคนไหนกล้าลงไปดำน้ำช่วย เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวมาก ๆ ต้องรอเจ้าหน้าที่​มาดำช่วย พอประมาณ​ 11.30 สามารถนำรถนำคนขึ้นมาได้​ สภาพตอนนั้นก็เห็นว่ามีคนอยู่ในรถ​ กระจกรถด้านหน้าแตก​ กระโปรงรถยับยู่ยี่มาปิดหน้ารถ​ คนในรถเสียชีวิต​ สภาพไม่ได้สวมเสื้อผ้า​" 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส