ไรเดอร์เครียดติดโควิดตกงาน ชวดเงินประกันวิ่งให้รถชน แฟนสาวเผยน้อยใจเยียวยาใครไม่ได้เลย

20 ต.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “เจ๊ม้อยv plus” โพสต์คลิปวิดีโอไรเดอร์หนุ่มรายหนึ่ง กำลังพยายามวิ่งออกไปให้รถชน และพูดตัดพ้อว่าอยากตาย ๆ ซ้ำ ๆ พร้อมข้อความระบุว่า “#อัปเดตนะคะ น้องติดต่อมาแล้ว บ้านคือติดโควิดทั้งบ้านเลย แล้วมีแฟนทำงานประจำคนเดียว ขาดรายได้ใช้กินต่อวัน ค่อนข้างแย่ แล้วก็ยังมาเจอประกันล้มละลายอีก เค้ายิ่งเครียด ตอนนี้น้องดีขึ้น มีกำลังใจมากขึ้นแล้วค่ะ ฝากขอโทษสังคมกับสิ่งที่ทำลงไปด้วย #เจริญราษฎร์

521327

#ไรเดอร์เครียดวิ่งเข้าหารถให้ชน! ขอให้ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ คิดหาวิธีแก้ไข ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ขอให้ตั้งสติ นึกถึงคนที่เรารักให้มาก ๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเจอปัญหานะคะ คุณไม่ได้อยู่คนเดียว ใจเย็น ๆ นะค่อย ๆ หาทางออกนะ เศรษฐกิจไม่ดีก็ต้องสู้ต่อไป มันก็โดนกันทุกคน คิดถึงครอบครัวก่อน กำหมัดอดทน ฉีกยิ้มกว้าง ๆ แล้วทำงานต่อไป” 

ล่าสุดวันที่ 20 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บริเวณถนนเจริญราษฎร์ มุ่งหน้าถนนพระราม 3 ลักษณะเป็นถนน 3 เลน โดยบริเวณทางเท้าพบว่าเป็นที่พักของไรเดอร์ และวินจักรยานยนต์ 

541039

นายอภินันต์ อัญญะโพธิ์ อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 15 ต.ค.64 เวลา 14.00 น. ตนกำลังทำงานอยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงตะโกนโวยวาย คล้ายทะเลาะกัน ขณะนั้นไม่ได้เอะใจอะไร เพราะบริเวณดังกล่าวมักมีหนุ่มสาวทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง สักพักเสียงเงียบหายไป ตนจึงได้เดินออกมาดู พบว่าชายคนหนึ่ง กำลังนั่งร้องไห้ส่งเสียงดังโวยวาย โดยมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ด้วย ตนไม่กล้าเข้าไปสอบถาม เนื่องจากว่าเขาไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

ต่อมาชายรายดังกล่าวได้ใช้หมวกกันน็อกฟาดกับบริเวณกำแพงอยู่หลายรอบ พอฟาดเสร็จแล้วก็มาตะโกนโวยวายเสียงดัง ก่อนที่จะเดินไปหาผู้อื่น ทำให้คนอื่น ๆ รู้สึกกลัว สักพักชายรายดังกล่าวได้เดินลงไปบริเวณพื้นผิวถนน ก่อนจะอาแขนเพื่อให้รถชน ประมาณ 2-3 ครั้ง ส่งผลให้การจราจรติดขัด รถที่สัญจรผ่านไปมาเบรกกะทันหัน

268870

ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวได้ลงไปนอนบริเวณพื้นผิวกลางถนน ตนรู้สึกทนไม่ไหว จึงรีบแจ้งตำรวจเพื่อให้มาระงับเหตุดังกล่าว สักพักสายตรวจและชาวบ้านเร่งเข้ามาช่วยเหลือ ขณะนั้นตนไม่ทราบชายคนดังกล่าวมึนเมาสุราหรือยาเสพติดหรือไม่ ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านสามารถกล่อมได้สำเร็จ จึงพยายามสอบถามแต่ก็พูดจาวกไปวนมา จับใจความได้ว่าทะเลาะกับแฟนสาว ตำรวจจึงนำตัวไปที่โรงพัก 

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวไม่เหมาะสม ไม่สมควรที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น เพราะหากลงไปแบบนั้นแล้วเกิดรถเสียชนขึ้นมาจริง ๆ จะทำให้คนอื่นเดือดร้อน ทั้งนี้ ตนขอให้คนที่กำลังคิดสั้นพยายามตั้งสติ มองว่าทุกปัญหาจะมีทางออกเสมอ และหากไม่ไหวก็ควรที่จะระบายให้เพื่อนหรือญาติฟัง

648797

ภายหลังทีมข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับทาง น.ส.แนน (นามสมมติ) แฟนสาวของหนุ่มไรเดอร์ที่ปรากฏในคลิป กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนต้องขอโทษทุกคนที่แฟนหนุ่มได้สร้างความเดือดร้อน ช่วงเช้าของวันที่ 15 ต.ค.64 แฟนหนุ่มได้ขี่รถออกมาจากบ้าน เพื่อรับออร์เดอร์ลูกค้าตามปกติ แต่พอได้ยินว่าบริษัทที่ทำประกันโควิดถูกเพิกถอน จึงทำให้แฟนหนุ่มเกิดความเครียด ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เครียดมากพออยู่แล้ว

เนื่องจากแฟนหนุ่มตกงานตั้งแต่โควิด-19 ระบาดในระลอกแรก บริษัทขอหักเงิน จากเงินเดือน 15,000 บาท เหลือเพียงประมาณ 2,000 บาท ทำให้อยู่ไม่ได้ จึงต้องออกมาขี่ไรเดอร์ แต่พอช่วงต้นเดือนส.ค.64 แฟนหนุ่ม ตน และครอบครัวอีก 4 คน ติดโควิด-19 ทำให้หารายได้เข้าครอบครัวไม่ได้ เขากดดัน มองว่าตัวเองเป็นหัวหน้าครอบครัว แต่ไม่สามารถหาเงินมาจุนเจือครอบครัวได้ จากนั้นก็เครียดสะสมเรื่อยมา

920803

ขณะเดียวกัน ตนได้ทำประกันโควิด-19 ให้กับเขา ซึ่งจะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันปีละ 500 บาท หากตรวจเจอเชื้อโควิด-19 จะได้เงินประกัน 50,000 บาท แฟนหนุ่มจึงได้ยื่นเรื่องของประกัน ในวันที่ 14 ก.ย.64 แต่บริษัทประกันถูกเพิกถอน ซึ่งหากอยากได้เงินประกันจะต้องรอ 1-2 ปี จึงทำให้แฟนหนุ่มเครียดยิ่งกว่าเดิม เพราะถ้าได้เงินจำนวนดังกล่าว ก็จะสามารถแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้ ส่วนญาติบางคนที่ตรวจเจอเชื้อโควิด-19 ก็ได้รับเงินประกันภายใน 7 วัน

หลังจากที่แฟนหนุ่ม มีความเครียดสะสมจึงได้ไปก่อเหตุดังกล่าว ประกอบกับที่ผ่านมานั้นไม่ค่อยมีออร์เดอร์ลูกค้าเข้ามา ได้แต่เติมน้ำมันเต็มถัง ที่ผ่านมาตนพยายามปลอบใจ ถึงแม้ว่าตนจะเป็นคนทำงานเพียงลำพัง อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าแฟนหนุ่มเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้คำนึงว่าจะเดือดร้อนผู้อื่นหรือไม่ และในขณะนี้แฟนหนุ่มอยู่ในอาการที่ดีขึ้น ตนและครอบครัวพยายามให้กำลังใจเสมอ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส