โควิดคร่าชีวิต “เบิร์ด” เฮฮา ภาษาตุ๊ด โพสต์สุดท้ายนับถอยหลังชีวิตบนความตาย เพื่อนซี้เศร้าสั่งเสียก่อนดับ (คลิป)

20 ต.ค. 64

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของคนในวงการบันเทิง เมื่อยูทูเบอร์ชื่อดัง "เบิร์ด - กมล สุขแพทย์" พิธีกรในช่อง เฮฮา ภาษาตุ๊ด หรือที่กลุ่มนางโชว์รู้จักกันในนาม "เบิร์ด อาร์ยูโชว์" เสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 ในวัย 38 ปี เมื่อช่วงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 20 ต.ค.64 ที่รพ.เกษมราษฎร์ บางแค

682018700730

จากการตรวจสอบ ทราบว่าคุณเบิร์ด ไม่มีญาติ เพราะคุณแม่เพียงคนเดียวก็ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 59 ทำให้เพื่อน ๆ ที่รู้จักต้องรับทำหน้าที่นำศพมาประกอบพิธีทางศาสนา โดยร่างของคุณเบิร์ดมาถึงที่วัดม่วง ย่านบางแคในช่วงเวลา 12.45 น. ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจทันที โดยบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางเพื่อนสนิทไม่กี่คนที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมไว้อาลัย

160478

ทีมข่าวยังได้ไปพูดคุยกับ นายจุฑาวัช มณีแสน หรือ อาร์ต อายุ 30 ปี เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 คุณเบิร์ด ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก และเมื่อวันที่ 1 ต.ค.64 ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 หลังจากนั้นวันที่ 5 ต.ค.64 ตรวจเจอเชื้อโควิด-19 ซึ่งไม่รู้ว่าไปติดมาจากไหน เนื่องจากเขาทำงานหลายที่ หลังจากนั้นเขาก็เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.64 เป็นต้นมา

111258

สำหรับอาการช่วงแรกไม่มีเลย ถ้าตนไม่บอกให้ลองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก็น่าจะยังไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อแล้ว แต่พอเข้าโรงพยาบาลเขาก็ต้องใส่ออกซิเจนแบบสายเล็ก ๆ เพราะผลเอกซเรย์ปรากฎว่าเชื้อโควิดได้ลงไปในปอดค่อนข้างมากแล้ว

โดยวันแรก ๆ ที่เข้าโรงพยาบาล ตนก็ยังโทรศัพท์คุยกัน และวิดีโอคอลหากันได้ แต่อาการเพิ่งมาทรุดในช่วง 5 วันสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ซึ่งตอนนั้นเขาใส่เครื่องช่วยหายใจ แล้วก็ไม่สามารถพูดได้แล้ว เนื่องจากปอดอักเสบอย่างรุนแรง และไม่สามารถหายใจเองได้ เรียกว่าอาการอยู่ในขั้นวิกฤต แพทย์ต้องเปลี่ยนตัวยาที่แรงขึ้นด้วย

881438614217370646

ทั้งนี้ ในช่วง 2 วันก่อน เขาได้พยายามวิดีโอคอลมาหาตน แล้วก็เหมือนร้องไห้ออกมา จากนั้นก็วางสายไป แล้วพิมพ์กลับมาว่า “กูรักมึงนะ” นั่นคือประโยคสุดท้ายที่ได้คุยกัน ในส่วนของโพสต์ต่าง ๆ ในเฟซบุ๊ก เขาเขียนข้อความว่า “ทำไมใจร้าย สรุปต้องตาย” ในความคิดตน เขาคงสู้ไม่ไหวแล้ว คงจะทรมานมาก ซึ่งตนเห็นโพสต์ดังกล่าเวลา 01.00 น. ตนก็รีบโทรศัพท์ถามที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "ตอนนี้คนไข้มีอาการกระวนกระวาย ปรับเตียงขึ้น ๆ ลง ๆ ดูเหมือนไม่สบายตัว ถึงขั้นดึงเครื่องช่วยหายใจออก แพทย์เลยต้องมัดมือเขาไว้กับเตียง จากนั้นไม่นานเขาก็เสียชีวิตในช่วงตี 3"

623077955049

โดยตนคิดว่าที่เขาดึงเอาเครื่องช่วยหายใจออก เพราะไม่อยากจะสู้ต่อกับโรคแล้ว เนื่องจากแพทย์บอกว่า ที่ผ่านมาเขาเป็นคนไข้ที่น่ารักมาตลอด ช่วยเหลือตัวเองได้ แพทย์พูดอะไรก็ฟัง ซึ่งตนก็เข้าใจเขา เพราะเขาเป็นคนรูปร่างใหญ่ แล้วต้องนอนอยู่กับที่มาครึ่งเดือนแล้ว ก็คงจะอึดอัดและทรมานมาก ๆ อย่างไรก็ตาม ตนมีความคิดส่วนตัวว่า เขาอาจจะติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ก่อนไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้ว พอเชื้อกับวัคซีนมาอยู่ด้วยกัน เลยอาจทำให้อาการทรุดหนักหรือไม่ 

204497283733

"ในวันนี้ผมก็ได้บอกกับเขาว่า ขอให้เขาไปดี แล้วก็ไปอยู่กับแม่เขา เพราะเขาจะพูดทุกวันเลยว่า แม่รอหนูหน่อยนะ เดี๋ยวสักวันหนึ่งเราจะได้เจอกัน เขาพูดแบบนี้ประจำตั้งแต่แม่เขาเสีย เพราะเขาอยู่กับแม่ 2 คนมาตั้งแต่เกิดเลย ส่วนลางสังหรณ์ก็มีตั้งแต่วันแรกที่เขาเก็บกระเป๋าเข้าโรงพยาบาล เขาถ่ายรูปแล้วส่งข้อความมาหาผมว่า ถ้าไม่ได้เจอกันอีก ก็คิดถึงกูบ้างนะ ส่วนคำสั่งเสียเขาเคยพูดไว้นานแล้วว่า ถ้าเขาเป็นอะไรไป ให้จัดงานให้ด้วย แล้วก็อย่าร้องไห้ในงาน เขามักพูดเสมอว่าเขาตัวคนเดียวจะตายตอนไหนก็ได้" นายจุฑาวัช เพื่อนสนิท กล่าวทิ้งท้าย 

263980

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพบกับ "เอแคลร์" เจ้าของแฟนเพจเฟซบุ๊ก "จือปาก" กล่าวว่า ตน รู้จักกับพี่เบิร์ด ตามงานอีเวนต์ และงานประกวดนางงาม ตนได้เห็นพี่เบิร์ด แล้วรู้สึกว่าพี่คนนี้เป็นเหมือนไอดอลให้กับตน เพราะมีรูปร่างเหมือนกัน แต่ตนกลับไม่มีความมั่นใจแบบพี่เขา พอเห็นพี่เขาอยู่บนเวที ทำให้ตนรู้สึกว่าเขามีความมั่นใจ ช่างพูดช่างเจรจา กระทั่งตนมีโอกาสทำงานในวงการ ก็ได้มีโอกาสเจอกับพี่เบิร์ด ซึ่งทุกครั้งที่เจอพี่เขาเป็นคนดีมาก คอยดูแทคเเคร์น้อง ๆ ทุกคน

753298

ส่วนที่ตนประทับใจมากคือ พี่เบิร์ด ได้ไลฟ์สดซึ่งในระหว่างไลฟ์นั้นก็ได้พูดคุยสนุก ๆ ตนก็เลยแชร์ลงแฟนเพจของตน นับตั้งแต่ตอนนั้นมาก็มีงานติดต่อไปหาพี่เบิร์ดมาโดยตลอด ตั้งแต่วันนั้นพี่เบิร์ดก็ขอบคุณตนเสมอ วันไหนที่ได้เจอกัน เขาก็จะพูดเป็นประจำว่า "ขอบคุณที่วันนั้นแชร์ให้นะ" ยิ่งช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พี่เบิร์ดก็มักจะโทรศัพท์มาตลอด

"หนูไม่ทราบเลยว่าพี่เขาป่วยมาก่อน ทราบแค่ว่าพี่เขาไปฉีดวัคซีน ในความรู้สึกเราก็ดีนะ คนอ้วน ไปฉีดวันซีนจะได้ปลอดภัย แต่พอวันนี้ตอนตี 5 ครึ่ง เพื่อนส่งข่าวมาว่าพี่เบิร์ดเสียเเล้ว เราก็คิดว่า จะเสียได้ยังไง ในหัวหนูตอนนั้นไม่ได้คิดเรื่องโควิดเลย เพราะเขาเพิ่งไปฉีดวัคซีนมา จึงเข้าไปดูในเฟซบุ๊กของพี่เขา เห็นพี่เขาอาการไม่ค่อยดีเลย คือมีอาการไม่ค่อยสบายมาครึ่งเดือนเเล้ว ตอนทราบข่าวก็ไม่เชื่อ คิดว่ากลุ่มเพื่อน ๆ พูดเล่น จึงได้ส่งข้อความไปถามในเฟซบุ๊ก จากนั้นก็เข้าไปเช็กข่าวอีกครั้ง จนทราบกับตัวเองว่าเป็นเรื่องจริง คือหนูร้องไห้เลย หนูไม่ชอบการจากลา แต่ที่น่าเสียดายคือเราไม่สามารถไปร่วมงานได้เลย ไม่สามารถแม้กระทั่งส่งพวงหรีด มันเศร้าตรงนี้" เอแคลร์ กล่าว

294976

ขณะที่ อ้วน รีเทิร์น โพสต์ข้อความอาลัยว่า "ขอแสดงความเสียใจกับลูกเบิร์ด ด้วย กลับไปเป็นนางฟ้านางสวรรค์" ก่อนจะไลฟ์สดว่า "เบิร์ดเสียแล้ว น้องติดโควิดและเสียชีวิต แล้วมาเข้าโรงพยาบาลในวันที่ 5 เข้าไปอยู่ 13-14 วัน ก็เสียนะคะ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส