สาวว่าจ้างทำข้าวกล่องนับหมื่น แจงแม่ค้าผิดสัญญา ทำช้าต้องปรับนับแสน แถมขอออเดอร์เพิ่ม (คลิป)

7 พ.ย. 61
จากกรณีนางธนิสร กุยแก้ว แม่ค้าวัย 42 ปี ชาวอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยคนงานจำนวนหนึ่ง อยู่ในอาการเครียด พร้อมร้องเรียนว่าถูกหลอกให้ทำอาหาร และน้ำดื่มส่งโรงงาน สูญเงินลงทุนไปเกือบ 1 ล้านบาท โดยมีข้าวกล่องจำนวน 1 หมื่นกล่อง กองเรียงรายอยู่ พร้อมอุปกรณ์ทำครัวจำนวนมาก (อ่าน : สุดระทม! โดนลวงสั่งข้าวหมื่นกล่อง เสียหายยับ - อีกรายสูญ 2 ล้าน พ่อเครียดเป็นหนี้โรคกำเริบตาย)
อาหารที่ได้รับความเสียหาย
นางกัญจ์หทัย สุขใส ผู้รับจ้างทำข้าวกล่องกับผู้เสียหาย
วันนี้ 6 พ.ย. 61 นางกัญจ์หทัย สุขใส ผู้จ้างทำข้าวกล่องกับผู้เสียหาย เปิดเผยว่า แม่ค้าเป็นคนรู้จักกัน เข้ามาทำรับทำข้าวกล่องจำนวน 5,000 กล่อง แต่แม่ค้าเองได้ขอเพิ่มเป็น 10,000 กล่อง และทำสัญญากัน โดยระบุว่า หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายทำผิดสัญญา สามารถฟ้องร้องได้ ซึ่งแม่ค้าได้เป็นฝ่ายทำผิดสัญญา
สัญญาซื้อขายข้าวกล่อง
สัญญาว่างจ้างทำอาหารของนางธนิสร
ซึ่งสาเหตุที่ต้องยกเลิกนั้น เพราะแม่ค้าทำผิดสัญญา เนื่องจากนำข้าวกล่องมาส่งไม่ตรงตามเวลาที่ตกลงกันไว้ คือ ข้าวกล่องทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จเวลา 06.00 – 07.00 น. แต่ปราฏว่า แม่ค้านำข้าวกล่องมาส่งในเวลา 07.30 น. ตามใบเสร็จ ถือว่าผิดสัญญาว่าจ้าง ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ ทำให้ตนเสียหายด้วย จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเรียกค่าเสียหายต่อไป
นางธนิสร กุยแก้ว ผู้รับจ้างทำข้าวกล่อง
ใบส่งของ ซึ่งระบุเวลา 07.30 น.
สำหรับ นางธนิสร แม่ค้าที่อ้างว่า จ่ายค่าปรับไปแล้วนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากแม่ค้ายังไม่ได้จ่ายค่าปรับ ซึ่งถ้าผิดสัญญา ตนสามารถฟ้องแพ่งได้ และกำลังดำเนินการทางกฎหมายอยู่ ส่วนกรณีที่นายอัครเดช ยิ้มเจริญ อายุ 53 ปี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 กย. 60 ถูกอ้างว่าเพราะเครียด หลังถูกว่าจ้างและต้องเป็นหนี้นั้น ตนไม่เคยรู้จักและไม่ได้ว่าจ้าง ซึ่งหากจะกล่าวหาตนแบบนั้น อีกฝ่ายก็ต้องมีหลักฐานด้วย
บริเวณสภ.พญาแมน
ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา นางสาวธนิสร กุยแก้ว ผู้เสียหายกรณี รับจ้างทำข้าวกล่อง เข้าพบ ร.ต.อ.เรวัต แดงมี พนักงานสอบสวน สภ.พญาแมน เพื่อแจ้งความให้ปากคำเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำนานหลายชั่วโมง ก่อนรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป
นางสาวปรีญา อ่อนน่วมน้อย ผู้เสียหาย
ขณะเดียวกัน นางสาวปรีญา อ่อนน่วมน้อย ผู้เสียหาย แม่ค้าขายน้ำส้มเกล็ดหิมะ เข้าแจ้งความด้วยเช่นกัน โดยเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ถูกผู้จ้างทำข้าวกล่องคนดังกล่าว แอบอ้างกับผู้เสียหายคนอื่นว่า ได้รับน้ำส้มจากบริษัทของตน พร้อมนำรูปภาพของโรงงานลงโฆษณาในเฟซบุ๊ก ในราคาแก้วละ 3 บาท และได้ไปบอกกับเหยื่อผู้หลงเชื่อว่า สามารถนำไปขายต่อได้ในราคาแก้วละ 10 บาท ซึ่งจะเห็นผลต่างกำไร 7 บาท แต่ทั้งนี้ตนไม่ทราบมาก่อน รวมถึงไม่เคยจำหน่ายน้ำส้มให้กับทั้ง 2 คนดังกล่าวด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายที่ จ.นครราชสีมา 2 ราย ต้องสูญเงินไปแล้วกว่า 100,000 บาท หลังจากถูก ผู้จ้างทำข้าวกล่อง ชวนไปทำสัญญาร่วมลงทุนขายน้ำส้ม ซึ่งหลังจากนั้นตนได้อธิบายกับบริษัทใหญ่ของน้ำส้ม ไปว่าไม่ได้เป็นผู้จำหน่ายน้ำส้มให้กับบุคคลดังกล่าว แต่ผู้จ้างทำข้าวกล่องทั้ง 2 คน ก็ยังไปเอาชื่อไปแอบอ้างหลอกลวงคนอื่นอีก โดยเห็นได้จากเฟซบุ๊กของผู้จ้างทำข้าวกล่อง ซึ่งนำรูปของบริษัทไปโฆษณาเพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อ ดังนั้น ตนจึงเข้าแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐาน หากยังมีผู้เสียหายเกี่ยวกับการรับซื้อ จำหน่ายน้ำส้มอยู่ ตนจะไม่รับผิดชอบไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น และกลัวว่า บริษัทน้ำส้ม จะได้รับความเสียหายไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ