ทัวร์ลงยอดคุณแม่ โพสต์อวดเส้นใหญ่ 'แค่ยกหูโทรฯ' ลูกชายได้ ใบขับขี่ ใน 10 นาที

20 ต.ค. 64

ชาวเน็ตบุกเฟซฯ ถล่ม คุณแม่ดีเด่น โพสต์อวดบารมี ยกหูหาใครสักคนช่วยลูกได้ใบขับขี่ใหม่ ใน 10 นาที หลังลูกสุดเลิฟบ่น ใบขับขี่ หมดอายุ ครั้นจะทำใหม่ก็ต้องรอคิวนานถึง 3 เดือน ล่าสุด ขนส่งฯ ระยอง แจงเคลียร์ดราม่า

กลายเป็นดราม่าทันทีหลังเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ ใบขับขี่ พร้อมระบุข้อความถึงการต่อใบขับขี่อย่างมีเงื่อนงำด้วยข้อความที่ว่า "เมื่อวานลูกชายมาบอกแม่ครับใบขี่หมดอายุ จองออนไลน์เต็ม 2-3 เดือน ลูกเช็กไปที่แกลงก็เต็ม ไหนๆ ก็เต็ม #เห็นความพยายามลูกแล้วสงสารอยากฝึกให้ลูกทำอะไรเองดิ้นรนเองแม่จึงไม่ยุ่งโตแล้ว #สุดท้ายแม่ใจอ่อนด้วยรักลูก #จึงจัดการยกหูโทรศัพท์เช้านี้ลูกได้ทำเสร็จภายใน10นาทีลูกบ่น #แม่ๆเลือกเสื้อให้หนูใส่สีดำหนูไม่หล่อเลย #อันเก่าหล่อกว่า 555 #แม่ผิดเอง บัตรลูกไม่หล่อไปอีก 5 ปี แต่แม่ว่าอันใหม่หล่อกว่ามั้ง"

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นในทันที จากความเป็นจริงที่แต่ละบุคคลที่จะเข้ามาขออนุญาตต่อใบขับขี่หรือขอทำใบขับขี่จะต้องใช้ระยะเวลาอยู่ตามกรอบของสำนักงานขนส่งทางบกที่มีข้อกำหนดในเรื่องของการอบรมการสอบ แต่จากโพสต์ดังกล่าวพบว่าเหมือนคุณแม่จะช่วยให้ลูกทำใบขับขี่ได้ในเวลาเพียง 10 นาทีจนเกิดเป็นประเด็นที่น่าสนใจตามมา

สำหรับเรื่องดังกล่าว นางพาขวัญ แซ่ลี้ หัวหน้าฝ่ายใบอนุญาตขับรถสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง ได้ชี้แจงว่า ผู้โพสต์เป็นแม่ได้โพสต์ภาพขณะลูกชายมาต่อใบขับขี่ 10 นาที ซึ่งเป็นกระบวนงานที่ให้บริการกับประชาชนที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งใน 10 นาทีที่ประชาชนกำลังวิพากษ์วิจารณ์ตามผู้โพสต์ ต่างติดใจในเรื่องของเงื่อนงำในการทำงาน

ทางขนส่งจึงขอชี้แจงว่า 10 นาทีนี้ เจ้าหน้าที่ขนส่งสามารถดำเนินการได้ที่เป็นขบวนการงานเดียวกันสามารถทำได้ ซึ่งลูกชายของผู้โพสต์ที่เข้ามานั้นอยู่ในเงื่อนไขของการต่อใบอนุญาตเปลี่ยนประเภทจาก 2 ปีเป็น 5 ปี ในส่วนนี้จะอยู่ในระยะเวลา ไม่ต้องมีการอบรมสามารถยื่นคำขอและทดสอบสมรรถภาพร่างกายได้ทันที ซึ่งจะใช้เวลาในการต่อใบอนุญาตตามกระบวนงานประมาณ 10 นาทีจึงถือเป็นเรื่องปกติ

ซึ่งโดยปกติในทุกวันนี้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดระยองได้ให้บริการประชาชนมากกว่า 10 กระบวนงานในแต่ละวันและผู้เข้ารับบริการมากกว่า 300 ถึง 400 รายต่อวันจึงขอเรียนชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจในกระบวนงานของการเปลี่ยนประเภทจาก 2 ปีเป็น 5 ปีการดำเนินงานจะไม่ซับซ้อนจะมีในเรื่องของการยื่นเอกสารหลักฐานแล้วก็เข้าห้องทดสอบสมรรถภาพร่างกายและชำระเงินถ่ายรูปซึ่งสามารถดำเนินการได้ในเวลาอันรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามจากคำชี้แจงดังกล่าว ชาวบ้านประชาชนที่มาขอต่อใบอนุญาตขับขี่ต่างดีใจที่สามารถทำไดัในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งในส่วนนี้ประชาชนยังขาดความรู้ความเข้าใจในกระบวนการดำเนินงานของสำนักงานขนส่ง ที่เหมือนเป็นความหวังใหม่ที่ชาวบ้านจะได้ไม่ต้องมานั่งรอระยะเวลานานเหมือนอย่างที่เคยผ่านมาอีกด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ