โรงงานรองเท้า ประกาศปิดกิจการ หลังไฟไหม้เสียหายร้อยล้าน พนง.ตกงานไม่ทันตั้งตัว

20 ต.ค. 64

พนักงานวัฒนาฟุตแวร์ ย่านกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ สุดเศร้า ไฟไหม้วอดเสียหายนับร้อยล้าน ทำตกงานไม่ทันตั้งตัวกว่าร้อยชีวิต

จากกรณีเมื่อช่วงสามทุ่มที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทวัฒนาฟุตแวร์ ภายในซอยกิ่งแก้ว 9 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรองเท้า ความคืบหน้าล่าสุดหลังเพลิงสงบเมื่อช่วงสายของวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่สังเกตการณ์ที่เกิดเหตุอีกครั้งพบว่ามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะ นำรถดับเพลิงมาสแตนด์บายและใช้น้ำหล่อเลี้ยงในจุดที่ยังพบกลุ่มควันและความร้อนภายในตัวโกดังโรงงาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายไม่ว่าจะตำรว จทหาร สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมต่างเดินทางลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว ส่วนบรรยากาศที่หน้าโรงงานพบว่ามีพนักงานจำนรวนมากที่ทราบต่างพากันมาที่โรงงานเพื่อดูอนาคตของตนเอง หลังจากต้องหยุดทำงานโดยปริยาย

1634704545537

ตัวแทนพนักงานท่านหนึ่งออกมากล่าวความรู้สึกว่า ตนเองทำงานที่นี่มากกว่ายี่สิบปีรู้สึกตกใจและเสียดายกับการที่โรงงานที่ตนเองทำงานอยู่นั้นถูกไฟไหม้จนวอดทั้งโรงงาน อีกทั้งยังไม่รู้อนาคตตนเองรวมถึงพนักงานกว่าร้อยชีวิตซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานเก่าแก่ที่ทำงานที่นี่มานานจนมีอายุมากขึ้นบางท่านถึงขั้นใกล้เกษียณแล้วก็มีแต่หลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าจะหางานใหม่ได้หรือไม่ และยังไม่ทราบแนวทางที่ชัดเจนจากทางโรงงานว่าจะออกมาเยียวยาอย่างไร เพราะโรงงานแห่งนี้ต้องปิดกิจการลงอย่างถาวร

1634704753542

ขณะที่ทางด้านสาธารณสุขอำเภอบางพลี นายธงชัย วิเศษบุบผา เปิดเผยว่าตั้งแต่ช่วงช่าที่ผ่านสาธารณสุขอำเภอบางพลีได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจผลกระทบด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมภายในโรงงานและรอบโรงงานแล้ว พบว่าด้านข้างของโรงงานมีเพียงหมู่บ้านจัดสรรแห่งเดียว ซึ่งจากการลงพื้นที่ล่าสุดไม่พบว่าได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ส่วนที่หลายคนอาจกังวลว่าจะมีสารเคมีหรือหรือมลพิษไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติหรือไม่นั้น เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจด้านผลกระทบมลพิศแล้วแต่ในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่าเกิดผลกระทบทางมลพิษแต่อย่างใด

1634704706059

ส่วนทางด้านพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งเตรียมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าเร็วสุดจะเป็นในวันพรุ่งนี้เนื่องจากวันนี้ยังพบว่ามีความร้อนภายในตัวอาคารโรงงานอยู่ ด้านพ่อค้าในละแวกที่เกิดเหตุเปิดใจว่า ขณะเกิดเหตุยมอรับว่าหวั่นซ้ำรอยหมิงตี้ที่เคยเกิดก่อนหน้านี้ แต่หลังเพลิงสงบและผ่านพ้นด้วยดีก็รู้สึกโล่งอกขึ้นมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไฟไหม้กิ่งแก้ว โรงงานวัฒนาฟุตแวร์ สูญไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบ้าน ชาวบ้านผวาซ้ำรอย หมิงตี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ