เปิดใจหนุ่มท้าชนโจ๋วัดม่วงปัดก่อหวอด บาสมีดคู่ตรวจจิต ก๊วนล้อมบ้านหายตัวพักรบ (คลิป)

19 ต.ค. 64

กรณีวันที่ 13 ต.ค. 64 สน.เพชรเกษม รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ได้ใช้อาวุธมีดสปาต้า ยาว 18 นิ้ว และอาวุธมีดปลายแหลมยาว 15 นิ้ว รวม 2 เล่ม ไล่แทงและฟันกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่มารวมตัวกันหาเรื่องบริเวณหน้าบ้านพัก ในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. จากนั้น ทีมหมอปลา และทนายความได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการประกันตัวนั้น

854503

วันที่ 19 ต.ค. 64 ทีมข่าวได้รับการติดต่อจากนายลายน้ำ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี อดีตแก๊งวัดม่วง ชาวบ้านในชุมชนวัดม่วง เดินทางมาพบทีมข่าว นำคลิปจาก TikTok เปิดให้ทีมข่าวดู มีลักษณะอาการไม่พอใจบอกว่ากลุ่มชาวชุมชนวัดม่วงไม่พอใจต่อการลงคลิปดังกล่าวของนายเบิร์ด (นามสมมติ) เพราะมีเนื้อหากล่าวถึงกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ และยังกล่าวถึงวัดม่วง ทำให้ถูกมองว่าเป็นพื้นที่ที่ไม่ปลอดภัยหรือมีกลุ่มอันธพาลอาศัยอยู่

199802

ด้านนายเบิร์ด (นามสมมติ) บุคคลที่มีการโพสต์ติ๊กต็อก ชี้แจงว่า จากกรณีดังกล่าวตนเองไม่ได้มีเจตนาที่พาดพิงถึงวัดม่วงหรือชาวชุมชนวัดม่วง แต่วันดังกล่าวตนเองเดินทางไปที่วัดเพื่อที่จะตั้งใจไปทำบุญ และที่ผ่านมาได้มีการติดตามข่าวผ่านทางอมรินทร์ทีวี ทราบว่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันที่วัด ตนเองจึงเดินทางไปทำบุญและอยากเจอกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว แต่เมื่อไปถึงไม่ปรากฏกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกัน จึงได้มีการโพสต์คลิปดังกล่าวเพื่อบอกให้ทราบเท่านั้น และการโพสต์คลิปก็โพสต์ลงในช่องติ๊กต็อกส่วนตัว ไม่ได้มีการโพสต์สาธารณะ ทั้งที่แอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มสาธารณะ แต่เจตนาของตนเองไม่ได้มีการพาดพิงหรือต้องการที่จะทำให้วัดม่วงหรือชาวชุมชนวัดม่วงเกิดความเสียหาย

266802

ตนอยากจะขอโทษทุกฝ่ายที่คลิปดังกล่าวไปกระทบกระทั่งจิตใจและความรู้สึก ยอมรับว่าผิด แต่ไม่ใช่เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตนเองรู้เท่าถึงการณ์ แต่ทำด้วยความไม่คิดมากกว่า และถ้าหากตนเองมีโอกาสเดินทางกลับไปแถวชุมชนวัดม่วง ก็จะไปขอโทษด้วยตนเอง แต่วันนี้จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลบคลิปโดยทันที

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโพสต์ปลุกปั่นหรือต้องการที่จะสร้างกระแส ส่วนตัวก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง 2 ฝ่าย และไม่ได้รู้เห็นเกี่ยวกับการโพสต์ปลุกปั่นในกลุ่มเด็กวัดม่วง

555707

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังซอยเรืองสอน 1 ภายในพื้นที่ซอยเพชรเกษม 63 กรุงเทพฯ หลังจากที่ฝั่งของคนตาย 4 คน นายบาย นายนิค นายเย่อ นายบอล ได้รับการประกันตัวได้วงเงิน 30,000 บาท แต่มีเงินไขติดกำไล EM พบว่าทั้งหมดที่ได้รับการปล่อยตัวไม่ได้เดินทางกลับมาพักอยู่ที่บ้านภายในชุมชน เพราะกลัวว่าจะถูกติดตาม อีกทั้งต้องการที่จะใช้เวลาในการทบทวนตัวเอง เพื่อเตรียมตัวที่จะต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรมในชั้นศาล

736768

ขณะที่ตัวของนายบาย ให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ว่า หลังจากที่ได้รับการประกันตัว ได้อยู่กับบ้านญาตินอกพื้นที่ ซึ่งวันนี้ได้เดินทางไปล้างแผลที่โรงพยาบาล แต่ยังไม่พร้อมที่จะพูดคุยเพิ่มเติม ถ้าทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ตนเองก็ใช้สิทธิ์ในการประกันตัวออกมาต่อสู้

229374

ทีมข่าวได้เดินทางไปที่โต๊ะสนุกเกอร์ ซึ่งเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการลงพื้นที่ตรวจค้น หนึ่งใน 13 เป้าหมาย 9 จุด โดยสถานที่ดังกล่าวทราบว่าเป็นที่รวมตัวกันของกลุ่มวัยรุ่นซอยเรืองสอน 1 และยังเป็นที่รวมกลุ่มของวัยรุ่นพื้นที่วัดม่วง ค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย อาทิ ยาเสพติด และอาวุธ เพื่อเชื่อมโยงเกี่ยวกับบุคคลที่มีการโพสต์ยุยงปลุกปั่น หรือมีการโพสต์เพื่อสร้างกระแส แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เมื่อวานนี้ยังไม่พบการกระทำผิด ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ในช่วงที่ทีมข่าวลงพื้นที่มาในวันนี้ยังพบว่าปิดเงียบ และไม่ได้มีการเปิดให้บริการ

493625

นางบุษรี (นามสมมติ) เพื่อนบ้านข้างโต๊ะสนุกเกอร์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เป็นช่วงที่ชาวบ้านในละแวกใกล้กับโต๊ะสนุกเกอร์ ยังไม่ตื่นนอน แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาขอตรวจค้น ทุกคนมาทราบตอนสายว่ามีตำรวจเข้ามาตรวจสอบหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายภ ตัวของเจ้าของก็ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี หลังจากที่มีการตรวจค้นเสร็จแล้วก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ตัวเองไม่รู้ว่าทำไมถึงกลายเป็นเป้าที่ตำรวจมีการขอตรวจค้น แต่อาจเป็นเพราะว่าช่วงที่ผ่านมามีวัยรุ่นพื้นที่วัดม่วงและเรืองสอน 1 แวะเวียนมาใช้บริการหรือรวมตัวกันบ่อยครั้ง แต่ถ้าถามว่าหนึ่งในกลุ่มคนที่เป็นอริของนายณัฐวุฒิ หรือ บาส มาที่นี่หรือไม่ ตนเองไม่ทราบเพราะว่าระยะหลังโต๊ะสนุกเกอร์ก็ไม่ได้มีการเปิดให้บริการ เนื่องจากปิดในช่วงโควิด-19 ประกอบกับก่อนหน้านี้เด็กมารวมตัวกันก็จะใส่หน้ากากอนามัย จึงมองไม่ชัดว่ามีใครบ้าง

405059

นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี มือแทง อัปเดตอาการล่าสุด หลังจากที่รับการผ่าตัดผ่านไปแล้ว 3 วัน มีการถอดสายเลือดเสียออกจากแขน แต่ยังเจ็บบริเวณแผลที่ได้รับการผ่าตัด ซึ่งภาพรวมยังไม่ได้มีอาการแทรกซ้อน บริเวณหัวยังคงมีอาการเจ็บเป็นบางครั้ง เบื้องต้นยังต้องพักรักษาตัว และดูแลอาการต่อเนื่องตามแพทย์สั่งคือ 1 เดือน ส่วนในวันพรุ่งนี้ จะต้องพบกับจิตเวชเพื่อ ตรวจสอบสุขภาพจิตโดยรวม

820440

นายณัฐวุฒิ หรือ บาส บอกว่า หลังจากทราบว่าคู่กรณีฝั่งคนตาย 4 คน ได้รับการประกันตัว ตนเองก็รู้สึกหวาดกลัวในเรื่องของความปลอดภัยเล็กน้อย เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการข่มขู่กันมาโดยตลอด สำหรับกรณีบุคคลที่มีการปลุกปั่นหรือโพสต์ตามล่าหาตัวตนเองนั้น ตัวเองขอไม่แสดงความคิดเห็น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนาย และการทำงานของตำรวจ

สำหรับในวันพรุ่งนี้ที่ตนเองเตรียมที่จะเจอกับทนายอนันต์ชัย และทนายไพศาล ขึ้นอยู่กับตัวของทีมทนาย สำหรับตนเองเวลาขึ้นศาลหรือให้ปากคำก็เป็นการให้ตามข้อเท็จจริงอยู่แล้ว การที่ตนเองมาพักรักษาตัวอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี ยอมรับว่าได้รับความอบอุ่นและการต้อนรับจากทีมงานเมืองเพชรบุรีอย่างดี สร้างความอุ่นใจ และเกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส