ปริม AF10 เคลื่อนไหวแล้ว หลังถูกแจ้งความขโมยเพลงไปใช้ประกอบละคร

19 ต.ค. 64

ปริม AF10 หรือ กชนกพร สุขทั้งวงค์ ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์แล้วในไอจี หลังนางสาว สุกานดา ภิรมย์ หรือ น้องป่าน ได้หอบหลักฐานแจ้งความถูกขโมยไปทำเพลงประกอบละคร “มนต์รักหนองผักกะแยง” ที่แสดงนำโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และ โบว์ เมลดา 

จากกรณี นางสาว สุกานดา ภิรมย์ หรือ น้องป่าน ได้หอบหลักฐานเอกสารการเป็นเจ้าของเพลงที่เผยว่าตนเองเป็นผู้แต่งขึ้น เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท. รณเดช บุตรศรี พนักงานสอบสวนสภ.กระทุ่มแบน เนื่องจากตนเองได้แต่งเพลง “ขอแค่ได้รักเธอ” ตั้งแต่ตอนเรียนชั้นม.2 โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา เพราะตอนนั้นแอบหลงรักรุ่นพี่ที่โรงเรียนและเอาเพลงนี้ไปร้องตามงานวัด แต่เก็บเพลงนี้ไว้เพื่อรอโอกาสจังหวะเหมาะสมที่จะทำอัลบั้ม

ต่อมาปี 2561 นางสาว กชนกพร สุขทั้งวงค์ หรือ ปริม AF10 ซึ่งเคยร้องเพลงด้วยกันตอนเด็กๆ ในวงดนตรีอดิศร 2000 อำเภอกระทุ่มแบน สมุทรสาคร ได้มาขอเพลงดังกล่าวเพื่อนำไปทำโปรเจกต์จบการศึกษาเสนออาจารย์ จึงอนุญาตให้เอาเพลงไปใช้ได้

แต่ต่อมาได้ทราบว่า มีการนำเพลงไปแก้เนื้อเพลงบางคำ และทำดนตรีใหม่แต่ใช้ทำนองเดิม แล้วนำเพลงนี้ไปประกอบละครเรื่อง “มนต์รักหนองผักกะแยง” ซึ่งออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 และละครเรื่อง “ดอกคูณเสียงแคน” ทางช่อง GMM25

ด้านคุณพ่อของ น้องป่าน จึงได้ต่อว่าไปและ ได้มีการพูดคุยตกลงกันว่า จะดำเนินการเรื่องลิขสิทธิ์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่นัดกันทีไรก็ผัดผ่อนเรื่อยมาอ้างว่าไม่ว่างมาตลอด พอเริ่มผิดสังเกตจึงไปทำการตรวจสอบที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงได้ทราบว่า มีการจดลิขสิทธิ์เพลงนี้ตั้งแต่ 11 มิ.ย. 2564 แล้วหลังจากที่คุยกันครั้งแรกเพียง 4 วัน

โดยเจ้าตัวเผยว่า เสียความรู้สึกอย่างมากและเห็นว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้องจึงให้โอกาสนัดมาเจรจากันในวันนี้เป็นครั้งสุดท้าย แต่ก็ไม่มาวันนี้ จึงมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปจนถึงที่สุดโดยไม่มีการยอมความ เพื่อเป็นแบบอย่างต่อสังคม เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมความถูกต้องในการเป็นเจ้าของเพลงที่ตนเองแต่งให้กลับคืนมา

734248

ล่าสุด  ปริม AF10 โพสต์ไอจีถึงประเด็นข่าวที่เกิดขึ้นว่า "เบื้องต้นหนูทราบข่าวแล้วนะคะ และได้มีการปรึกษากับทางฝ่ายกฎหมายแล้ว แต่ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงทั้งหมด หนูยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ เนื่องจากเป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญอาจจะส่งผลต่อรูปคดีได้ โดยขอให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จะแจ้งให้ทราบภายหลังนะคะ ปริม AF10"

นอกจากนี้สาวปริมยังโพสต์ภาพ พร้อมแคปชั่นว่า "พรพ่อ พรแม่ สำคัญที่สุด ดอกไม้บานเมื่อถึงเวลา ความดีที่สั่งสมมาเมื่อถึงเวลาจะส่งผลเอง ความจริงก็คือความจริง"

558851

1634640838773

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจ้าของเพลงแจ้งความ ปริม AF10 ลั่นแต่งไว้ตั้งแต่ตอนม.2 แต่ถูกขโมยไปทำเพลงประกอบละคร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส