กวินท์ ดูวาล แจ้งจับคนใส่ความโกงเงินล้านเพื่อนเพื่อเปย์ภรรยา

19 ต.ค. 64

จากกรณีที่เพจ “กูมาแล้ว” ออกมาโพสต์ถึงแร็ปเปอร์ดัง กวินท์ นิโคลัส ดูวาล โกงเงินล้านไปเปย์ภรรยา ล่าสุด วันนี้ (19 ต.ค. 64) กวินท์ พร้อมด้วยทนายหงส์ เข้าพบ บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ สร้างความเสียหายให้คนเข้าใจผิด

โดย กวินท์ นิโคลัส พร้อมด้วย นางสาวหัทยา อั้งเต้ง หรือ ทนายหงส์ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) แจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ สร้างความเสียหายให้คนเข้าใจผิด และนำข้อมูลส่วนบุคคลของตนไปเผยแพร่สู่สาธารณะ หลังถูกเพจดังโยงว่าเป็นแรปเปอร์ทรงดี โกงเงินเพื่อนร่วมวงการหลักล้านเพื่อเปย์ภรรยา สร้างภาพโชว์รวย เกาะกระแสแรปเปอร์รุ่นน้อง หลอกให้เขียนเพลงแล้วนำไปใช้โดยไม่ให้เครดิต

ทั้งนี้ กวินท์ เผยว่า วันนี้ตนมาแจ้งความหลังจากมีเพจดัง ชื่อว่า “กูมาแล้ว” กล่าวหาว่า ตนโกงเงินเพื่อนำไปให้ภรรยา พร้อมทั้งโพสต์บ้านเลขที่ลงสื่อโซเชียลมีเดีย โดยยอมรับว่าตนก็อยากรู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนกระทำการดังกล่าว ซึ่งตอนนี้สิ่งที่ตนเป็นห่วงและกังวลที่สุดคือภรรยาและลูกในท้องเท่านั้น สำหรับบุคคลต้องสงสัยว่าอาจเป็นคนกระทำการโพสต์ให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงนั้น อยากให้ลองพิจารณาดู โดยการแจ้งความในครั้งนี้จะเป็นการแจ้งความเฉพาะเพจดังกล่าวเท่านั้น แต่สำหรับคอมเมนท์ต่างๆในเพจที่กล่าวหา จะประเมินอีกครั้งว่าจะทำการดำเนินคดีหรือไม่

ด้าน ทนายหงส์ กล่าวว่า การนำบ้านเลขที่ รูปภาพบ้าน หรือป้ายทะเบียนรถของคนอื่นโพสต์ ลงบนสื่อโซเชียลมีเดีย ถือมีความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ โดยการแจ้งความครั้งนี้ ต้องการตามหาเบื้องหลังของเพจ “กูมาแล้ว” เนื่องจากข้อความที่โพสต์นั้นเป็นการกล่าวหาและทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถือเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยทางผู้เสียหายจะทำการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ จะดำเนินคดีกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด แม้จะไม่ได้โพสต์ด้วยตนเองแต่ถือว่าสมรู้ร่วมคิด มั่นใจว่าการกระทำดังกล่าวไม่ได้ทำเพียงคนเดียว

769477

637477

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กวินท์ ดูวาล แจง 4 ข้อ ปมโกงเงินหลักล้านไปเปย์ภรรยา ลั่นพร้อมพิสูจน์ตัวเองในชั้นศาล
- ดี เจอร์ราร์ด  โพสต์เชิญ  กวินท์ ดูวาล  ชี้แจงข้อเท็จจริงในรายการดัง!
- กวินท์ ดูวาล ไม่ทน! เดินหน้าฟ้อง! กรณีโดนพาดพิงแร็ปเปอร์โกงเงินหลักล้านเปย์ภรรยา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส