เฒ่าแค้นไก่หายส่องปืนยิงข้างบ้านเจ็บ พ่อเข้าช่วยเป็นศพ ญาติซัดหลอนฤทธิ์ยา (คลิป)

18 ต.ค. 64

สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์สลดใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ภายหลังจากที่เมื่อคืนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้รับเเจ้งมีเหตุการณ์ยิงกันตาย ในพื้นที่ ม.12 บ้านวังพระองค์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

583887631538

โดยภายหลังเข้าไปตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่เองได้จับกุม นายสมภาร เรวรรณ หรือ ทอง อายุ 58 ปี หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 ยิงนายวัฒนา สีมาวัน อายุ 23 ปี บาดเจ็บสาหัส และยิงนายสายันต์ เบิกบาน อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะเสียชีวิตภายหลัง

373090740105

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายในบริเวณบ้าน ม.12 บ.วังพระองค์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งบ้านของผู้ก่อเหตุและบ้านผู้เสียชีวิตมีรั้วติดกัน

937063

ขณะที่ทางด้านผู้ก่อเหตุ นายสมภาร ให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่ใช้อาวุธยิงโหดครั้งนี้ มาจากที่เกิดจากความแค้นนายวัฒนา ผู้ได้รับบาดเจ็บแอบมาขโมยไก่ชนของตนเองก่อนหน้านี้ ตนเองพยายามข่มใจและเก็บความรู้สึกมานาน แต่สุดท้ายก็ทนไม่ไหวหลังจากในช่วงวันที่เกิดเหตุ นายวัฒนา ผู้ได้รับบาดเจ็บมีการท้าทายให้ยิง คล้ายยั่วยุ เลยใช้อาวุธพาดกำแพงบ้านยิงใส่นายวัฒนาก่อน จากนั้นนายสายันต์ (ผู้เสียชีวิต) เข้ามาในบ้านของตน ตนก็ยิงใส่อีกนัด จนทางนายสายัณห์ ได้รับบาดเจ็บ

414885

ล่าสุด วันที่ 18 ต.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่วัดวังพระองค์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี สถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลของนายสายันต์ เบิกบาน ผู้เสียชีวิต นางคำมา หอมหวล ภรรยาของคนตาย อายุ 40 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานช่วงประมาณ 19.00 น. ตนเองพร้อมด้วยสามี ผู้ตาย และลูกชาย ผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึงลูกชายอีกคน น้องต้นกล้า อายุ 13 ปี ได้ซื้อของมาตั้งวงกินหมูกระทะกันบริเวณหน้าบ้าน ช่วงที่กำลังนั่งกินหมูกระทะกันอยู่นั้น ระหว่างผู้ได้รับบาดกับผู้ตายก็ไม่ได้มีปากเสียงอะไรกับผู้ก่อเหตุ จะมีแค่ทางผู้ก่อเหตุโวยวายอยู่ภายในบ้านโดยที่ทางครอบครัวตนก็ไม่ได้ใส่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

207543

เวลาประมาณ 20.00 น. ตนกับสามี ผู้ตาย ก็ได้ขับรถออกจากบ้าน เนื่องจากตนอาศัยอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ออกมาได้ประมาณ 5 นาที ทางลูกชายคนเล็ก น้องต้นกล้า ก็โทรศัพท์มาบอกว่าพี่ชาย คนได้รับบาดเจ็บโดนยิง ตนจึงได้กลับรถไปดู พอไปถึงหน้าบ้านทางนายสายันต์ ผู้ตายลงจากรถได้ไม่เกิน 3 ก้าว ไม่ทันได้เดินไปบ้านผู้ก่อเหตุ เสียงปืนก็ดังลั่นมาจากบ้านผู้ก่อเหตุ 1 นัด ก่อนที่ทางสามีตนจะร้องว่าช่วยด้วยและล้มฟุบลงไป

894384

ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้สอบถามทางลูกชายคนเล็ก ราบเบื้องต้นว่าหลังจากที่ตนขับรถออกไปจากบ้าน ผู้ก่อเหตุได้โยนขวานขึ้นบนหลังคา จังหวะนั้นเองทางผู้ได้นับบาดเจ็บก็วิ่งออกมาดูหน้าบ้าน พร้อมกับตะโกนว่า "มันดึกแล้วรำคาญ ขว้างมาทำไม" พูดไม่ทันขาดคำเสียงปืนก็ดังลั่น 1 นัด ลูกชายของตนก็ล้มฟุบลงตรงประตูหน้าบ้านทันที

cg-1

ตนยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เป็นไปตามที่ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้าง เพราะการขโมยไก่ตามที่อีกฝ่ายระบุไม่เป็นความจริง เพราะลูกชายของตนไม่เคยไปขโมยไก่ หรือไม่เคยยุ่งเกี่ยวมาก่อน แต่มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากที่อีกฝ่ายค่อนข้างผิดปกติ ชอบคุยคนเดียว และมีลักษณะคล้ายคนเมาและหลอน ยืนยันว่าลูกชายของตนไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบ้านที่เกิดเหตุ

cg-2

เมื่อถามว่าแล้วสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้มาจากอะไร ทางคุณแม่ก็ไม่ทราบ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางมาก่อน หนำซ้ำคนก่อเหตุเพิ่งย้ายมาอยู่ได้ประมาณ 4 ปี บ้านที่เขาสร้างก็เคยเป็นที่ดินเก่าของแม่ตนที่ขายให้ญาติเขา ก่อนที่ญาติเขาจะมาสร้างบ้านให้ผู้ก่อเหตุ เผยก่อนหน้านี้ 4 วันทางผู้ก่อเหตุเองเคยมีการโยนก้อนหินใส่หัวลูกชายมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตนก็บอกว่าไม่เป็นไร อย่าไปสนใจ เพราะก่อนหน้านี้ทางผู้ก่อเหตุเองก็เคยมานั่งกินข้าวบ้านของตนก่อน แต่หลัง ๆ ทั้งคู่เหมือนจะไม่ค่อยถูกกัน และไม่ยุ่งกัน

ส่วนอาการล่าสุดของลูกชาย ตอนนี้ก็ 50:50 ยังไม่ตอบสนอง เนื่องจากระบบภายในโดนทำบายทั้งหมด ทั้งตับ ปอด หนำซ้ำยังติดเชื้อในกระเเสเลือดด้วย ทีมแพทย์ก็บอกให้ทำใจ แต่คนเป็นแม่เองก็ยังมีหวัง อยากให้ลูกกลับมา ไม่ว่าจะกลับมาแบบไหนก็อยากให้เขามีชีวิตอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส