ยิงสยบ 2 ศพ ควายลูกอ่อนคลั่งขวิดยายดับเจ็บอื้อ คนรอดเผยนาทีแกล้งตาย (คลิป)

18 ต.ค. 64

จากกรณีที่ จ.นครนายก เจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ อ.บ้านนา และชาวบ้านกว่า 30 คน ต้องช่วยกันปิดล้อม และใช้ปืนลูกซองยิงควายตัวเมีย ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ไล่ชนเจ้าของ และคนในบ้าน จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน

311465

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็น เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 64 บริเวณบ้านหมู่ที่ 2 ต.ศรีกะอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก หลังจากเกิดเหตุไล่ชนคนเจ็บทั้งหมด 4 คน และหนึ่งในนั้นมีคนเจ็บอาการสาหัส 1 คน

285476714374titled

ทราบชื่อคือ นางประเสริฐ เทพสงเคราะห์ อายุ 53 ปี ทางญาติได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านนา และทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนอื่น ๆ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ขณะที่ควายทั้งหมดที่มี 4 ตัว ได้วิ่งหลบหนีออกจากคอก และยังหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าบริเวณใกล้เคียงกัน เจ้าของบ้านจึงได้ประสาน จนท.มาช่วยยิง เพื่อหยุดความคลั่งของควายตัวเมียทั้ง 2 ตัวนั้น

262443681683

ผู้บาดเจ็บที่อาการสาหัส คือ น้องอั้ม อายุ 16 ปี หลานผู้ตาย บาดเจ็บ ที่น่องข้างขวา เอว หลัง คอ เย็บรวม 30 เข็ม ส่วนอีก 2 คนบาดเจ็บเล็กน้อย

330083

ขณะที่แม่ควายและลูกควายอีก 2 ตัว ได้วิ่งหนีออกมาตามถนน เข้าไปยังป่ายูคาลิปตัส โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู กว่า 50 คน และ พ.ต.อ.ปัญญา เรือนดี ผู้กำกับการ สภ.บ้านนา ร่วมทำการค้นหา และต้อนแม่ควายและลูกควายเข้าไปในป่า

125372

จากนั้นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ใช้ปืนยิงยาสลบยิงใส่แม่ควาย แต่ก็ยังไม่เป็นผล จนกระทั่งตัดสินใจใช้ปืนยิงเพื่อจบชีวิตแม่ควาย เนื่องจากแม่ควายไม่มีท่าที่ที่จะสงบ และเกรงชาวบ้านจะได้รับอันตราย มีลูกควายยืนอยู่ข้างแม่ควายไม่ห่าง ซึ่งแม่ควายตัวนี้ค่อนข้างดุร้ายชาวบ้านรายหนึ่งที่โดนขวิดจนต้องแกล้งทำเป็นสลบ จึงรอดชีวิตมาได้

290477

นายสมชาติ จิตมั่น อายุ 45 ปี คนโดนควายเหยียบ บอกว่า ตอนนั้นตนตามรอยควายแม่ลูกอ่อนเข้าไปอยู่ในป่าจนเจอ และห่างกับควายแม่ลูกอ่อนประมาณ 20 วา เมื่อแม่ควายเห็นตน ก็ได้วิ่งพุ่งเข้าใส่ตน ตนจึงวิ่งอ้อมต้นไม้ แต่ก็วิ่งไม่ทัน พยายามจะปีนต้นไม้ แต่ก็ปีนขึ้นไม่ได้

cgcg-2cg-3

ตอนนั้นตกใจมาก ต้องรีบวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่แล้วก็ถูกควายชนเข้าที่กกหูไป 1 ครั้ง ทั้งนี้ ตนได้ห้อยพระสมเด็จ หลวงพ่อรอ หลวงพ่อเกิดวัดพระพาน หลวงปู่ทวด เชื่อว่าเพราะแขวนไว้ถึงแคล้วคลาดมาได้ ไม่งั้นตายแน่นอน ซึ่งตอนที่โดนขวิดนั้น ตนได้จับเขาแล้วรีบล้มตัวนอนคว่ำแกล้งตาย จากนั้น ควายได้เหยียบหลังตน แล้วชนตัว 10 กว่าครั้ง แต่ตนก็ไม่ได้เจ็บร่างกายเลย

694506

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปที่วัดอินประชาราม ต.ศรีกะอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก สถานที่จัดงานศพของนางประเสริฐ เทพสงเคราะห์ บรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติและคนในหมู่บ้านมาร่วมแสดงความอาลัย

180231

นายสมทรง เทพสงเคราะห์ อายุ 35 ปี ลูกชายของผู้ตาย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุแม่ชวนไปดูควายที่ชนน้องกับหลาน พอไปถึงก็บอกกับแม่ว่า แม่ถ้าเห็นอย่าเข้าไปใกล้มันนะ แต่อยู่ดีมันก็วิ่งเข้ามาขวิดแม่ 2 ครั้ง จนแม่ล้มลง ด้วยความตกใจก็เลยวิ่งไปถีบควายตัวที่มาขวิดแม่ แล้วก็โดนมันช นแต่โชคดีที่มันไม่ขวิด

หลังจากนั้น ตนก็พยายามเดินเข้าไปอุ้มแม่ แต่ดันมีควายอีกตัววิ่งเข้ามาชนซ้ำ จนตนกับแม่ล้มลง พอตั้งตัวได้ก็อุ้มแม่ออกมาจากตรงนั้น แล้วก็ให้ญาติโทรเรียกเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ และชาวบ้านมาช่วยกันหยุดควาย ตนเสียใจที่ช่วยชีวิตแม่เอาไว้ไม่ได้ ตอนนี้อาการหลานที่ถูกขวิดก่อนหน้าแม่ อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนศพแม่จะตั้งสวนอภิธรรม 5 คืน และจะทำพิธีณาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 23 ต.ค. 64

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส