หนุ่มสางแค้นกลางงานศพยิงเพื่อนดับคาวงเหล้า ฉุนไล่ออก เจ้าภาพเซ็งแขกตายในงานพ่อ (คลิป)

18 ต.ค. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 17 ต.ค. 64 พ.ต.ท.เจรวัตร จรจบ สว.(สอบสวน) สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ภายในวัดวังรีบุญเลิศ หมู่ 7 ต.ดุสิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ จนท.มูลนิธิประชาร่วมใจถ้ำพรรณรา จนท.กู้ภัยการกุศลรวมใจ และ จนท.สยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

541874894180

ที่เกิดเหตุภายในศาลาอเนกประสงค์ พบศพนายฤทธิพงษ์ ยะโส อายุ 32 ปี อยู่ที่ ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่บริเวณลำคอ 1 นัด กระสุนฝังในนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด

365658

ล่าสุด วันที่ 18 ต.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ศาลาอเนกประสงค์ ภายในวัดวังรีบุญเลิศ หมู่ 7 ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช มีการทำความสะอาดล้างเลือดผู้เสียชีวิตแล้ว

271810

นายหนุ่ม (นามสมมติ) เจ้าภาพงานศพ บอกว่า ตนจัดงานศพนายสมศักดิ์ พลพิชัย อายุ 71 ปี พ่อของตนเสียชีวิตด้วยความชรา ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.64 ซึ่งจัดงานศพขึ้นตั้งแต่วันที่ 14-17 ต.ค.64 และทำพิธีฌาปนกิจศพในตอนบ่ายวันนี้

442217

โดยเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 64 วันเกิดเหตุเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงานศพ เวลาประมาณ 22.00 น. ตนอยู่ในศาลาตั้งศพพ่อ กำลังนั่งนับเงินทำบุญ และเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับภรรยา จากนั้นได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด มาจากทางศาลาใกล้โรงครัว ห่างจากที่ตนอยู่ประมาณ 30 เมตร ตนก็รู้สึกตกใจ ชะโงกดูก็เห็นว่าแต่ละคนวิ่งหนีแตกกระเจิง ตนก็ไม่รู้จักว่าใครเป็นใคร เพราะเป็นคนในพื้นที่ อ.ไชยา

cg

หลังจากเกิดเหตุ ตนไม่กล้าออกไปดูใกล้ ๆ มองไปก็เห็นว่าแต่ละคนก็วิ่งหนีแตกตื่นกันหมดแล้ว ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต ตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว คาดว่าจะเป็นเพื่อนของนายเจ น้องชาย ที่มาช่วยงานศพพ่อ และก็ไม่รู้ว่าทั้ง 2 คนเขามาเรื่องคาใจกันมาก่อนหน้านี้หรือไม่ แต่ก็น่าจะพูดคุยกันได้ ไม่น่าอุกอาจทำเกินกว่าเหตุแบบนี้ ส่วนตัวรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่เคยเห็นว่ามีใครเคยยิงกันในงานศพ ลำพังพ่อของตนเสียชีวิตก็แย่พอแล้ว ยังมาเกิดเหตุยิงในงานซ้ำไปอีก

titled

นางจำปา (นามสมมติ) ญาติผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนรู้สึกลำบากใจ เพราะทั้ง 2 คน ก็มีศักดิ์เป็นหลานตน นายพรชัย ผู้ก่อเหตุเป็นลูกเขยของน้องสาวสามีตน ส่วนนายฤทธิพงษ์ ก็เป็นญาติห่าง ๆ ซึ่งอาศัยอยู่หมู่บ้านเดียวกัน โดยทั้ง 2 คนก็รู้จักกัน เหมือนเคยทำงานเกี่ยวกับสวนยางพาราด้วยกัน ไม่แน่ในว่าเขาเคยมีปัญหากันหรือไม่ ซึ่งนายพรชัย ผู้ก่อเหตุ พื้นฐานเป็นคนดี ขยันทำงาน มีลูก 3 คน ลูกชายคนโตอายุ 12 ปี ลูกสาวคนกลางอายุ 7 ปี ลูกชายคนเล็กอายุ 2 ปี เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี

หลังทราบข่าวตนก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่คาดคิดว่านายพรชัยจะกล้าก่อเหตุยิงคนตาย ตนก็ไม่เคยเห็นนายพรชัยพกปืนมาก่อนหน้านี้ หลังเกิดเหตุทางญาติ ๆ ก็พยายามโทรติดต่อนายพรชัย แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ อยากให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนจะมีการประกันตัวหรือไม่ ยังไม่ได้มีการพูดคุย ทั้งนี้ ทางญาติเองก็รู้สึกเสียใจ ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต ก็มีความกังวลใจเหมือนกันว่าจะผิดใจกันหรือไม่ เพราะก็คนกันเองทั้งนั้น คาดว่าจะคุยกันด้วยเหตุและผล

776893

ด้าน พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.ถ้ำพรรณรา ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำ 5 ปาก มีพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ภรรยาเจ้าของงานศพ เจ้าภาพงานศพ และนายเจ น้องชายเจ้าภาพงานศพ มีข้อมูลว่านายพรชัย ผู้ก่อเหตุ ทำงานเกี่ยวกับการรับซื้อขายยางพารา และนายฤทธิพงษ์ ผู้เสียชีวิตเป็นลูกจ้าง ซึ่ง 6 วันก่อนเกิดเหตุ นายพรชัยได้มีการไล่นายฤทธิพงษ์ออกจากสวน โดยไม่ให้กลับมาทำงานที่นี่อีก แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นความไม่พอใจเรื่องอะไร พอมาเจอกันที่งานศพ ด้วยความเป็นเพื่อนบ้านกัน ก็มีการนั่งดื่มสุราด้วยกัน 3 คน มีนายฤทธิพงษ์ ผู้เสียชีวิต, นายพรชัย ผู้ก่อเหตุ และชาวบ้านอีก 1 ราย คาดว่าปมที่นายฤทธิพงษ์ถูกไล่ให้ไปทำงานที่อื่น อาจจะเป็นปมในการที่เมาแล้วพูดจากวนประสาท ด้านนายพรชัยจึงใช้อาวุธปืนสั้นแมกกาซีน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่คอซ้ายของนายฤทธิพงษ์เสียชีวิต แล้วหลบหนีไป

581433

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายจับนายพรชัย ทองศรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, มีและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรแก่ความจำเป็นเร่งด่วน, ใช้อาวุธปืนในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ส่วนแนวทางการสืบสวน ตำรวจกำลังแกะรอยจาก data base จากสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่ายังคงอยู่ในพื้นที่และคาดว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส