ส่อเงื่อนงำ! คดีลูกแทงพ่อ 19 แผล ญาติแฉเมียจ้างหย่า 1 ล้าน พิรุธรู้รหัสประตู (คลิป)

18 ต.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 17 ต.ค. 64 พ.ต.ท.อนุรักษ์ รามสูตร สว.(สอบสวน)​ สน.บางชัน รับแจ้งเหตุแทงกันตาย ที่บ้านหลังหนึ่งถนนรามคำแหง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

840939

พบที่เกิดเหตุเป็นลักษณะเป็นทาวเฮ้าส์ ความสูง 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีดำ ทะเบียน กบ 7622 นครปฐม จอดอยู่ ภายในมีรถยนต์อีกคันจอดโดยคลุมผ้าไว้ จากการตรวจสอบบริเวณประตูทางเข้าบ้านพบศพชาย 1 ราย ทราบชื่อนายสมบูรณ์ ทิพหา หรือ แดง อายุ 66 ปี อดีตโบรกเกอร์ มีบาดแผลถูกมีดแทงที่หน้าอก 2 แผล แขน 1 แผล ท้ายทอย ต้นคอ และตามร่างกายรวม 15 แผล

107847

เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ ซึ่งแพทย์นิติเวชใช้เวลาชันสูตรเบื้องต้นนานกว่า 1 ชม. ก่อนมอบมูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งชันสูตรโดยละเอียด ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ

617451755069

ล่าสุด ทีมข่าวย้อนมายังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิดพบชายลักษณะเดียวกัน ผิวเหลือง ผมสั้นรองทรง สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำกางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ สะพายกระเป๋า มีท่าทีต้องสงสัย รีบเดินออกจากหมู่บ้านแต่หันมามองที่ป้อม รปภ. หน้าหมู่บ้าน ก่อนเดินเลี้ยวซ้ายไปด้วยความเร่งรีบ

883904

โดยเมื่อเวลา 22.00 น. ของวานนี้ ชุดสืบสวน สน.บางชัน และกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 สามารถจับกุมตัวนายหัทเมธ ทิพหา หรือ ดิว อายุ 33 ปีลูกชายของนายสมบูรณ์ ผู้เสียชีวิต ที่อะพาร์ตเมนต์ ซ.นวมินทร์ 54 นำตัวไปสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ขณะนั้นผู้ต้องหาให้การวกวน ก่อนคุมตัวมาที่ สน.บางชัน สอบสวนเพิ่มเติม ก่อนมีการแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะและเจตนาฆ่าบุพการี โทษสูงสุดคือประหารชีวิต

629408

ซึ่งเจ้าตัวอ้างทำไปเพราะป้องกันตัว โดยชุดสืบรวบตัวได้พร้อมมีดสั้นที่ใช้ก่อเหตุ และพบชุดที่สวมใส่คือเสื้อสีดำ กางเกงยีนต์ รองเท้าแตะ และกระเป๋าสะพาย ร่ม 1 คัน เสื้อผ้ายังเปียกอยู่ หลังจากนี้ พลตำรวจตรีพรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 จะมีการแถลงต่อไป

363971

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.กิตติ แสงศิริวุฒิ ผู้กำกับการสน.บางชัน พร้อมชุดสืบสวน ได้นำตัวนายหัทเมธ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 4 จุดหลัก ได้แก่ จุดที่ 1 หน้าบ้าน โดยเจ้าตัวอ้างว่านั่งรถแท็กซี่เข้ามาที่บ้านก่อนใส่รหัสประตูหน้าบ้าน เข้าไปด้านในเพื่อเก็บของ

จุดที่ 2 ระหว่างที่เก็บของนั้นผู้ตายซึ่งเป็นพ่อเข้ามาหา ทำให้เกิดทะเลาะวิวาทกัน จึงต้องหยิบเหล็กงัด มีดมาป้องกันตัว เมื่อก่อเหตุเสร็จไปล้างมือในห้องน้ำ

cg_1

จุดที่ 3 หลังก่อเหตุผู้ต้องหาออกจากบ้าน สภาพแขวนร่มไว้ตรงกระเป๋า มือซ้ายถือเหล็กที่ใช้เป็นอาวุธด้วยนั้น แต่จังหวะหน้าบ้านทำร่มหล่นจึงก้มหยิบร่ม และเอาเหล็กใส่กระเป๋าสะพายข้าง

จุดที่ 4 เดินเท้าไปตามทางหมู่บ้านผ่านป้อม รปภ.หน้าหมู่บ้าน เลี้ยวซ้ายตรงไปยังร้านขายยาหน้าหมู่บ้านอยู่ห่างป้อมรปภ. 100 เมตร เพื่อซื้อแมสก์ แต่ระหว่างนั้นได้ทำท่อนเหล็กตก คาดว่าเป็นหนึ่งในอาวุธที่ใช้ทำร้ายผู้ตาย ก่อนจะก้มเก็บใส่กระเป๋าสะพาย ซื้อแมสก์เสร็จ จากนั้นได้เรียกรถแท็กซี่กับที่พักย่านนวมินทร์ มีภาพวงจรปิดสามารถเก็บภาพเหตุการณ์ที่หน้าร้านขายยาได้ทั้งหมด

362682

การทำแผนประกอบคำรับสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีชาวบ้านมารุมประชาทัณฑ์ มีมายืนสังเกตการณ์เท่านั้น แต่ในช่วงท้ายของการทำแผน ทีมข่าวพยายามสอบถามผู้ต้องหาว่าอยากขอโทษพ่อหรือไม่ และทำไมต้องหนี หากยืนยันว่าทำไปเพราะถูกปองร้ายก่อน และป้องกันตัว แต่ผู้ต้องหาปิดปากเงียบ ก่อนที่ตำรวจจะพาขึ้นกระบะกลับ สน.บางชัน ทันที

225629

ภญ.ณัชชา ตรงเจริญชัย เภสัชกรที่ขายแมสก์ให้ผู้ต้องหา เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ผู้ต้องสงสัยได้มาซื้อแมสก์ด้วยท่าทางปกติ ยืนรออยู่หน้าร้าน เพราะไม่ได้สวมแมสก์ จากนั้นก็เกิดเสียงดังขึ้น ตนเองจึงนำแมสก์ออกไปให้เลือก

874301

ขณะจ่ายเงินแบงก์ 20 บาท สังเกตเห็นว่าที่มือมีรอยเปื้อน ก่อนตนทอนเงิน 5 บาท นายดิวได้เดินออกไปแบบปกติ หลังจากนั้นแม่ค้าร้านส้มตำด้านหน้าร้านบอกตนเองว่าเห็นอาวุธและในหมู่บ้านมีคนตาย ตนจึงตกใจคิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในหมู่บ้าน

980401

ล่าสุด พลตำรวจตรีพรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 แถลงจับกุมนายหัทเมธ พร้อมของกลางทั้งชุดที่สวมใส่คือกางเกงยีนส์ขายาว เสื้อเชิ้ตสีดำ รองเท้าฟองน้ำกูหนีบสีเหลืองดำ กระเป๋าสะพายสีดำ ร่มสีชมพู และมีดปลายแหลมพร้อมปลอก 1 ด้าม

ผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงพ่อจริง แต่อ้างว่าเพื่อป้องกันตัว หลังจากที่พ่อพยายามเข้ามาทำร้ายร่างกาย ในระหว่างที่จะเข้าไปเอาสิ่งของบางอย่างภายในบ้าน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนายหัทเมธ ส่วนการสอบประวัติไม่พบการใช้สารเสพติด และประวัติป่วยจิตเวช

686934

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมควบคุมตัวนายหัทเมธ ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามปมการสังหารพ่อของตัวเอง เจ้าตัวยืนยันว่าทำไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุแค่เข้าไปเอาของในบ้าน จึงเกิดการทะเลาะวิวาทกัน และพ่อพยายามเข้ามาทำร้าย ก่อน และพ่อยังเล่นไสยศาสตร์

136286

นายวรพงษ์ ทิพหา อายุ 68 ปี พี่ชายคนโตของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองและนายแดง ผู้เสียชีวิต มีพี่น้อง 5 คน เป็นชาย 4 คน และผู้หญิง 1 คน ส่วนนายแดงเป็นลูกคนที่ 2 แม่เสียชีวิตไปแล้ว เหลือแต่พ่อที่ชรา อายุ 93 ปี ที่อาศัยอยู่ จ.ตาก ตอนนี้พ่อยังไม่รู้และยังถามนานแดงอยู่ตลอดด้วย ตนยอมรับว่าไม่ค่อยได้ติดต่อกับนายแดง จึงไม่รู้ว่านายแดงตาย ทราบข่าวจากอมรินทร์ทีวีจะเดินทางไปสถานีตำรวจก็เคอร์ฟิวแล้ว ตอนนั้นกังวลใจมาก นอนไม่หลับ ยิ่งเห็นข่าวว่าไร้ญาติก็เสียใจมาก

365320

สำหรับตนเจอนายแดงครั้งสุดท้ายเมื่อ 3 ปีก่อน และไม่ได้คุยอะไรมาก แค่ถามสารทุกข์สุขดิขทั่วไป แต่ตนเป็นพี่ชายรู้จักนายแดงดีว่าเป็นคนรักลูกมาก และนายแดงเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่สุงสิง ไม่ชอบความวุ่นวาย จึงเป็นไปไม่ได้ว่านานแดงจะทำร้ายลูก ร่วมถึงนานแดงเป็นคนเล่นกล้าม แข็งแรงมาก ถ้าจะสู้ลูกขณะนั้นตนเชื่อว่านายแดงทำได้ แต่นายแดงรักลูกให้ลูกได้ทุกอย่าง ถึงไม่ทำร้ายลูก

ทั้งนี้ ตนสงสัยบางอย่าง ไม่เชื่อว่านายดิวจะก่อเหตุคนเดียว เพราะขณะที่นายแดงเลิกกับภรรยา มีการจ้างนายแดง 1 ล้าน ให้หย่า แต่นานแดงไม่หย่ามาจนปัจจุบันนี้ ตนก็ไม่ทราบเหตุผลว่าเพราะอะไรนานแดงถึงไม่หย่ากับเมีย แต่จากนั้นสามีใหม่ของภรรยานายแดงเคยขู่ฆ่า แต่เรื่องมันก็เงียบไป ตนเองจึงสงสัย อยากให้ตำรวจสืบเรื่องนี้ให้ละเอียดก่อนสรุปคดี

460343739534

นอกจากนี้ ภายหลังนายวรพงษ์ ทิพหา อายุ 68 ปี พี่ชายคนโตของนายแดง และหลาน ๆ ได้เดินทางไปรับศพที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งรับมาประกอบพิธีการทางศาสนาไว้ที่วัดวัดขจรศิริ ซอยอ่อนนุช 45 กรุงเทพฯ ทีมข่าวมาถึงก็พบเพื่อนพี่น้อง และหลาน ๆ ของนายแดง โดยไร้ซึ่งภรรยา และยังไม่พบลูกชายคนโตมาร่วมรดน้ำศพ

บรรยากาศการรดน้ำศพนั้นเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะนางยุพิน คงแก้ว อายุ 57 ปี น้องสาวคนเล็ก บอกว่า "ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะพี่ ไม่ต้องห่วง"

272860

นางยุพิน เปิดเผยว่า ไม่เชื่อแน่นอนว่านายแดงจะทำร้ายลูก อีกทั้งถ้าสู้ลูกก็ทำได้ เพราะนายแดงแข็งแรง อีกทั้งที่ผ่านมานายแดงให้ความดูแลซับพอร์ตลูกชายทั้ง 2 คน โดยเฉพาะในดิว ผู้ก่อเหตุ นายแดงเป็นคนจ่ายค่าเช่าห้องให้ตลอด ส่วนนายเดียร์ ลูกชายอีกคนซึ่งมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ มีภรรยาแล้ว นายแดงมักจะไปหาสู่ตลอด ตนจึงสงสัยว่าจะมีใครที่บงการอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้หรือไม่

สำหรับนายแดงกับภรรยาที่เลิกรากันไปกว่า 10 ปี วันเลิกราก็ไม่ได้เลิกรากันด้วยดี เป็นจังหวะที่ทั้งคู่ไปเจอกันบ้านลูกจึงทะเลาะเพราะภรรยาแอบไปมีผัวใหม่ และได้เลิกรากันไป จากนั้นจำได้ภรรยานายแดงมีสามีใหม่เคยพยายามจ้าง 1 ล้าน ให้นายแดงหย่า แต่นายแดงไม่หย่า และให้เหตุผลกับตนแค่ว่ากลัวไปแล้วภรรยาไม่มา จากนั้นเรื่องนี้ก็เงียบไป และภรรยานายแดงน่าจะมีสามีใหม่เรื่อย ๆ จนตอนนี้ทั้งคู่ก็ยังไม่ได้หย่ากัน สำหรับตอนนี้ ตนติดต่อภรรยานายแดงไม่ได้เลย จึงไม่รู้ว่าตำรวจเรียกมาให้การหรือส่วนนายเดียร์ติดต่อได้เมื่อคืนแต่ก็ตัดสายทิ้งไป และไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงไม่อยากให้ตำรวจสรุปคดีนี้ง่าย ๆ อยากให้สืบว่ามีใครบงการหรือไม่

384345

นางพิมพ์พา (นามสมมติ) เพื่อนบ้านที่ได้ยินเสียงขณะที่ทั้งคู่มีปากเสียงกัน เปิดเผยว่า ตนทราบว่าลุงแดงมาเช่าบ้านพักอาศัยอยู่ที่นี่มานานกว่า 20 ปีแล้ว ส่วนตนมาซื้อบ้านอยู่ข้าง ๆ ได้ประมาณเกือบ 10 ปี ซึ่งในช่วงนั้นเห็นลูกชายที่เป็นผู้ต้องหา มาหาลุงแดงเป็นประจำ แต่ก็แอบสงสัยว่าทั้งคู่ไม่คุยกันเลย จากนั้นตนก็ออกไปรับจ้างงานที่อะพาร์ตเมนต์ประมาณ 5 ปี ไม่ได้กลับมาบ้านเลย จึงไม่รู้ว่าช่วงนั้นลุงแดงเป็นอย่างไร แต่เมื่อกลับมาก็ได้เจอลุงแดง ลุงแดงเล่าให้ฟังว่าได้เลิกลากับภรรยาไปหลายปีแล้ว และตอนนี้ภรรยามีผัวใหม่แล้ว ตนก็รับรู้ได้ว่าลุงแดงก็เป็นคนอัธยาศัยดี และอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง

ขณะที่นิสัยส่วนตัวของลุงแดงจะชอบเก็บตัว เป็นคนเงียบ ๆ ไม่สุงสิงกับใคร แต่บางวันประมาณตี 2 ตนจะได้ยินเสียงเหมือนลุงแดง ซ่อมจักรยาน และบางวันมักจะได้ยินเสียงลุงแดงพูดคุย 1-2 ชั่วโมง ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นการพูดคนเดียวหรือคุยโทรศัพท์ ส่วนเรื่องความคลั่งไสยศาสตร์ ตนไม่ทราบ เพราะลุงแดงไม่เคยมาดูดวงให้

สำหรับก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ตนได้ยินแค่เสียงคนทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะมีเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือทำนองว่า "ดิวอย่าทำ ดิวช่วยด้วย" จากนั้นเสียงก็เงียบไป ก่อนมีข้างบ้านอีกฝั่งตะโกนว่า"มีอะไรให้ช่วยไหม" แต่มีเสียงตอบรับ ตนจำได้ว่าคือเสียงลุงแดง บอกว่าไม่มีอะไร ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น กระทั่งมีกรรมการหมู่บ้านพบศพลุงแดงนอนจมกองเลือดเสียชีวิต จึงแจ้งตำรวจให้เข้ามาดำเนินการ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส