ญาติกระบะถอยทับบิ๊กไบก์ โร่ขมาศพ ปัดเจตนาขยี้ซ้ำ เผยน้องเครียด เก็บตัวไม่เจอใคร (คลิป)

6 พ.ย. 61
จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ขับมาทางตรง ชนกับรถกระบะซึ่งกำลังจะเลี้ยวเข้าซอย จนรถบิ๊กไบก์ล้ม คนขับลงไปกองกับพื้น แต่รถกระบะกลับถอยหลังมาเหยียบซ้ำ และขับหนีไปอย่างลอยนวล โดยนายธิติพันธ์ พูลทรัพย์ อายุ 25 ปี หรือ เพชร คนขับรถบิ๊กไบก์เสียชีวิต ด้านนายเพ็ง บุญทศ คนขับรถกระบะ เข้ามอบตัวแล้ววานนี้ (4 พ.ย. 61) ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น (อ่าน : พ่อหนุ่มบิ๊กไบก์ รับไม่ได้ เห็นคลิปกระบะถอยทับ ทำเกินไปกับเพื่อนมนุษย์ – ตร.แจ้ง 2 ข้อหา) ที่บ้านหนองไผ่น้อย ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ครอบครัวได้นำศพนายเพชร มาตั้งบำเพ็ญกุศลโดยมีญาติและเพื่อนเข้าร่วมพิธี
นายนพอนันต์ พูลทรัพย์ พ่อของนายธิติพันธ์
วันที่ 5 พ.ย. 61 นายนพอนันต์ พูลทรัพย์ พ่อของนายธิติพันธ์ กล่าวว่า ตนทราบเพราะแฟนของลูกชายโทรศัพท์มาบอก ซึ่งในตอนแรก ตนไม่มั่นใจว่าเป็นลูกชาย และตนโทรศัพท์ไปหาหัวหน้างาน เพราะคิดว่าลูกชายน่าจะทำงานล่วงเวลาจนเลิกดึก แต่หัวหน้างานบอกว่าลูกชายตนกลับไปแล้ว ตนจึงโทรกลับไปที่เบอร์ของเพชร มีรุ่นพี่รับโทรศัพท์ และบอกว่าลูกชายตนประสบอุบัติเหตุ ถูกรถชนแล้วหนี ซึ่งตนก็คุยกับแพทย์ผู้ทำการรักษา 2 ครั้ง ขอให้ช่วยลูกชายอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ ในตอนแรกตนไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร คิดว่าลูกชายแค่ชนท้ายรถจักรยานยนต์ แต่มาทราบภายหลังว่ารถกระบะขับตัดหน้า ลูกของตนจึงขับชน จากนั้นรถก็ถอยมาทับ โดยตนยังไม่ได้ดูคลิปกล้องวงจรปิดที่แชร์กันในโลกออนไลน์ โดยตนรู้สึกเสียใจ ที่ลูกตนถูกรถชน แต่ฝ่ายคู่กรณีไม่ยอมลงมาดู ทั้งยังถอยรถหนี ส่วนที่ตั้งใจเหยียบหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ต้องให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องจัดการ ส่วนที่คนขับรถกระบะเข้ามอบตัวแล้วนั้น ตนก็ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ และเพื่อนกลุ่มบิ๊กไบก์เป็นคนตัดสินใจแทน ซึ่งเรื่องเจตนาที่อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจเหยียบซ้ำ ในฐานะคนเป็นพ่อ คำพูดดังกล่าวฟังไม่ขึ้น เพราะหากเกิดเหตุแล้ว คนขับก็ควรลงมาดู และให้การช่วยเหลือ แต่กลับชนแล้วหนี ซึ่งตนไม่มั่นใจว่าอีกฝ่ายเมาด้วยหรือไม่
แม่ของผู้เสียชีวิต
ขณะที่ แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า หัวอกคนเป็นแม่ก็เสียใจที่สูญเสียลูกชายอยู่แล้ว แต่ก็ทำใจได้ระดับหนึ่งเพราะที่ผ่านมาครอบครัวจะเดินสายทำบุญมาตลอด จึงทำใจยอมรับกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นได้ แต่ถ้าถามว่าหากคู่กรณีสำนึกผิด อยากจะมากราบขอขมาศพลูกชาย ครอบครัวก็ไม่ได้ปิดกั้น และพร้อมจะอโหสิกรรมให้ เพราะไม่อยากจองเวรให้จิตใจเป็นทุกข์ เพราะเชื่อว่าใครทำกรรมอะไรก็ย่อมได้รับผลกรรมที่ทำอยู่แล้ว ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจคงไม่ไปเร่งรัด
นางสุรนันท์ พี่สาวของผู้ต้องหา เดินทางมาร่วมงาน พร้อมมอบเงินทำบุญให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต
บรรยากาศในช่วงเย็นที่งานบำเพ็ญกุศลศพนายธิติพันธ์ คนขับรถบิ๊กไบก์ พบว่านางสุรนันท์ บุญทศ พี่สาวของนายเพ็ง บุญทศ ผู้ขับรถกระบะ เดินทางมาร่วมงาน ด้วยสีหน้าโศกเศร้า โดยได้มอบเงินทำบุญให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย
สุรนันท์ บุญทศ พี่สาวของผู้ต้องหา
นางสุรนันท์ กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้านี้ ซึ่งน้องชายโทรศัพท์มาบอกว่าขับรถชนผู้อื่นเสียชีวิต แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าขับแบบใด และขอให้ตนเป็นตัวแทนมาร่วมงานศพ ซึ่งตนเองไม่ได้ดูข่าว และไม่เห็นคลิปที่มีการแชร์กันว่าน้องชายตนถอยรถจนเหยียบซ้ำ เพราะมัวแต่วุ่นกับการทำงานบ้าน จึงไม่ทราบเหตุการณ์ ส่วนน้องชายเป็นคนเงียบ ๆ เมื่อเกิดเรื่องตอนนี้ก็เก็บตัว ไม่ยอมออกมาเจอใคร ช่วงที่โทรศัพท์มาหาตนก็พูดผิด ๆ ถูก ๆ คาดว่ามีความเครียดมาก และตกใจกลัว ส่วนคดีก็ยังไม่ได้คุยกัน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็รู้สึกเสียใจ และสงสารครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ต้องสูญเสียลูกชายไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ