ชมพู ฟรุตตี้ เผยถึงเพลงสุดท้าย อ๊อด คีรีบูน ปิง ฟรุตตี้ ขอให้เพื่อนไปสู่สุคติ สักวันหนึ่งเราจะไปหากัน

18 ต.ค. 64

ชมพู ฟรุตตี้, ปิง ฟรุตตี้ และ เท่ห์ อุเทน เพื่อนสนิทในวงการเพลงของ อ๊อด คีรีบูน สุดอาลัย เผยก่อนหน้านี้ทำเพลงด้วยกันไว้ชื่อ "ที่ข้างๆ ยังว่างไว้รอเธอ" ที่ข้างๆ ยังว่างไว้รออ๊อดอยู่ คิดว่าจะทำ คงไม่ได้ทำแล้ว ขอให้เพื่อนไปสู่สุคติ สักวันหนึ่งเราจะไปหากัน

บรรยากาศในงานพิธีรดน้ำศพวันแรก (17ต.ค.) ของนักร้องชื่อดัง อ๊อด คีรีบูน ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งสมอง ในวัย 57 ปี 3 คนดังในวงการเพลงที่เพื่อนสนิทของ อ๊อด อย่าง ชมพู สุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ ชมพู ฟรุตตี้, ปิง กัณพล ปรีดามาโนช หรือ ปิง ฟรุตตี้, เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ เปิดใจครั้งแรกถึงการจากไปของเพื่อนรัก

โดย ชมพู ฟรุตตี้ เผยว่า ตกใจมากทราบว่าเขาป่วยมานานแต่ว่าตามที่พี่อ๊อดขอไว้คือเขาไม่อยากให้ใครกังวล ตนก็เลยไม่ได้บอกใคร แต่ว่าช่วงหลังที่เขาเริ่มทรุดลง มันเป็นเพราะโควิดด้วย เลยไม่ได้เจอกัน ก็ไม่ทราบว่าอาการเขาทรุดลงขนาดไหน พอเมื่อวานทราบก็ตกใจ เพราะจริงๆ คิดว่าเขาเคยหายจากอาการไปรอบหนึ่งแล้ว คิดว่ารอบนี้น่าจะรักษาได้ ก็ปุบปับเหมือนกัน ซึ่งตนเพิ่งเจอกับพี่อ๊อดเมื่อต้นปี เห็นเขาอาการดีขึ้นมาก ตนเราคิดว่าเขาจะหายด้วยซ้ำ พอรู้ว่าเขาเสียก็พูดไม่ถูก คิดถึงเพื่อน

นอกจากนี้ ยังเล่าต่อว่า พี่อ๊อดเป็นมะเร็งที่ปอดแล้วลามไปกระดูก ตอนที่ไปร้องเพลงด้วยกันที่เชียงรายปี 2561 อ๊อดเล่าให้ฟังว่าเป็นและหายแล้ว และเอาฟิล์มเอกซ์เรย์ให้ดู ตอนนั้นอาการก็ไปขั้น 4 แล้วมันกลับมาอีกทีตอนปี 2562 ตอนที่ตนไปอัดรายการช่วงนั้น ช่วงที่กลับมาก็เริ่มมาที่สมอง เริ่มมีอาการที่ทำให้พี่อ๊อดเหมือนกับสนุกสนานผิดไปจากที่เขาเคยเป็น จริงๆ เท่ห์ก็เป็นอีกคนที่รู้ เพราะเพื่อนของพี่เท่ห์เป็นหมอที่ดูอาการ ดูแลพี่อ๊อดในช่วงหลัง แต่ช่วง 3-4 เดือนหลังไม่ทราบข่าว เท่ห์ก็ไม่ได้บอกใคร

ด้าน เท่ห์ อุเทน เล่าต่อว่า จริงๆ ก็ทราบทุกคน แต่ทางพี่เอ้ก (ภรรยาของอ๊อด) และพี่อ๊อดต้องการให้เป็นเรื่องส่วนตัว เป็นความลับ ก็เลยรู้แค่วงในไม่กี่คน ตอนนั้นมางานคุณพ่อพี่เอ้กและเห็นพี่อ๊อดผอมลงไปเยอะก็เลยคุยกัน แล้วเผอิญเท่ห์มีเพื่อนที่เป็นแพทย์ทางสมุนไพร ก็เลยให้เบอร์พี่เอ้กโทร.คุยกับสามีของหมอ และรักษาตามขั้นตอนอีกแบบหนึ่ง เรียกว่าก็ต้องเอาทุกทางให้หายให้ได้

“เขาเข้มแข็งนะฮะ พี่อ๊อดพูดกับพี่เอ้กว่าแกจะไม่ตาย แกยังมีโรงเรียนที่ต้องดูแลอีกเยอะ แกตั้งความหวังไว้เยอะ”

ขณะที่ ปิง ฟรุตตี้ เสริมต่อว่า โดยนิสัยพี่อ๊อดเป็นคนค่อนข้างเกรงใจแฟนคลับมาก ไม่ชอบให้คนวิตกกังวลกับเรื่องของเขา “ก็อยากบอกอ๊อดว่าไปสู่สุคตินะ เรื่องที่มันอยู่บนโลกใบนี้ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร สักวันหนึ่งเดี๋ยวก็ไปหากันเอง”

สำหรับโครงการทำคอนเสิร์ตด้วยกัน ชมพู ฟรุตตี้ เผยว่า
“มีคิดไว้แล้ว เคยคิดทำแล้วด้วย ยังดีที่เราได้จัดคอนเสิร์ตรวมดาว 18 กะรัต ไปครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปี 2561 แต่จริงๆ พี่เคยแต่งเพลงกับพี่อ๊อด และจะทำคอนเสิร์ตกับเจเอสแอลเหมือนกันในช่วงนั้น แต่ว่ายังไม่ได้ทำ เราสามคนก็ไปร้องอัดเสียงมาแล้วด้วย ชื่อเพลง “ที่ข้างๆ ยังว่างไว้รอเธอ” ก็ที่ข้างๆ ยังว่างไว้รออ๊อดอยู่ คิดว่าจะทำ คงไม่ได้ทำแล้วละครับ แต่ว่าก็ไม่เป็นไร เพราะว่าพี่ว่าอ๊อดทำอะไรไว้เยอะแล้ว ไม่ต้องเสียดาย สิ่งที่เขาทำไว้มันมากพอที่จะทำให้เราคิดถึงเขาได้ตลอดชีวิต ถามว่าจะทำยังไงกับเพลงนี้ต่อ ยังคิดไม่ออกครับ ไม่แน่ใจ เพราะว่าพี่คิดว่าอาจจะเอามาให้คนที่คิดถึงอ๊อดได้ฟังกันเท่านั้นครับ”

885356

361280

418895

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สุดอาลัย พิธีรดน้ำศพวันแรก อ๊อด คีรีบูน ครอบครัวเผย ไม่ได้สั่งเสียเพราะคิดว่าจะหาย
- ด่วน! อ๊อด คีรีบูน เสียชีวิตแล้ว ในวัย 57 ปี จากโรคมะเร็งสมอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส