นนทบุรี ยังไร้หน่วยงานแก้ไข หลัง 3 หมู่บ้านดัง น้ำรอระบาย นานจนเน่า ส่งกลิ่นเหม็นขมคอ

18 ต.ค. 64

นนทบุรี ยังไร้หน่วยงานรัฐฯ มาแก้ไข 3 หมู่บ้านดัง ย่านบางบัวทอง น้ำท่วมขังจนเริ่มส่งกลิ่นเหม็น

จากกรณี 3 หมู่บ้านชื่อดังย่านบางบัวทอง คือ หมู่บ้านภัทรินทร์ หมู่บ้านรัตนาวดีและหมู่บ้านสินเพชร ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งทั้ง 3 หมู่บ้านดังกล่าวถูกน้ำท่วมฉับพลันหลังฝนกระหน่ำตกมาตั้งแต่หัวค่ำของคืนวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมาทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเพราะพบว่ามีน้ำท่วมเข้ามาในหมู่บ้านจนสูงระดับหัวเข่า ทำให้รถยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านรวมทั้งจักรยานยนต์ที่จอดในบ้านถูกน้ำท่วมจนเสียหายหลายคัน ต้องจ้างรถสไลด์เข้ามาสไลด์รถเพื่อนำออกไปให้พ้นจากหมู่บ้านเพื่อไปจอดยังบริเวณถนนใหญ่ของซอยจันทร์ทองเอี่ยมจนเต็มริมถนน มีบางรายไม่สามารถย้ายรถทันรถถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย   

1634542444934

ขณะที่ชาวบ้านเองทั้ง 3 หมู่บ้านเดินทางสัญจรเข้าออกด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูงขึ้นและยังไม่มีท่าทีว่าจะลดลงจนน้ำที่เอ่อท่วมเริ่มมีสีคล้ำส่งกลิ่นเหม็น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในหมู่บ้านสินเพชรหลังชาวบ้านร้องเรียนว่าระดับน้ำท่วมขังยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาและเข้าออกต่างพากันสวดยับที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องดูแลสารทุกข์สุขดิบไม่เข้ามาแก้ไขให้กับประชาชนทั้งที่เดือดร้อนหนัก

โดยในวันนี้พบว่าระดับน้ำก็ยังคงท่วมสูงภายในหมู่บ้าน อีกทั้งน้ำที่ท่วมขังก็เริ่มมีสีคล้ำส่งกลิ่น ชาวบ้านต้องลุยน้ำเข้าออกอย่างยากลำบาก มีหลายครอบครัวที่มีผู้สูงอายุออกจากบ้านไม่ได้ต้องโทรแจ้งให้ลูกหลานญาติพี่น้องนำข้าวปลาอาหารมาส่งเพราะไม่สามารถลุยน้ำออกไปซื้อของกินของใช้ได้ เนื่องจากน้ำที่ท่วมฉับพลัน ไม่ทันได้ตุนหรือเตรียมเครื่องอุปโภคไว้สำรองในบ้านเลย

1634542396273

นางสาวภารดี เขียวฉอ้อน อายุ 57 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านสินเพชรเผยว่า ตนเองได้รับความทุกข์ร้อนอย่างหนักมาก การเข้าห้องน้ำก็เข้าลำบากไม่มีอะไรจะกินเลย เซเว่นก็ไม่มาส่ง ไม่มีที่ไหนจะมาบริการ เพราะว่าน้ำท่วมสูงอย่างนี้ ถ้าจะสั่งก็ต้องเดินลุยน้ำออกไปหน้าหมู่บ้านไปรับของ ตนเข้าใจว่าลำบากกันทุกคนทุกที่นะ

อยากให้ผู้เกี่ยวข้องภาครัฐที่รับผิดชอบมาเร่งระบายน้ำให้ด้วยเพราะทุกอย่างข้าวของในบ้านก็จะเสียหายไปหมดแล้ว ลูกสาวตนเองก็เพิ่งทำงานอยู่ระหว่าง work from home แล้ว เพิ่งจะได้งานมา เจอแบบนี้ไม่รู้จะผ่านงานหรือเปล่า

ขณที่ลุงเอก อายุ 60 ปี เผยว่าตนและภรรยาได้ซื้อข้าวปลาอาหารมาใหลูกสาวภายในหมู่บ้าน เนื่องจากลูกสาวต้องลางานมาเฝ้าบ้านที่ถูกน้ำท่วมห้องน้ำชั้นล่าง ไม่สามารถใช้ได้ ต้องใช้ชั้นบน ความเป็นอยู่ลำบากมากเพราะน้ำที่ยังไม่ลด อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำเครื่องสูบน้ำมาระบายน้ำที่ท่วมขังออกไปบ้าง เพราะน้ำที่ขังเริ่มมีสีคล้ำ ส่งกลิ่นแล้ว

1634543209836

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ