คดีฉกเพชร15ล้านพิรุธ! คนขายหิ้วทรัพย์นับล้านแต่นั่งแท็กซี่-คฤหาสน์เกิดเหตุพบเปิดให้เช่า (คลิป)

31 พ.ค. 60
จากกรณี น.ส.ดารีวรรณ พ่อวงศ์ ภรรยา นายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ ผู้ถูกกล่าวหาและถูกฟ้องว่า ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ในกรณีชิงทรัพย์เป็นเพชรมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ซึ่ง น.ส.ดารีวรรณ ยืนยันสามีตนเป็นผู้บริสุทธิ์ เนื่องจากวันเกิดเหตุสามีตนอยู่ที่จังหวัดนครพนม ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่านข่าว: พ่อค้าไก่ทอดซวย ถูกตร.จับฉกเพชร 15 ล. อึ้ง! ถูกเค้นสอบเซฟเฮ้าส์ก่อนถูกยัดข้อหาหนัก)
บ้านที่มีการนัดหมายดูเพชร 15 ล้าน
วันนี้ 30 พฤษภาคม 2560 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปที่บ้านซึ่งระบุว่ามีการนัดหมายดูเพชรมูลค่า 15 ล้านอีกครั้งหนึ่ง โดยทีมข่าวลองกดกริ่งเรียก พบว่ามีป้าหนึ่ง (นามสมมติ) เดินออกมาเปิดประตูและให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้เคยมีกรณีฉกเพชรเกิดขึ้นจริง ซึ่งในวันเกิดเหตุตนก็อยู่ด้วย เพราะเป็นแม่บ้านที่บ้านหลังนี้มานานเกือบ 2 ปีแล้ว ส่วนป้ายประกาศขายได้ถูกติดไว้ตั้งแต่เจ้านายคนเก่าย้ายออกไป ราวกันยายน 2559 เพราะเจ้านายเก่าเป็นเพียงผู้เช่าซื้อ และไม่จ่ายค่าจ้างตนทำให้เจ้าของบ้านได้ยกเลิกสัญญา แต่ยังคงจ้างตนดูแลบ้านต่อ
ผู้สื่อข่าวคุยกับเเม่บ้านที่ดูแลบ้านหลังดังกล่าว
ป้าหนึ่งเล่าว่า วันเกิดเหตุ 28 ธันวาคม 2559 เจ้านายเก่าโทรศัพท์ให้ตนนำกุญแจบ้านมาให้ จากนั้นมีชายคนหนึ่งมารับกุญแจที่หน้าบ้าน ซึ่งตนไม่ทราบชื่อ เมื่อทีมข่าวได้นำภาพนายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ให้ดู ป้าหนึ่งจึงยืนยันว่าเป็นคนเดียวกับบุคคลในภาพ ป้าหนึ่งเล่าต่อว่า เจ้านายเก่าได้ส่งคนมารับกุญแจบ้าน และสั่งให้ตนออกจากบ้านไปก่อน โดยตนไม่ทราบเรื่องการนัดดูเพชร จากนั้นผ่านไปครึ่งวัน จึงกลับมาที่บ้านและพบว่าที่บ้านไม่มีใครอยู่แล้ว ตนจำเป็นต้องปีนเข้าบ้าน เพราะยังไม่ได้รับกุญแจบ้านคืน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับเจ้าของเพชร มาที่บ้านทำให้ตนทราบเรื่องว่าเกิดคดีความขึ้นภายในบ้าน
ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบที่นัดดูเพชร
ป้าหนึ่ง บอกอีกว่า ตนได้คุยกับเจ้าของเพชร ซึ่งก็ไม่ทราบชื่อ อายุราว 50 ปี โดยบอกว่าถูกขโมยเพชรไปหลายรายการ พร้อมกับถูกขังอยู่ภายในบ้าน และได้ปีนออกมา ก่อนเดินทางไปแจ้งความ โดยระบุว่าภายในบ้านตอนเกิดเหตุมีเพียงเจ้าของเพชร และผู้ต้องหาเท่านั้น ส่วนตัวป้าหนึ่ง มั่นใจว่าวันเกิดเหตุก่อนเจ้าของเพชรจะเดินทางมา อาจมีบุคคลอื่น ซึ่งคาดเป็นภรรยาเจ้านายเก่าที่รู้จักบ้านนี้เป็นอย่างดี มาที่บ้านด้วย
บริษัทแห่งหนึ่งย่านสุรวงศ์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าอัญมณี
ต่อมา ทีมข่าวเดินทางมาต่อยังบริษัทค้าอัญมณีแห่งหนึ่งย่านสุรวงศ์ โดยพนักงานของบริษัทบางราย ระบุว่า เคยได้ยินคดีความเรื่องฉกเพชร 15 ล้านบาทมาแล้วบ้าง แต่ไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากเป็นเรื่องของผู้บริหาร ส่วน น.ส.บุญญรัตน์ รัศมีสุขานนท์ ตนไม่ทราบในรายละเอียดที่แน่ชัด ทราบเพียงว่ารู้จักกับผู้บริหารและคาดว่าอาจเป็นเพื่อนกัน
ดารีวรรณ พ่อวงศ์ ภรรยา นายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ ผู้ถูกกล่าวหา
ด้าน น.ส.ดารีวรรณ พ่อวงศ์ ภรรยาของนายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ ผู้ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า วันนี้มีโอกาสไปเยี่ยมนายพิสิษฐ์ สามีที่ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ โดยสามีตนมีสีหน้าที่ดีขึ้น และบอกกับตนว่าวันนี้มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรมติดต่อเข้าไปแจ้งว่าได้รับเรื่องที่ไปร้องทุกข์ไว้แล้ว น.ส.ดารีวรรณ ยังทิ้งท้ายไว้ว่า หากสามีตนผิดจริงก็ยินดีให้รับผิด แต่เรื่องแบบนี้ส่วนตัวรู้สึกไม่ดี เพราะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่หนักเกินไปและตนเองก็รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ