อยู่กันให้เรียบร้อย! ผบ.ตร ฮึ่ม แก๊งวัดม่วง หยุดล่าตัว บาส ฝ่าฝืนเจอเอาผิดแน่

17 ต.ค. 64

ผบ.ตร.ฝากไปยัง แก๊งวัดม่วง หยุดไล่ล่าตัว บาส หากฝ่าฝืนตำรวจต้องทำตามกฏหมาย ย้ำ ผบช.น.ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

กรณีวันที่ 13 ต.ค. 64 สน.เพชรเกษม รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ได้ใช้อาวุธมีดสปาต้า ยาว 18 นิ้ว และอาวุธมีดปลายแหลมยาว 15 นิ้ว รวม 2 เล่ม ไล่แทงและฟันกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่มารวมตัวกันหาเรื่องบริเวณหน้าบ้านพัก ในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. มีผู้เสียชีวิต 2 ราย กระทั่งวันที่ 15 ต.ค. 64 ศาลได้อนุมัติให้ประกันตัวผู้ก่อเหตุ ด้วยหลักทรัพย์ 500,000 บาท

ความคืบหน้าล่าสุด (17 ต.ค.64) พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ระบุว่า สำหรับคดีนี้ คนที่ทำผิดก็ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฏหมาย ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้ปล่อยปะละเลย ดำเนินคดีแจ้งข้อหาไปแล้ว ฝากไปยังประชาชนทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ว่าการใช้อารมณ์ในการกระทำสิ่งใดก็ตาม ไม่เคยจบลงด้วยดี สุดท้ายก็ต้องตามมาด้วยความเศร้าเสียใจ หวังว่าคดีของบาส จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกๆคน และหวังว่าจะไม่เกิดคดีแบบนี้อีก

ส่วนฝ่ายใดที่คิดว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ สามารถไปร้องเรียนที่กองบัญชาการตํารวจนครบาลได้ทุกเวลา ตนเองได้กำชับกับทางพลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เอาไว้แล้ว

ซึ่งการให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เป็นสิ่งที่ตำรวจต้องทำอยู่แล้ว อยากให้ทั้งสองฝ่ายสบายใจได้ และ ผบ.ตร.ได้ฝากไปยังแก๊งวัดม่วง ที่ออกมาโพสต์ไล่ล่าตัวบาส และแม่ของบาส และใช้คำพูดในลักษณะที่จะเอาคืน เพื่อแก้แค้นให้แก่ผู้ที่เสียชีวิต ว่าขอให้ยุติและอยู่กันตามปกติ หากใครฝ่าฝืนกฏหมาย ตำรวจจะไม่ปล่อยไว้จะนำตัวมาดำเนินคดีโดยไม่มีการยกเว้นว่าเป็นฝ่ายใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- บาสย้ายบ้านด่วน หวั่นถูกล้างแค้น เสี่ยเปียสั่งลูกน้องช่วย ยันดูแลเต็มที่ (คลิป)
- พ่อแก๊งล้อมบ้านเศร้าลูกตายยังถูกด่า ขอหยุดล้างแค้น "ไพศาล" ฮึ่มใครขู่บาส (คลิป)
- กร่างได้อีก ! เพื่อนแก๊งล้อมบ้านโพสต์มีดขู่ฆ่าบาส ประธานชุมชนบอกคนดีไม่เกเร (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ