สุดช็อก! “อ๊อด คีรีบูน” ซุ่มทำเพลงใหม่ มะเร็งสมองพรากชีวิตไม่ทันขึ้นโชว์ - คนบันเทิงแห่อาลัย (คลิป)

17 ต.ค. 64

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของนักร้องชื่อดัง อ๊อด คีรีบูน ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 57 ปี เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 เวลา 22.15 น. ที่รพ.จุฬาลงกรณ์ ด้วยโรคมะเร็งสมอง โดยคนในแวดวงดนตรีและแฟนเพลงต่าง ๆ ได้ร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

504963

ล่าสุดวันที่ 17 ต.ค.64 เวลา 15.00 น. ครอบครัวได้นำร่างของพี่อ๊อด มาประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลา 5 วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร ซอยพิบูลสงคราม 3 ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

887935

จากนั้นในเวลา 15.30 น. ได้มีพิธีรดน้ำศพ โดยมีน.ส.ชมนวรรณ ถมยาปริวัฒน์ อายุ 26 ปี ลูกสาว และนางปภัสสรา ถมยาปริวัฒน์ อายุ 57 ปี ภรรยา คอยดูแลแขกในงาน กระทั่งเวลาผ่านไป 1.30 ชั่วโมง ก็ยังมีคนต่อแถวรดน้ำศพ ทำให้ทางครอบครัวต้องขออนุญาตยุติพิธีรดน้ำศพ เพราะเกรงว่าจะทำพิธีหลังจากนี้ต่อไม่ทัน

ทั้งนี้ครอบครัวจะจัดพิธีสวดอภิธรรมที่ศาลา 2 วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร ในเวลา 18.30 น. ในวันแรก โดยมีครอบครัวเป็นเจ้าภาพ และเวลา 19.00 น. ในวันต่อมา รวมทั้งหมด 7 วัน โดยยังไม่ได้กำหนดวันฌาปนกิจ เพราะอาจจะเก็บไว้ 100 วัน 

239860

หลังจากนั้น ภรรยาและลูกสาวของพี่อ๊อด เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า จริง ๆ แล้วเขาป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้ายมาตั้งแต่ปี 59 โดยได้มีการผ่าตัดปอดออกไป จากนั้นก็ลุกลามมายังกระดูก แต่ก็รักษาจนอาการคงที่ ไม่ได้ลุกลามเพิ่ม จนมาปลายปี 63 โรคมันมาที่สมอง ทำให้ต้องผ่าสมองไปถึง 2 ครั้ง พอมาเดือนเม.ย.64 ก็เริ่มจะทรุด เพราะโรคเริ่มลุกลามมากขึ้น โดยช่วงที่ทรุดมาก ๆ เลยคือเดือนมิ.ย.64 

โดยตลอดระยะเวลาที่ป่วย เขาเข็มแข็งมาก ยังทำงานเหมือนปกติ แล้วก็คิดเสมอว่าไม่ได้เป็นอะไร จะต้องหาย เรียกว่ากำลังใจดีมาก ๆ แต่ที่ไม่บอกใครเพราะไม่อยากให้ใครเป็นห่วง

อย่างไรก็ตาม ก่อนพี่อ๊อด จะเสียชีวิตประมาณ 3 วัน เขามีอาการสับสนทางสมอง แล้วก็มีร้องออกมาเป็นเพลงเหมือนกำลังขึ้นคอนเสิร์ต แต่ว่าร้องออกมาเป็นภาษาที่ฟังไม่รู้เรื่อง แต่ตนรู้ว่าเขาร้องเพลงอยู่ โบกไม้โบกมือให้แฟนเพลง คือมันยังอยู่ในใจเขา แล้วเขาชอบมอบความสุขให้กับทุกคน อีกอย่างเร็ว ๆ นี้ ก็มีแพลนจะขึ้นคอนเสิร์ต มันเลยเป็นอะไรที่อยู่ในใจว่าเขาต้องขึ้นคอนเสิร์ตให้ได้ 

566763

ด้านลูกสาว เผยทั้งน้ำตาว่า พ่อไม่ได้สั่งเสียอะไรไว้เลย เพราะเขาคิดว่าเขาจะต้องหาย แต่ด้วยความที่ตนรู้ระยะของโรค ก็จะคอยบอกเสมอว่า "ไม่ต้องห่วงนะคุณพ่อ อะไรที่ปล่อยได้ก็ปล่อย เดี๋ยวครอบครัวทุกคนก็จะมาช่วยดูแลในสิ่งที่คุณพ่อห่วงเอง คุณพ่อเป็นเหมือนไอดอล เป็นคนที่อยากเอาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต ในการทำทุก ๆ อย่างให้เหมือนเขา อยากแคร์คนอื่น อยากรักคนอื่น อยากสร้างความสุขอย่างที่คุณพ่อเคยทำ"

697274

นอกจากนี้ ยังมีเพื่อน ๆ วงคีรีบูน และเพื่อนศิลปินคนอื่น ๆ ก็มาร่วมไว้อาลัยด้วย ไม่ว่าจะเป็น ปิง - กัณพล ปรีดามาโนช, ชมพู - สุทธิพงษ์ วัฒนจัง และ เท่ห์ - อุเทน พรหมมินทร์ ซึ่งทั้ง 3 คน ก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงการจากไปของเพื่อนที่สนิทกันมานานเกือบ 40 ปี

โดยพี่ชมพู เปิดเผยว่า ตอนที่ทราบข่าวตนตกใจมาก ๆ ถึงแม้จะรู้ว่าเขาป่วยมานานแล้ว แต่เขาก็รักษาจนหายไปรอบหนึ่ง ตนก็คิดว่ารอบนี้ก็น่าจะรักษาได้ ซึ่งด้วยสถานการณ์ที่มีโควิด-19 ทำให้พวกตนไม่ได้เจอกัน และไม่รู้ว่าอาการเขาไปถึงขนาดไหนแล้ว จู่ ๆ มาด่วนจากไปก็เลยค่อนข้างช็อกมาก ๆ

ทั้งนี้ ตนมารู้ว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 4 จนลามไปกระดูกเมื่อปี 61 ตอนนั้นเขาเล่าให้ฟังเองว่า เขาเป็นมะเร็งแต่รักษาหายแล้ว และนำฟิล์มเอกซเรย์มาให้ดูด้วย เห็นเลยว่ากระดูกดำมาก จากนั้นก็ทราบว่ามะเร็งกลับมาอีกครั้งปี 62 ซึ่งมันลามมาที่สมอง ตอนนั้นตนก็ไปอัดรายการด้วยกัน เขาก็จะสนุกสนานอย่างที่เขาเคยเป็น

หลังจากนั้นเมื่อช่วงวันที่ 5 ธ.ค.63 เขาไปขึ้นคอนเสิร์ต หนึ่ง จักวาร ก็ดีขึ้นแล้ว ตนได้เจอเขาอีกทีต้นปี 64 เห็นว่าอาการเขาดีขึ้นมาก ๆ เหมือนคนไม่ป่วย ตนคิดว่าเขาหายแล้วด้วยซ้ำ เลยไม่ได้เตรียมใจว่าเขาจะกลับมาทรุดหนัก ตนเคยคิดจะจัดคอนเสิร์ตด้วยกัน โชคดีที่มีขึ้นคอนเสิร์ตร่วมกันในงานรวมดาว 18 กะรัตเมื่อปี 61 ไปแล้ว อีกทั้งตนเคยแต่งเพลงหนึ่งกับเขาไว้ โดยไปอัดเสียงไว้แล้ว ชื่อเพลง “ที่ข้าง ๆ ยังว่างไว้รอเธอ” ซึ่งหลังจากนี้ไปก็คงไม่ทำต่อแล้ว เพราะสิ่งที่เขาทำไว้ มันก็มากพอที่จะทำให้คิดถึงเขาไปได้ตลอดชีวิต แต่ไม่แน่อาจจะปล่อยให้ฟังก็ได้

108337

กอล์ฟ เบญจพล โพสต์ข้อความผ่านไอจี ระบุว่า "อยากหัดเล่นกีต้าร์ครั้งแรกก็เพราะ...ผู้ชายคนนี้ อยากร้องเพลงจีบสาวครั้งแรกก็ร้องเพลงของ...ผู้ชายคนนี้ อยากมีวงดนตรีเป็นของตัวเองก็เพราะอยากเป็นเหมือน...ผู้ชายคนนี้ อยากแต่งเพลงเก่ง ๆ เป็นก็เพราะ...ผู้ชายคนนี้ อยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเองก็เพราะ...ผู้ชายคนนี้ ขอบคุณพี่มาก ๆ นะครับ ที่เป็นไอดอล เป็นแรงขับและเป็นครูสำหรับการทำงานเพลงของผมตลอดมา สู่สวรรค์นะครับพี่อ๊อด"

133461

ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ โพสต์ภาพคู่ที่ร่วมคอนเสิร์ต พร้อมข้อความระบุว่า "RIP 🥲..จะจำเอาไว้ทุกวัน เมื่อเรายังคิดถึงกัน วันวานยังหวานอยู่ ผลงาน ความดีและรอยยิ้มของอ๊อด จะอยู่ในใจพวกเราเสมอ❤️❤️❤️❤️"

848933

บอย Peacemaker โพสต์ไอจี ระบุว่า "ด้วยความรัก ความเคารพ ความอาลัย 🖤 และขอเเสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของพี่อ๊อดครับ @aodkeereeboon ทุกครั้งที่เจอกันพี่จะสอนผมทุกสิ่งอย่าง ทั้งการเป็นนักร้องที่ดี การใช้ชีวิต การวางตัวในฐานะศิลปินที่ดี ผมสัญญาว่าจะเอาทุกคำของพี่มาใช้ในชีวิตครับ ตอนเป็นนักร้องใหม่ ๆ ผมได้รับเกียรติร้องเพลงปลูกรัก คู่กับศิลปินที่ยิ่งใหญ่อย่างพี่ใน Retro Concert ผมและครอบครัวตื่นเต้นและดีใจมาก ๆ ที่ได้ร้องเพลงกับพี่ครับ ผมยังจำบรรยากาศในห้องซ้อมและบนเวทีได้ทุกวินาที"

920463

หนึ่ง จักรวาล โพสต์ไอจี ระบุว่า "เป็นเรื่องเศร้าและช็อกวงการมาก...พี่อ๊อด คีรีบูน พี่ชายที่เคารพรักได้จากวงการไป ครั้งสุดท้ายที่เราเล่นดนตรีด้วยกันเมื่อไม่นานนี้ พี่ก็ยังบอกว่าสู้ไหว ยังยิ้มและเล่นสนุกกับนักดนตรีทุกคน และทุกครั้งบนเวทีคอนเสิร์ต ผมจะพูดกับพี่ทุกครั้งว่า…พี่คือต้นแบบอีกคนที่ทำให้ผมมีไฟอยากเรียนดนตรี และอยากเจอพี่ในสมัยที่วงคีรีบูนดังมาก ๆ แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสเจอกันเลย ทุก ๆ บทเพลง รอยยิ้ม เสียงกีตาร์ และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของพี่จะอยู่ในความทรงจำของคนไทยทุกคนตลอดไปครับ ขอให้ดวงวิญญาณของพี่ไปสู่ภพภูมิที่ดี รักและเคารพเสมอครับ R.I.P #อ๊อดคีรีบูน"

205786188615

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Bird Thongchai ไว้อาลัยแด่การจากไป โดยระบุว่า “เบิร์ดขอแสดงความอาลัยยิ่งในการจากไปของคุณอ๊อด รณชัย-วงคีรีบูน และอาจารย์บรูซ แกสตัน-วงฟองน้ำ (อ.บุรุษ เกษกรรณ) ทั้งสองท่านคือศิลปินคุณภาพ ระดับชั้นครู เบิร์ดขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคุณอ๊อด และของอาจารย์บรูซด้วยครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส