เผา 2 ศพแก๊งล้อมบ้าน เพื่อนส่งวิญญาณ ญาติปัดจ้อสื่อปล่อยตำรวจทำงาน (คลิป)

17 ต.ค. 64

กรณีตำรวจ สน.เพชรเกษม รับแจ้งว่า นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ได้ใช้อาวุธมีดสปาต้า ยาว 18 นิ้ว และอาวุธมีดปลายแหลมยาว 15 นิ้ว รวม 2 เล่ม ไล่แทงและฟันกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่รวมตัวหาเรื่องบริเวณหน้าบ้านพัก ในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย กระทั่งกลายเป็นคดีความ ทีมหมอปลา และทนายความ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการประกันตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

115015

ล่าสุดวันที่ 17 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่วัดนินสุขาราม ขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันนี้จะเป็นการจัดพิธีฌาปนกิจ ช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ญาติพี่น้อง คนใกล้ชิด และเพื่อนของผู้ตายกว่า 100 คน ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเพื่อที่จะอำลาผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย

โดยกลุ่มที่ไปบุกหน้าบ้าน วันนี้มีเพียงนายภาสกร หรือ นิด ที่เดินทางมาร่วมงานศพเท่านั้น ส่วนนายปราเมศ หรือ บอล นายพันกร หรือ เย่อ ผู้ได้รับบาดเจ็บ และนายณัฐพล หรือ บาย ต้นเหตุของเรื่อง ไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน

เวลาประมาณ 15.30 น. ญาติพี่น้องได้เคลื่อนร่างของ นายธิติวุฒิ กลิ่นโพธิ์ หรือแซม อายุ 19 ปี ขึ้นเมรุวัดนินสุขาราม เพื่อฌาปนกิจศพตามหลักศาสนา เวลาประมาณ 17.00 น. เป็นการวางดอกไม้จันทน์ ก่อนจะจัดพิธีประชุมเพลิง และเพื่อน ๆ รวมถึงญาติพี่น้องได้แยกย้ายกันกลับบ้าน

758844

น.ส.อ้อม (นามสมมติ) ป้าของแซม เปิดเผยว่า กรณีที่มีคนพูดว่าเด็กวัดม่วงจะไปเอาคืน ตนมั่นใจว่า ทุกคนไม่มีความคิดที่จะไปเอาคืนอย่างแน่นอน และข้อความที่ปรากฎบนเฟซบุ๊กนั้น ตนไม่แน่ใจว่าเป็นเฟซบุ๊กที่มีอยู่จริง หรือรู้จักผู้ตายหรือไม่ ซึ่งตนก็สงสัยว่าเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาได้อย่างไร และตนอยากจะขอร้องให้หยุดโพสต์พาดพิงถึงผู้ตายได้แล้ว 

269409

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่ากลุ่มของผู้ตายถือว่าเป็นเด็กวัดม่วง แต่ตนไม่อยากจะให้เหมารวมว่า เด็กวัดม่วงจะไม่ดี และอยากจะให้สังคมให้โอกาส ไม่อยากจะให้อคติ เพราะเด็กก็จากไปแล้ว ส่วนที่คนที่พูดพาดพิงไม่ดี ตนก็ไม่อยากจะไปติดใจเอาความ หลังจากนี้ ตนไม่พูดถึงเรื่องนี้อีกแล้ว และอยากจะให้เรื่องทุกอย่างจบลงโดยเร็ว และไม่เห็นด้วยกับการที่จะต้องมาแก้แค้น ส่วนเรื่องของคดีความขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย หากใครผิดหรือถูกก็ว่าไปตามกระบวนการ สุดท้ายนี้ ตนอยากจะบอกกับหลานชายว่า "ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี"

ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับ นายภาสกร หรือ นิด กลุ่มที่ไปบุกหน้าบ้าน แต่กลับไม่ประสงค์ที่จะให้สัมภาษณ์อีกแล้ว ส่วนเรื่องของคดีความก็ให้ว่ากันไปกระบวนการทางกฎหมาย

351871

เวลาประมาณ 14.17 น. ญาติพี่น้องได้เคลื่อนร่างของนายสมเดช ดุลยพัฒน์ หรือ ต้น อายุ 25 ปี ขึ้นเมรุวัดนินสุขาราม เพื่อฌาปนกิจตามหลักศาสนา โดยเวลาประมาณ 15.00 น. เป็นการวางดอกไม้จันทน์ จากนั้นเวลาประมาณ 15.20 น. ญาติพี่น้องและกลุ่มเพื่อนของผู้ตายได้เข้าไปดูหน้าของผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ซึ่งแม่ของนายต้น และพี่ชายของนายต้น ตอนนี้ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เพราะยังทำใจไม่ได้ และตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ออก เพราะทุกอย่างยังคงสับสนไปหมด และตอนนี้เหลือกันอยู่แค่ 2 คน

690542

จากการสอบถาม นายตั้ม (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้องของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนอยากจะให้เรื่องทุกอย่างจบลงโดยเร็ว ส่วนเรื่องของคดีความให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เพราะขณะนี้สภาพจิตใจของทุกคนค่อนข้างย่ำแย่มาก ๆ เนื่องจากถูกสังคมโจมตี ทั้งที่เพิ่งจะสูญเสียคนในครอบครัว ส่วนเรื่องราวที่นายต้นไปก่อเหตุ ตนไม่ทราบจริง ๆ ว่าไปกันอย่างไร และมาทราบอีกครั้งก็เกิดเรื่องจนเป็นข่าวแล้ว

527190

หลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีประชุมเพลิง ของนายณัฐวุฒิ หรือ ต้น กลุ่มเพื่อนได้ร่วมกันถ่ายรูปรวม เพื่ออำลาเป็นครั้งสุดท้าย

ด้านนายบุญมี (นามสมมติ) เพื่อนของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนไม่ใช่คนในพื้นที่แถวนี้ แต่รู้จักกับนายต้นมาประมาณ 2 ปีแล้ว และจำไม่ได้ว่ารู้จักกันได้อย่างไร ทั้งนี้นายต้น เป็นคนที่นิสัยดี มีน้ำใจ และให้ใจกับเพื่อนทุกคน ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น สำหรับเรื่องที่สังคมในโซเชียลฯ โพสต์พาดพิง ตนก็อยากจะขอร้องให้หยุดการกระทำ และอยากให้เรื่องราวทุกอย่างจบลงแล้ว และหลังจากที่เกิดเรื่อง ตนยังไม่ได้ฝันถึงนายต้น แต่มีเพื่อนบางคนได้ยินเสียงเหมือนนายต้นมาหา เคาะประตูหน้าบ้าน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนขอให้ไปนายต้นไปสู่สุคติและไม่ต้องห่วงคนที่อยู่ทางนี้แล้ว

888691

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ให้ข้อมูลว่า ในวันที่เกิดเหตุ และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาที่โรงพัก มีกลุ่มเพื่อนของผู้ตายเดินทางมาที่โรงพักจริง และมากันประมาณ 20 คน ไม่ได้ถึงขั้นล้อมโรงพัก แต่มานั่งรอตามปกติ และนั่งรอกันอย่างสงบ

436917

นางปุ้ย (นามสมมติ) ชาวบ้านในชุมชนวัดม่วง เปิดเผยว่า นายต้นเคยอยู่ที่ชุมชนวัดม่วงจริง แต่ย้ายออกไปตั้งแต่เด็ก ๆ ก็เหมือนเด็กทั่วไป และตั้งแต่พ่อของนายต้น เสียชีวิต เขาก็ไม่ได้มาอยู่แถวนี้ ตนเลยไม่เคยได้พูดคุยกัน เมื่อหลายสิบปีก่อนเคยมีแก๊ง หรือหัวหน้าแก๊งวัดม่วงจริง แต่ปัจจุบันนี้ไม่มีแล้ว 

110272

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 13.30 น. ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของนายสมเดช ดุลยพัฒน์ หรือ ต้น อายุ 25 ปี และนายธิติวุฒิ กลิ่นโพธิ์ หรือแซม อายุ 19 ปี ที่จุดเกิดเหตุที่ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 42 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

530718

โดยบรรยากาศการเชิญวิญญาณเป็นไปอย่างเรียบง่าย และทางญาติพี่น้องไม่ได้บอกเหตุผลในการมาอัญเชิญดวงวิญญาณในครั้งนี้ ก่อนที่ทุกคนจะเดินมางกลับมาที่วัดนินสุขาราม เพื่อจัดพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส