กลุ่มคนดีเมืองเพชรป้องหมอปลา พร้อมเจอหลังโจ๋โพสต์รวมพลป่วนบ้าน ตั้งค่าหัว 1 หมื่นล่าคนป่วน (คลิป)

17 ต.ค. 64

กรณีตำรวจ สน.เพชรเกษม รับแจ้งว่า นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ได้ใช้อาวุธมีดสปาต้า ยาว 18 นิ้ว และอาวุธมีดปลายแหลมยาว 15 นิ้ว รวม 2 เล่ม ไล่แทงและฟันกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่รวมตัวหาเรื่องบริเวณหน้าบ้านพัก ในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย กระทั่งกลายเป็นคดีความ ทีมหมอปลา และทนายความ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการประกันตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

657403

ล่าสุดวันที่ 17 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่จ.เพชรบุรี ที่บ้านของนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา โดยวันนี้ในกลุ่มของเด็กวัดม่วง ยังคงโพสต์ข้อความท้าทาย และนัดรวมตัวกันเพื่อจะบุกไปที่หน้าบ้านของหมอปลา ทีมข่าวเดินทางมาสังเกตการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็น ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มเด็กวัดม่วงตามที่มีการรวมตัวนัดหมาย บรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่วันนี้ไม่ได้มีรถสายตรวจเข้ามาดูแลสังเกตการณ์เหมือนวานนี้ (16 ต.ค.64) 

207538

ทั้งนี้ การโพสต์เฟซบุ๊กของกลุ่มเด็กวัดม่วง ยังพูดทำนองว่า อยากจะให้กลุ่มของเด็กเมืองเพชรมารวมกลุ่มกันกับเด็กวัดม่วง เพื่อล่าตัวนายณัฐวุฒิ หรือ บาส นำกลับมาส่งให้กับทีมเด็กวัดม่วงในกรุงเทพฯ โดยต้องการจะขอความร่วมมือเด็กเมืองเพชร มาช่วยเหลืออีกแรง

titled

เวลา 14.00 น. ทีมข่าวรายงานว่ามีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นกลุ่ม "ทีมงานตัวดีเมืองเพชร" เดินทางกันมาประมาณ 6-7 คน ซึ่งเป็นทีมสังเกตการณ์ล่วงหน้าที่เดินทางมาบ้านหมอปลา เพื่อดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มเด็กวัดม่วง โดยทีมข่าวสังเกตว่าทั้งหมดเดินทางมามือเปล่าไร้อาวุธ แต่มีหนึ่งในกลุ่มนำค้อนของเล่นติดตัวมาด้วย ซึ่งเป็นค้อนในภาพยนตร์เรื่องธอร์เทพเจ้าสายฟ้า อ้างว่าเตรียมที่จะนำมาใช้ต้อนรับเด็กวัดม่วง

685688

นายกฤศเก้า อัครสกุลกิจ อายุ 39 ปี ในฐานะกลุ่มทีมงานตัวดีเมืองเพชร เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการโพสต์ของกลุ่มเด็กวัดม่วง อ้างว่าจะเดินทางมาที่หน้าบ้านหมอปลาในเวลา 14.00 น. ตนจึงเดินทางมาตามนัดหมายเพื่อที่จะมาต้อนรับในฐานะคนเมืองเพชรบุรี ซึ่งไม่ได้มีเจตนาที่จะมาหาเรื่องอะไรกับกลุ่มดังกล่าว เพียงแค่ต้องการมาต้อนรับในฐานะเจ้าบ้านเท่านั้น แต่เมื่อตนนั่งรอจนถึงเวลา 15.00 น. ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มเด็กวัดม่วง

โดยส่วนตัวการที่เดินทางมาที่บ้านของหมอปลา เพื่อต้องการที่จะมารอเจอกับกลุ่มเด็กวัดม่วงตามที่มีการนัดหมายเอาไว้ เพราะเบื้องต้นตนมองว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายแล้ว แต่ทำไมถึงยังคงมีกลุ่มเด็กบางคนที่ยังไม่ยอมจบ และโพสต์ปลุกปั่นให้เกิดการทะเลาะกัน และทำให้กลุ่มวัยรุ่นอีกบางส่วนหันมาชื่นชอบความรุนแรง ฉะนั้นในฐานะที่ตนเป็นตัวแทนทีมงานตัวดีเมืองเพชร จึงอยากจะประกาศตั้งค่าหัวรางวัล 10,000 บาท เพื่อที่จะให้สังคมและโซเชียลฯ ตามหาคนที่กำลังปลุกปั่นหรือเป็นตัวการ หากตนเจอตัวพร้อมที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้ทันที

996174

ในระหว่างที่ทีมข่าวกำลังพูดคุยสัมภาษณ์กับกลุ่มทีมงานตัวดีเมืองเพชร หมอปลาก็ได้เดินเข้ามากลางวงสัมภาษณ์ พร้อมกับพูดขึ้นมาว่า “นี่แหละเค้าเรียกว่ากำแพงมนุษย์” ซึ่งหมายความว่ายังคงมีกลุ่มคนที่เห็นชอบด้วยกระบวนการทางกฎหมายและความยุติธรรม ที่พร้อมที่จะปกป้องให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน โดยไม่ได้ใช้ความรุนแรงหรืออิทธิพลใด ๆ 

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังพบว่ากลุ่มทีมงานตัวดีเมืองเพชร ที่เดินทางมาหน้าบ้านหมอปลา ยังมีการลงคลิปในติ๊กต็อก โดยคลิปที่ 1 พูดถึงกลุ่มวัดม่วงที่จะเดินทางมาปหน้าบ้านหมอปลา คนเมืองเพชรพร้อมที่จะต้อนรับ หากต้องการที่จะบุกมารวมตัวกันจริง ส่วนอีกคลิปเมื่อเดินทางมาถึงบ้านหมอปลาตามเวลานัดหมาย กลับไม่มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นที่หน้าบ้านของหมอปลา จึงได้มีการอัดคลิปอีกครั้งว่าไม่มีใครมาที่หน้าบ้านหมอปลาตามที่นัดหมาย พร้อมทั้งฝากถึงกลุ่มเด็กวัดม่วงว่า หากยังคงยืนยันที่จะมากลุ่มเมืองเพชรพร้อมที่จะต้อนรับเสมอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส