ตร.หาดีเอ็นเอจากเชือกที่ถูกตัด หากเข้าได้กับผู้ต้องสงสัย มี 2 ข้อหาหนัก รอแล้ว

17 ต.ค. 64

คืบคดี ตัดเชือกช่างทาสีคอนโด ตร.หาดีเอ็นเอจากเชือกที่ถูกตัด หากเข้าได้กับผู้ต้องสงสัย เตรียมเจอ 2 ข้อหาหนัก

จากเหตุระทึก ตัดเชือกช่างทาสีคอนโด หวิดร่วงดับสลด ล่าสุดวานนี้ 16 ต.ค. 64 เมื่อเวลา 13.00 น. บรรยากาศที่สภ.ปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี ในช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบุคคล ประจำลุมพินีคอนโดปากเกร็ด​นำช่างประจำอาคาร เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ดให้ข้อมูลเพิ่มเติมกรณี การตัดเชือกโรยตัวของช่างทาสี เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมาโดยพนักงานสอบปากคำ ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงและไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์แต่อย่างใด

จากการโทรศัพท์พูดคุยช่างทาสีผู้ประสบเหตุ ดังกล่าวหรือ ช่างสอง ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่าในวันเกิดเหตุ ตนได้โรยตัวจากชั้น 32 เพื่อทาสีอาคารซึ่งทาไปได้ประมาณ​ 1 ชั่วโมง แต่ เมื่อโรยตัวมาถึงชั้นที่ 26 ตนรู้สึกผิดปกติ มีแรงดึงแรงสั่นสะเทือน​แปลกๆ เกิดขึ้นที่ปลายเชือก จึงก้มลงไปดู พบหญิงสาวคนหนึ่งกำลังตัดเชือกโรยตัวของตนเองอยู่ จึงขอความช่วยเหลือ​จากเจ้าของห้องชั้น 26 ขอเข้าห้องเพื่อลงไปจากอาคารไปดูเชือก และแจ้งเหตุให้ฝ่ายอาคารทราบเรื่องดังกล่าวซึ่งสอดคล้องกับผลการสืบสวน​ในเบื้องต้น ที่พบว่าเชือกโรยตัวที่ถูกตัดสายสายอยู่ตรงบริเวณห้องพักห้อง 1 ของชั้น 21 ซึ่งเจ้าของห้องเป็นหญิงสาวอายุประมาณ​ 30 ถึง​35 ปีจากข้อมูลของฝ่าบนิติบุคคล​คอนโดพบว่าเจ้าของห้อง ผู้ต้องสงสัยมือตัดเชือกมีพฤติกรรมเป็นขาวีน ประจำคอนโด 

ตัดเชือกช่างทาสีคอนโด

แต่จากการสอบปากคำ หญิงสาวผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว เจ้าของห้องพัก กลับปฏิเสธ อ้างไม่รู้ไม่เห็น กับเรื่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอเชิญตัวมาสอบสวนที่ โรงพัก แต่ เจ้าตัว ไม่ยินยอม ดังนั้นพนักงานสอบสวน จึงเตรียมออกหมายเรียก หญิงสาวคนดังกล่าว มาสอบปากคำ ต่อไป พร้อมนำเชือก 2 ส่วน ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ตรวจลายนิ้วมือแขวง บริเวณปลายเชือกที่ถูกตัด

ตัดเชือกช่างทาสีคอนโด

ด้าน พันตำรวจเอกพงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการสภปากเกร็ดเปิดเผยว่าจากการสืบสวนและสอบสวน ขณะนี้พบตัวบุคคลผู้ต้องสงสัยก่อเหตุตัดเชือกโรยตัวของช่างทาสีแล้วซึ่งคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยมีพยานหลักฐานเป็น พยาน พยานแวดล้อม ทั้ง บุคคลและภาพ จากกล้องวงจรปิดบางส่วน ส่วนที่ขาด สืบค้นนิติวิทยาศาสตร์จากการตรวจดีเอ็นเอ และรอยตัด จับเชือก ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐานสํานักงานตํารวจแห่งชาติเพื่อทำการตรวจสอบแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ยังไม่ให้ความร่วมมือใดๆกับพนักงานสอบสวน ตำรวจจึงต้องดำเนินการตามขั้นตอน ซื้อออกหมายเรียก ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำต่อไป

ตัดเชือกช่างทาสีคอนโด

ขณะที่วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกนิติบุคคล ของคอนโดดังกล่าวมาสอบปากคำถามในประเด็น ลูกบ้านของคอนโด โดยเฉพาะชั้น 21 มีจำนวนกี่ห้อง แต่ละห้องมีผู้พักอาศัยกี่คน และในวันเวลาเกิดเหตุ แต่ละห้องมีคนอยู่กี่คนและผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญ อยู่ ที่ห้องหรือไม่ หากผลการสืบสวน และผลจากนิติวิทยาศาสตร์ออกมาตรงตามที่ ตั้งข้อสงสัยไว้ คดีนี้ ตำรวจพร้อมแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่าได้ทันที

ส่วนผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงอายุประมาณ 40 - 45 ปี อาศัยอยู่ที่คอนโดชั้น 21

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พิสูจน์ตัดเชือกโรยตัว ตอบสงสัยมือพิเรนทร์ ตร.เตรียมหมายสาวชั้น 21 โทษฐานพยายามฆ่า
- เจอตัว! มือมีดตัดเชือกช่างทาสีคอนโดหวิดดิ่ง 26 ชั้น ช่างซึ้งคนช่วยให้พักกลางเวหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ