เปิดคลิป! ตร.ยิงสยบชายคลั่งดับคาที่ เจอชาวบ้านลุกฮือ ญาติจวกทำเกินเหตุ แฉภาพลั่นรับผิด (คลิป)

16 ต.ค. 64

จากกรณีที่เหตุที่ตำรวจ สภ.เขาพนม ได้เข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาทที่หมู่ 7 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ แต่ได้ถูกชายที่คลุ้มคลั่งใช้มีดพร้าฟัน ทางตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ที่ขา 2 นัด กระสุนเข้าที่ขาหนีบด้านขวา 1 นัด กระสุนทะลุก้น ก่อนที่จะมีการให้รีบนำส่งไป รพ.เขาพนม ซึ่งในคลิปมีชาวบ้านจำนวนหลายสิบคน ได้ด่าทอตำรวจที่ใช้ปืนยิงชายคนดังกล่าว ขณะที่ตำรวจเองก็ยอมรับผิด บอกว่ายอมรับกับสิ่งที่ทำลงไปก่อนที่จะมีการนำส่ง รพ.เขาพนม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

850557

วันที่ 16 ต.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ หมู่ 7 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ จุดที่ถูกยิงบริเวณโพรงหญ้าหน้าบ้านของนายบุณลือ เพชรน้อย อายุ 55 ปี ผู้เสียชีวิต ญาติได้มีการนำทรายมากลบกองเลือดแล้ว

271671

 

นางสาวชญานี (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี หลานผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกตินายบุญลือ ผู้เสียชีวิต เป็นคนจิตใจดี ทำงานเกี่ยวกับบ่อกุ้ง และรับนวดจับเส้น ซึ่งเป็นคนชื่นชอบหิน เพราะเชื่อว่าหินมีพลัง และจะนำหินไปกดตามเส้น

699803

ซึ่งวันเกิดเหตุ นายบุญลือได้ไปที่บ้านของนายสุริยะ และนางสาววรรณาพร โดยเข้าไปสอบถามว่านายสุริยะได้เอาหินของตนไปหรือไม่ แต่นายสุริยะยอมรับว่าเอาไปแล้วเอาไปทุบทิ้งใส่อ่างปลาแล้ว จึงทำให้นายบุญลือ ผู้เสียชีวิต โมโห โดยนำมีปลายแหลมที่พกเอวเข้าไปด้วย ตนก็ไม่แน่ใจว่าข้างบนบ้านนั้นเกิดอะไรขึ้น

จากนั้นนายสุริยะและนางสาววรรณาพรโทรแจ้งตำรวจ พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมา ก็เจรจากันและขอยึดมีด นายบุญลือก็ยืนมีดให้กำตำรวจ แล้วกลับบ้านไปสงบสติอารมณ์ ตนก็เข้าใจว่าเรื่องจะจบแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เดินไปหานายบุญลือ ผู้เสียชีวิตที่บ้าน แล้วนายบุญลือก็ขอมีดที่ตำรวจยึดไปคืน ตำรวจก็โยนให้ แต่ทำท่าทางเหมือนจะจับกุมตัวนายบุญลือไปด้วย

cg

นายบุญลือจึงวิ่งเข้าไปหยิบมีดพร้าในบ้าน ออกมาแกว่งไปมา ประมาณว่าอย่าเข้ามายุ่งกับเขา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามจะจับให้ได้นายบุญลือจึงถือมีดพร้าไล่แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยิงที่ขาของนายบุญลือ 2 นัด หลังจากนั้นก็ใช้เวลานานสมควร กว่าจะส่งตัวนายบุญลือไปโรงพยาบาล ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนตัวมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ใช้กระบองหรือไม้ง่ามจับก็ได้ มากันตั้ง 3 คน ทำไมไม่ช่วยกันจับ ชาวบ้านและเด็กก็ไปยืนดูเยอะ ทำไมกล้าใช้ปืนยิงแบบนั้น สภาพจิตใจขณะนี้ทางครองครัวก็รู้สึกแย่กันหมด เพราะนายบุญลือเป็นคนจิตใจดี พูดจาไพเราะ ไม่เคยมีปัญหากับใคร

หลังจากเกิดเหตุทางด้าน พ.ต.อ.วิชญ์สัณห์ บุญณรงค์ ผู้กำกับ สภ.เขาพนม ช่วยเงินค่าทำศพ 10,000 บาท ส่วน ร.ต.อ.คณิต บัวพัน ก็ขอโทษครอบครัวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับผิดชอบอะไรกับครอบครัว

576953

นางปราณี รักบำรุง อายุ 72 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า นายบุญลือเป็นคนขยันทำงาน เป็นเพื่อนบ้านที่ดี และรับนวดจับเส้น ตนเคยนวดหลังกับนายบุญลือ ซึ่งจะสวดคาถาอะไรบางอย่าง ซึ่งตนก็ไม่รู้จัก จากนั้นก็ใช้หินประกบช่วยในการนวด ใช้กดเส้นบางจุดที่ปวด ซึ่งผลปรากฎว่าจากที่ปวด ๆ ก็หาย ตนจึงมีความเชื่อว่าหินอาจจะมีพลังของมัน

299766

ส่วนประเด็นเรื่องที่ทะเลาะกันกับบ้านคู่กรณี ก็น่าจะเป็นเพราะนายสุริยะเอาหินชิ้นโปรดไป แต่ไม่ยอมรับ ซ้ำยังเอาไปทุบจนแตก ก็อาจจะทำให้นายบุญลือโกรธจนเลือดขึ้นหน้า ซึ่งถือว่านายบุญลือใจดี เพราะเพื่อนบ้านคนอื่นไม่มีใครอยากยุ่งกับบ้านคู่กรณี เพราะบ้านหลังนั้นเขาทะเลาะกันบ่อย ชาวบ้านไม่ได้หลับไม่ได้นอนกัน

ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงก็ทำเกินไป น่าจะเจรจาพูดคุยกันได้ หลังถูกยิงที่มีข่าวว่ามีการฟัดเหวี่ยงกันนั้นเข้าใจผิด ความจริงคือนายบุญลือเข้าไปบอกว่าให้ช่วยด้วย เขาหมดแรง ไม่ไหวแล้ว แต่ตำรวจคงเข้าใจว่านายบุญลือจะเข้าไปทำร้ายร่างกาย

740310

นอกจากนี้ มีคลิปที่ญาติคนตายถ่ายไว้ ความยาวคลิป 1 นาที 15 วินาที บางช่วงตำรวจพูดว่า "ผมผิด ๆ ผมจะรับผิดชอบเอง" ท่ามกลางเสียงชาวบ้านรุมด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

815499

ด้านพ.ต.อ.วิชญ์สัณห์ บุญณรงค์ ผู้กำกับสภ.เขาพนม ให้ข้อมูลว่า จากการสอบสวนก็ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย โดย ร.ต.อ.คณิต ก็ยอมรับว่าตนเองกระทำผิด แต่เป็นการระงับเหตุเพราะผู้ตายได้นำมีดพร้าไล่ฟันตน ซ้ำหลังยิง ก็ยังมีการพุ่งตัวเข้าไปฟัดเหวี่ยงกันอีกรอบ เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ ร.ต.อ.คณิต บัวพัน ในข้อกล่าว ฆ่าผู้อื่นโดยอ้างว่าปฏิบัติการตามหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส