3 ศิลปินไทย ร่วมแสดงผลงานศิลปะ ในแกลลอรี่ระดับโลก Saatchi Gallery

16 ต.ค. 64

3 ศิลปินไทย ป๊อด โมเดิร์นด็อก, ปาล์ม อินสติงค์, โอ๋ ฟูตอง ร่วมแสดงผลงานศิลปะในแกลลอรี่ระดับโลก Saatchi Gallery ณ กรุงลอนดอน

เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ส่งผลงานศิลปะของ 3 ศิลปินไทย “ป๊อด โมเดิร์นด็อก”, “โอ๋ ฟูตอง” และ “ปาล์ม อินสติงค์” ร่วมจัดแสดงในแกลลอรี่ระดับโลก Saatchi Gallery (ซาทชิ แกลลอรี่) ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในงาน StART Art Fair (สตาร์ท อาร์ท แฟร์) วันที่ 13-17 ตุลาคมนี้ พร้อมเฟ้นหาและผลักดันศิลปินไทยเข้าร่วมแพลตฟอร์มดิจิตัล StART.art (สตาร์ท ดอท อาร์ท) โชว์ผลงานสู่สายตานักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะทั่วโลก

ศิลปะ StART (สตาร์ท) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 และกลายเป็นที่รู้จักในการนำเสนอผลงานของศิลปินที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสู่สาธารณชนทั่วโลกผ่านโครงการ Global Eye ซึ่งเป็นงานนิทรรศการศิลปะ ที่เผยแพร่และมอบรางวัลให้กับศิลปินในแถบตะวันออก และยังคงยึดมั่นในแนวคิดในการนำเสนอศิลปินและแกลลอรี่ทั้งที่เกิดใหม่และเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกมาโดยตลอด

1-oh_eyesonyou_02

สำหรับในปีนี้ StART มีผลงานของศิลปินกว่า 70 คน จากมากกว่า 25 ประเทศ โดยมีผลงานของศิลปิน K-Pop ชื่อดัง ไอดอลสายศิลปะอย่าง 2 สมาชิก วง Winner “Song Min Ho” (ซงมินโฮ) หรือ “Ohnim” และ “Kang Seung Yoon” (คังซึงยุน) หรือ “Yooyeon” รวมถึง “Henry Lau” (เฮนรี่ หลิว) อดีตสมาชิก Super Junior M ที่ได้สร้างสรรค์งานศิลปะควบคู่ไปกับงานดนตรีที่โด่งดังของพวกเขา

นอกจากนี้ ยังมีผลงานของ 3 ศิลปินไทย อย่าง “ป๊อด โมเดิร์นด็อก”, “ปาล์ม อินสติงค์” และ “โอ๋ ฟูตอง” ที่ส่งผลงานเข้าร่วมจัดแสดงในครั้งนี้ด้วยโดย ป๊อด โมเดิร์นด็อก หรือ ธนชัย อุชชิน ได้ส่งผลงานภาพวาดสีอะคริลิคบนกระดาษ แนวแอ็บสแตร็กไปร่วมจัดแสดง ซึ่งป๊อดกล่าวถึงผลงานและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ให้ฟังว่า

1-pod-moderndog_02

“งานศิลปะที่ผมทำอยู่ตอนนี้ จะเป็นภาพวาดแนวแอ็บสแตร็ก ซึ่งเป็นเรื่องของการปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึกนึกคิดออกมาเป็นลักษณะนามธรรม โดยจะใช้เรื่องของ สี เส้น พื้นผิว และความฉับพลัน รวมถึงการอยู่กับปัจจุบันขณะ ใส่เข้าไปในผลงาน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ผมอยากนำเสนอความรู้สึกตัวเอง ผ่านลงไปทางงานภาพ ซึ่งเป็นความสนใจส่วนตัวอีกด้านหนึ่งนอกเหนือจากการทำงานเพลง และจะตั้งชื่อผลงานแต่ละชิ้นเป็นวันเดือนปีของวันนั้นๆ เพราะอยากนำเสนอภาพนั้นให้เปรียบเสมือนการเขียนไดอะรี่

ซึ่งผมพยายามที่จะวาดทุกวัน วันไหนผมรู้สึกอย่างไร ก็จะบันทึกความรู้สึกของตัวเองลงไปบนภาพ เพื่อที่จะได้ย้อนกลับมาดูตัวเองได้ว่า ในวันที่ผ่านๆ มา เกิดเหตุการณ์อะไร อารมณ์ความรู้สึกของผมเป็นแบบไหน หรือกำลังอยู่ที่ไหน ผ่านภาพที่ผมวาดเหล่านี้ครับ อย่างภาพชื่อ 280521 ผมก็จำได้ว่าวาดตอนอยู่ที่เขาใหญ่กับคุณแม่ ซึ่งภาพนั้นจะพาเราย้อนกลับไปยังโมเม้นท์ในวันนั้นๆ ได้ครับ สำหรับใครที่อยู่ในลอนดอนหรือใครที่ได้ไปเที่ยวอังกฤษในช่วงวันที่ 13-17 ตุลาคมนี้ ก็สามารถเข้าไปชมผลงานภาพวาดของผม รวมถึงผลงานของปาล์ม อินสติงค์ และ โอ๋ ฟูตอง ได้ที่ Saatchi Gallery นะครับ”

1-palm-instinct_02

ด้านหนุ่ม ปาล์ม อินสติงค์ หรือ ปรียวิศว์ นิลจุลกะ ส่งผลงานเลนติกูล่าร์ ปริ้นติ้ง และ อะคริลิค ดิจิตัล เพ้นท์ติ้ง แบบสื่อผสม เป็นผลงานชุด Memento Moe ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า Memento Mori ซึ่งเป็นมรณานุสติของฝั่งตะวันตก และคำว่า “โมเอะ” (Moe) ซึ่งเป็นคำสแลง หมายถึงความน่ารักแบบอนิเมะญี่ปุ่น ที่เป็นการผสมภาพวาดเกี่ยวกับความตายของตะวันตกเข้ากับภาพวาดการ์ตูนญี่ปุ่นน่ารักๆ ทำให้ความตายดูเป็นเรื่องน่ารักหวานแหววแทนที่จะน่ากลัว และในส่วนของ โอ๋ ฟูตอง หรือ หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ นั้นได้ส่งผลงานชุด EYES ON YOU ซึ่งเป็นภาพวาดสีน้ำมันผ้าลินิน ไปร่วมจัดแสดง นอกจากนี้ ยังเตรียมบินตรงเข้าร่วมงานที่ Saatchi Gallery ในครั้งนี้ด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โมเดิร์นด็อก ประกาศวันแสดงคอนเสิร์ตใหม่ เป็นวันที่ 11-12 และ 18-19 มิถุนายน 2565
- พี่โป้ง โมเดิร์นด็อก' ในมุมของคนเลี้ยงไส้เดือน
-ฝน ธนสุนทร โชว์เลขธูป-เลขหางประทัด งวดนี้มีลุ้น!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส