หนองคาย จัดงาน บั้งไฟพญานาค 21 ต.ค.นี้ เข้าชมได้เฉพาะผู้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

16 ต.ค. 64

จังหวัดหนองคาย แถลงข่าวจัดกิจกรรม งานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาค 21 ต.ค.นี้ รับเฉพาะนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม เข้าชมงานเท่านั้น พร้อมวางมาตรการคุมเข้มสกัดโควิดระบาด

ที่ลานวัฒนธรรม หน้าวัดลำดวน ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายมนสิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมงานประเพณีออกพรรษา บั้งไฟพญานาค ประจำปี 2564 โดยเน้นกิจกรรมให้สอดคล้องกับคำสั่ง ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.หนองคาย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยเบื้องต้น จะมีการจัดกิจกรรมใน 5 อำเภอ คือ อ.สังคม, อ.ศรีเชียงใหม่, อ.เมืองหนองคาย, อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี ช่วงวันที่ 21-23 ต.ค.64 งดกิจกรรมรื่นเริง คอนเสิร์ต การแสดงทุกชนิด จะมีเพียงพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค การชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค และการตักบาตรเทโวโรหนะ เท่านั้น

1634350427855

นายมนสิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ปีนี้ จะเน้นมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด อนุญาตเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือ มีผลตรวจ ATK ไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง มาแสดงเท่านั้น และจะมีการจัดจุดคัดกรอง บล็อกพื้นที่ จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ให้สามารถปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคให้ได้มากที่สุด ยืนยันว่า จ.หนองคาย มีมาตรการที่ดีในการรองรับนักท่องเที่ยว หากผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่ และจะมีการประกาศของจังหวัด ในวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 12.00 น.-24.00 น. ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ อ.โพนพิสัย, อ.รัตนวาปี ห้ามดื่มสุราโดยเด็ดขาด และเชื่อมั่นถึงการคัดกรอง ของอำเภอและสาธารณสุขจังหวัด สุดท้ายมาร่วมมือกันสวมใส่แมสก์ และระมัดระวังตัว นั่งดู แล้วกลับ เชื่อมั่นว่าจะไม่มีการระบาดแน่นอน ฝากไว้ให้ทุกร่วมมือกันทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ