ปิดตำนาน พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของฉายาหนุ่มแขนซ้ายลายมังกร หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิต

15 ต.ค. 64

ปิดตำนาน พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของฉายาหนุ่มแขนซ้ายลายมังกร เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 60 ปี เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน 

วันนี้ (15 ต.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก พรศักดิ์ ส่องแสง โพสต์แจ้งข่าวการจากไป ของนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ขวัญใจชาวไทย หรือที่รู้จักกันดีในฉายา หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร ผู้ที่มีเสียงร้องไพเราะ เจ้าของเพลงลูกทุ่งฮิตในตำนาน มีเมียเด็ก ได้จากไปอย่างสงบ เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน 

ทั้งนี้ พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ นาย บุญเสาร์ ประจันตะเสน วัย 60 ปี เป็นนักร้องลูกทุ่งและหมอลำชื่อดังของไทย มีผลงานเพลงดังมากมาย อาทิ มีเมียเด็ก ใบตองรองน้ำตา เมียไม่มีไม่เจอ

พรศักดิ์ เกิดเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2503 ที่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ในวัยเด็กจบการศึกษาชั้น ป. 4 แล้วช่วยพ่อแม่ทำนาที่ บ้านหนองหญ้าลังกา ตำบลปะโค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ก่อนแล้วเข้ารับราชการทหาร จากนั้นตั้งวงดนตรีชื่อ "แชมป์อีสาน" บันทึกเทปชุดแรกเมื่อ พ.ศ. 2524 ชื่อชุด "เสือสำนึกบาป"

ชื่อ พรศักดิ์ ส่องแสง ตั้งให้โดยครูเพลง รักษ์ วัฒนยา หรือ ครูคำหอม พ่อฮ้างน้อย ผู้สนับสนุนให้ตั้งวงดนตรี พรศักดิ์ ส่องแสง มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด มีชื่อเสียงโด่งดังสูงสุดประมาณปี พ.ศ. 2529-2530 จากเพลง "เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ" ได้ออกตระเวนแสดงทั่วประเทศ รวมถึงมีการแสดงในต่างประเทศด้วย 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส