แก๊งล้อมบ้านร่ำไห้ไหว้ขอโทษสังคม สารภาพบุกไปป่วน เจอประวัติเคยต้องคดี (คลิป)

15 ต.ค. 64

กรณีวันที่ 13 ต.ค. 64 สน.เพชรเกษม รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ได้ใช้อาวุธมีดสปาต้า ยาว 18 นิ้ว และอาวุธมีดปลายแหลมยาว 15 นิ้ว รวม 2 เล่ม ไล่แทงและฟันกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่มารวมตัวกันหาเรื่องบริเวณหน้าบ้านพัก ในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ล่าสุด วันที่ 15 ต.ค. 64 ศาลได้อนุมัติให้ประกันตัวผู้ก่อเหตุ ด้วยหลักทรัพย์ 500,000 บาท

578283

นายณัฐพล มากนาม หรือ บาย อายุ 22 ปี เพื่อนของผู้ตาย เปิดใจว่า ตนอยากจะกล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และตนไม่อยากจะให้สังคมไปต่อว่าทางผู้ตาย เพราะตอนนี้ผู้ตายต้องถูกต่อว่าทั้งที่มาช่วยเหลือตน เพราะตนขอให้ช่วย อีกทั้งครอบครัวของผู้ตาย ตอนนี้บางคนไม่มีเงินแม้แต่จะทำศพ และทุกคนที่เข้ามาไว้อาลัยยังถูกโจมตีอีก ส่วนตัวทำงานส่งของ และไม่ได้มีรายได้เยอะ เพราะตนไม่ได้อยู่กับญาติพี่น้องแล้ว และต้องเลี้ยงดูตัวเอง

374552

ทั้งนี้ ตนยอมรับผิดที่ไปถึงหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ และส่วนเรื่องของคดีความ ถ้าตนถูกแจ้งข้อหา ยอมรับผิดในสิ่งที่ตนทำผิด แต่ถ้าส่วนไหนตนถูกต้อง ตนก็อยากจะให้สังคมเข้าใจและเห็นใจ

687671918073

"สุดท้ายนี้ อยากจะขอโทษทุกคนที่ตนก่อเหตุไป และอยากจะให้สังคมเข้าใจว่าไม่มีใครอยากจะไปทำร้าย และตอนนั้นตนจะเข้าไปเครียร์ เพราะกลัวผู้ก่อเหตุจริง ๆ"

451820

นางสาวแป้ง น้าของนายภาสกร เปิดเผยว่า นายภาสกร หรือ นิด จะสนิทกับนายสมเดช หรือ ต้น เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน และทุกวันนายสมเดชจะมาเรียกนายภาสกรไปกินข้าวด้วยตลอด ซึ่งวันที่เกิดเหตุนายภาสกรไปเพราะกลุ่มเพื่อนของผู้ตายเรียกให้ไปด้วยในฐานะพี่โตสุด ทั้งนี้ นายภาสกรเป็นคนที่รักเพื่อนมาก เมื่อเพื่อนขอให้ช่วยก็ไปแบบไม่คิด ซึ่งส่วนตัวตนก็ยังต่อว่า หลานตัวเองที่ใจร้อนขนาดไปมีเรื่องกับเขา

763062

ทั้งนี้ นายภาสกรเคยมีคดีความเรื่องเสพยา แต่คดีความผ่านมามากกว่า 5 ปีแล้ว และปัจจุบันนี้ทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่มีงานเป็นหลักเป็นแหล่ง ซึ่งเงินที่ได้มาก็มาเลี้ยงตัวเอง และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายภายในบ้าน หลังจากเกิดเรื่องนายภาสกรรู้สึกเสียใจมาก และนั่งร้องไห้ที่บ้านทุกวัน เพราะเพื่อนของตัวเองต้องเสียชีวิตไป ทั้งที่ยอมก้มกราบร้องขอชีวิตแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่เห็นด้วยที่ฝั่งผู้ตายยกพวกไปหาผู้ก่อเหตุถึงที่บ้าน แต่การที่ผู้ก่อเหตุคว้ามีแทง ตนก็มองว่ารุนแรงเกินไปจริง ๆ เพราะผู้ตายก็เป็นเด็ก

520109633173635058

ส่วนความเคลี่อนไหวเฟซบุ๊ก น้องสาวนายสมเดชหรือ ต้น ผู้เสียชีวิต มีการแชร์ลิงก์ข่าวคดีดังกล่าว และระบุหลายข้อความหยาบคาย และขอให้ฝ่ายนายบาสตายตามไป

318331

นางสาวแก้ว เพื่อนบ้านของนายต้น ผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเพิ่งมาอยู่ได้ไม่กี่ปี แต่เห็นนายต้น ผู้ตาย อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งส่วนตัวมองว่านายต้นเป็นคนที่นิสัยดี และคอยช่วยเหลือเพื่อนบ้านทุกคน เช่น ตอนที่มีการแจกของช่วงโควิด นายต้นก็มาเรียกทุกคนไปเอาของ และมีใครขอให้ช่วยอะไรก็ไปช่วยตลอด

311847

นอกจากนี้ ยังเป็นคนที่รักเพื่อนมาก เพื่อนขอให้ทำอะไรก็ช่วยเหลือตลอด และมักจะมีเพื่อนมาหาทุกวัน และเท่าที่เห็น กลุ่มนี้ก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่เวลาอยู่ข้างนอก ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร กระทั่งมาเกิดเรื่อง ตนก็รู้สึกใจหายเหมือนกัน เพราะเห็นกันอยู่ทุกวัน

222199342448964630777615304511

สำหรับเพื่อนบ้านของกลุ่มอริที่ยกพวกไปบุกบ้านคนอื่น ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง และญาติ ๆ ระบุว่าทุกคนทำอาชีพปกติ ขยัน และทุกคนก็เป็นคนดีของสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจหนุ่มฆ่าแก๊งโจ๋ล้อมบ้าน 2 ศพ แค้นโดนต้อนเป็นหมา ลั่น "ไม่ฆ่ามันคนในบ้านก็ตาย" (คลิป)
ก๊วนโจ๋ล้อมบ้านจี้ "น้องบาส" มาขมา 2 ศพ แฉถูกล็อกคอแทงทั้งที่ไปเป็นหมู่ (คลิป)
หนุ่มเลือดขึ้นหน้ากะซวกแก๊งโจ๋ล้อมบ้านตาย 2 ศพ อริกราบเท้าครวญเข็ดแล้ว (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส