เจอแล้วเจ้าของเงิน 3 แสนปลิวว่อนถนน เหตุลืมรูดซิปเป๋า ซึ้งคนเก็บจ่อตบรางวัล (คลิป)

15 ต.ค. 64

กรณีนางอรุณ แก้วสามัคคี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านสันกำแพง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พบเห็นธนบัตรปลิวกระจายเกลื่อนอยู่บนถนน จึงเลี้ยวรถลงไปดู คาดว่านักท่องเที่ยวอาจทำร่วงหล่นไว้ จึงรีบตามเก็บทีละใบ ๆ

807837

แต่ในระหว่างนั้นได้มีเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว ผ่านมาเจอเหตุการณ์ จึงมาช่วยกันเก็บรวบรวมไว้ ก่อนช่วยกันตรวจสอบ พบว่าเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 34 ใบ เป็นเงิน 34,000 บาท และธนบัตรสกุลเงิน ประเทศต่าง ๆ อีก 1 ปึก และมีกระเป๋าเงินสีดำ 1 ใบตกอยู่ ภายในมีนามบัตร 4 ใบ ระบุชื่อ ศ.ดร.เอกสิทธิ์ ลิ้มสุวรรณ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อประสานเพื่อมารับเงินดังกล่าว

323990

ล่าสุดวันที่ 15 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับ ศ.ดร.เอกสิทธิ์ ลิ้มสุวรรณ ก่อนจะพาทีมข่าวไปดูรถยนต์เพื่ออธิบายจุดที่มีการนำกระเป๋าเงิน ใส่ในกระเป๋าถืออีกชั้น แต่ไม่ได้รูดซิป ก่อนกระเป๋าตกมาติดใต้เบาะคนขับ และตกช่วงเปิดประตูโดยไม่รู้ตัว

859052

ศ.ดร.เอกสิทธิ์ กล่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 8 ต.ค.64 ระหว่างที่ตนกำลังจะเดินทางไปรับประทานอาหารกับภรรยา และพูดคุยเรื่องงาน ที่อ.วังน้ำเขียว โดยระหว่างนั้นได้นำกระเป๋าสตางค์ดังกล่าวซึ่งมีลักษณะคล้ายกระเป๋าสตางค์ของผู้หญิง ใส่ไว้ในกระเป๋าถือที่เอาไว้ใส่เอกสารและแท็บเล็ตไปวางอยู่บริเวณเบาะหลังฝั่งคนขับ และหลังจากนั้นตนไม่ได้รูดซิบ โดยเส้นทางที่ขับมาค่อนข้างคดเคี้ยว และเป็นถนนเลนเดียว จึงคาดว่ากระเป๋าสตางค์น่าจะหล่นจากเบาะจังหวะนั้นและติดอยู่ที่พื้นและลงมาติดใต้เบาะคนขับ

975743

ขณะนั้นตนยังไม่รู้ตัว กระทั่งไปในเส้นทางที่ไม่ค่อยคดเคี้ยวและเป็นทางตรง ตนกำลังจะคาดเข็มขัด แต่เข็มขัดมีการติดขัด และดึงไม่ออกจึงชะลอรถเปิดประตูเล็กน้อย เพื่อที่จะดึงสายเข็มขัด คาดว่าจังหวัดนั้นเป็นจังหวะที่กระเป๋าสตางค์ดังกล่าวร่วงลงจากรถโดยไม่รู้ตัว ก่อนจะเดินทางกลับบ้านที่เขาใหญ่

ช่วงเย็นวันเดียวกันเป็นช่วงที่ผู้ใหญ่บ้านได้โทรศัพท์มาหาตน และบอกว่ามีนามบัตรตก ให้ตรวจสอบก่อนว่ามีอะไรศูนย์หายหรือไม่ ตอนนั้นตนหากุญแจบ้านไม่เจอพอดี จึงบอกไปว่ากุญแจบ้านหาย ยังไม่ทราบว่ากระเป๋าสตางค์หาย

325612

กระทั่งวันต่อมา ผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์ มาหาอีกครั้ง บอกให้ตรวจสอบอีกว่ามีของมีค่าสูญหายหรือไม่ ตนก็ยังไม่รู้ตัว ผู้ใหญ่บ้านจึงบอกว่าพบนามบัตร 3 ใบ ตนจึงเพิ่งทราบว่าเป็นกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว จึงบอกให้ผู้ใหญ่บ้านเก็บเอาไว้ให้ก่อนและขอบคุณที่เจอคนดีแบบนี้ ตนจะมีรางวัลพิเศษให้แน่นอน โดยคาว่าจะเดินทางไปรับกระเป๋าสตางค์ดังกล่าวสิ้นเดือนต.ค.64 

932107

สำหรับกระเป๋าใบดังกล่าว ตนเก็บเงินไว้ใช้สำรองสำหรับเดินทางไปต่างประเทศ และจะใส่เงินสำรองไว้ มีแบงก์ 1,000 บาท ไม่ต่ำกว่า 30 ใบ และธนบัตรต่างประเทศหลายสกุล ประเมินมูลค่าไม่ได้ เพราะจำไม่ได้ว่ามีกี่ใบ ก่อนหน้านี้กระเป๋าถือเคยหายที่ต่างประเทศไปแล้ว 3 ใบ แต่ไม่เคยหายในลักษณะนี้ ครั้งนี้คงจะเป็นเหตุการณ์ที่เตือนใจให้ระมัดระวังในการเก็บเงินมากขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส