สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ชวนร่วมสมทบทุนซื้อไม้เท้าขาว เนื่องในวันไม้เท้าขาวโลก

15 ต.ค. 64

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย เชิญชวนช่วยกันซื้อไม้เท้าขาว มอบให้คนตาบอดเนื่องในวันไม้เท้าขาวโลก

เนื่องด้วยวันที่ 15 ต.ค.64 เป็นวันไม้เท้าขาวโลก โดยไม้เท้าขาวถือเป็นตัวแทนสัญลักษณ์สากลของคนตาบอดทั่วโลก นอกจากจะใช้เป็นเครื่องมือสำหรับเดินทาง และการดำเนินชีวิตประจำวันของคนตาบอดแล้ว ยังช่วยให้ผู้คนที่พบเห็นทราบทันทีว่าเป็นคนตาบอด และมักจะเลือกใช้สีขาวก็เพราะว่าสะท้อนแสงได้ ช่วยให้ผู้อื่นสามารถมองเห็นได้ง่ายขึ้นในเวลากลางคืน

8_36_4

สำหรับในปี 64 วันไม้เท้าขาวโลก สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย (สปบท.) จึงจัดทำกิจกรรมมอบไม้เท้าขาวให้กับคนตาบอดทั่วประเทศ จำนวน 1,400 อัน จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนตาบอดที่ยังขาดแคลนไม้เท้าขาว หรือไม้เท้าขาวชำรุด

10

โดยท่านสามารถร่วมบริจาคโดยการโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี เลขที่บัญชี 109-1-98234-6 ชื่อบัญชีกองทุนส่งเสริมการใช้ไม้เท้าขาวสำหรับคนตาบอดแห่งชาติ สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย

1_54_3

การมอบไม้เท้าขาวให้คนตาบอด ถือเป็นการสร้างโอกาสให้คนตาบอดสามารถใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับคนตาดีได้ตามปกติ และหากผ่านไปผ่านมา เจอคนตาบอดกำลังจะข้ามถนน ท่านที่ขับขี่รถบนถนนได้โปรดใช้ความระมัดระวัง และโปรดหยุดรถเพื่อให้คนตาบอดสามารถข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย ร่วมด้วยช่วยกันซื้อไม้เท้าขาวมอบให้คนตาบอดเนื่องใน “วันไม้เท้าขาวโลก” ด้วยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส