ไฟไหม้อาคาร 13 ชั้นใน ไต้หวัน เสียชีวิตอย่างน้อย 46 ศพ

15 ต.ค. 64

ไฟไหม้อาคาร 13 ชั้น เก่าแก่ 40 ปี ในเมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 46 ศพ ถือเป็นเหตุเพลิงไหม้ครั้งรุนแรงสุดในรอบ 20 ปี

วันที่ 14 ต.ค.64 เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงที่อาคารพักอาศัยเก่าแก่อายุกว่า 40 ปี ในเมืองเกาสง ทางภาคใต้ของไต้หวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 46 ศพ โดยทางการท้องถิ่นระบุ ยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่งสูงมากกว่านี้เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก มีอาการสาหัส และอาจเสียชีวิตตามมาได้ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่รุนแรงที่สุดของไต้หวันในรอบ 20 ปี

รายงานข่าวระบุว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่าความสูง 13 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่ในเขต หยานเฉิง ของเมืองเกาสง โดยชาวบ้านในพื้นที่เผยว่า พวกเขาได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จนแผ่นดินสะเทือน ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ จากนั้นเปลวไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว ไปทั่วทั้งอาคาร 

ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงซึ่งได้รับแจ้งเหตุ ต้องใช้เวลายาวนานกว่า 4 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด จนกระทั่งถึงช่วงสายของวันพฤหัสบดี (14 ตุลาคม) จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยจำนวนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าร่วมในปฏิบัติการครั้งนี้ มีมากถึงกว่า 160 นาย และต้องใช้รถดับเพลิงมากถึง 75 คัน

000_9pn4tl

ขณะเกิดเหตุ คาดว่ามีผู้พักอาศัยอยู่ในอาคารเก่าหลังนี้ประมาณ 139 -150 คน โดยหลังจากที่ดับเพลิงสำเร็จ บรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปสำรวจภายในอาคาร และยังคงพบร่างของผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทางการเมืองเกาสง ระบุว่า พบผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 46 ราย และอีกกว่า 60 คนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน อย่างไรก็ดี มีการยืนยันว่าเสียงระเบิดดังสนั่นก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้อาคารเก่าหลังนี้นั้น ไม่ได้เกิดจากวัตถุระเบิด แต่ทางการยังไม่ตัดทิ้งความเป็นไปได้ว่าเหตุสลดที่เกิดขึ้น อาจเกี่ยวข้องกับถังแก๊สหุงต้ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไต้หวัน เผยสัมพันธ์ทหารกับจีน ตกต่ำสุดในรอบ 40 ปี อาจถูกบุกยึดเกาะภายใน 2025
ไต้หวัน ซื้อ โมเดอร์นา เพิ่ม 36 ล้านโดส ให้ประชาชนในไตรมาสสี่ปีนี้ถึงปีหน้า
รถไฟตกราง ในไต้หวัน ขณะคนเดินทางกลับเทศกาลเช็งเม้ง ดับแล้วอย่างน้อย 36 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม