สะพรึงหน้าผีเขมรซ้อนร่างเด็ก เจ้าของที่ขนลุกไฟดับอวดสื่อ เชื่อ "เจ้าแม่" รับรู้ (คลิป)

14 ต.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวว่า "ขยายภาพแล้วบอกทีค่ะ ว่าเห็นอะไรที่ร้านผัดไทยห้อยขา" โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพของเด็กผู้หญิง ที่ผู้ปกครองถ่ายเอาไว้ แต่มีความแปลกตรงที่ บริเวณด้านซ้ายใบหน้าของเด็กผู้หญิงคนดังกล่าว เป็นภาพเหมือนมีใบหน้าของคนอีกหนึ่งคนนั้น

424056616647

วันที่ 14 ต.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เป็นร้ายผัดไทยใน ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับชายแดนประเทศกัมพูชา

785862

นางสาวสมฤดี เต่าพาลี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา มีครอบครัวหนึ่งได้มาทานผัดไทยที่ร้านของตัวเอง และมีเด็กหญิงวัย 4 ขวบมาด้วย หลังจากทานอาหารเสร็จ ครอบครัวดังกล่าวก็ได้มีการถ่ายรูปกันที่บริเวณริมระเบียงร้านของตัวเอง จุดดังกล่าวเป็นจุดชมวิวของร้าน และมีหน้าผาลึก 5 เมตร ขณะที่แม่เด็กได้ถ่ายรูปให้กับเด็กหญิงวัย 4 ขวบ คู่กับรูปปั้นนกแก้ว ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

279386

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ แม่เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ได้กลับไปทำงานที่ กทม. แล้วกำลังจะเลือกรูปภาพลงลงในเฟซบุ๊ก ขณะที่นั่งเลือกรูปภาพก็ไปเจอภาพดังกล่าว ลักษณะคล้ายมีหน้าคนติดมาด้วย จึงส่งมาให้ตัวเองดู โดยทางครอบครัวเด็กมีความเชื่อว่าภาพที่ถ่ายติดมากับเด็กเป็นวิญญาณเจ้าแม่ดาวเรือง สำหรับที่ดินของตัวเองเป็นพื้นทึ่ของเขมรอพยพ และมีชาวเขมรเสียชีวิตจากสงครามในพื้นที่บริเวณบ้านของตัวเองอีกด้วย วันพรุ่งนี้ทางครอบครัวของเด็กก็จะซื้อของมาเซ่นไหว้เจ้าแม่ดาวเรือง เพื่อเป็นการขอขมา เพราะเขาคิดว่าที่ถ่ายติดใบหน้าดังกล่าว น่าจะเกี่ยวข้องกับเจ้าที่ หรือแม่ดาวเรือง

255442

โดยขณะนางสาวสมฤดี ให้สัมภาษณ์ ไฟที่ร้านดับหมดทุกดวง ประมาณ 1 นาที เหลือเพียงไฟจากทีมข่าว ซึ่งนางสาวสมฤดีก็บอกว่าเป็นเรื่องที่แปลก เพราะว่าตัวเองเปิดร้านมาเป็น 10 ปี ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์ไฟดับพร้อมกันทุกดวงแบบนี้มาก่อน ก่อนหน้าทีมข่าวอมรินทร์เดินทางมาถึงได้บอกกล่าวไว้ว่าหากมีจริงก็ให้แสดงให้ทีมข่าวเห็นด้วย

346374

นางสาวจุ (นามสมมติ) น้าของเด็กหญิง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ตัวเองและญาติจะนำผลไม้ หมากพลู มาไหว้ที่ศาลแม่ดาวเรือง เพราะคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นเรื่องที่แปลก ไม่เคยเจอมาก่อน จึงจะมาไหว้ศาลแม่ดาวเรืองเพื่อให้เกิดความสบายใจ ในครอบครัว วันเกิดเหตุแม่ของเด็กเขาเป็นคนถ่ายภาพให้ลูกสาว ซึ่งเขาก็กดถ่ายภาพไปกว่า 10 ภาพ แต่มีแค่ภาพเดียวที่มีลักษณะคล้ายใบหน้าคนติดเข้ามา อีกทั้งตัวเองก็ได้สอบถามแม่เด็กแล้ว เขาก็บอกว้าตอนกดถ่ายภาพเขาไม่ได้มีการใส่ฟิลเตอร์ สติกเกอร์ หรือเอาภาพไปตัดต่อผ่านแอปพลิเคชันใด ๆ

344943

ด้านนายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาพ เปิดเผยว่า จากภาพดังกล่าวตัวเองเห็นว่าค่อนข้างชัดเจนที่มองภาพเห็นว่ามีใบหน้าซ้อน โดยใบหน้าดังกล่าวทำให้นึกถึงเหล่าผีวิญญาณได้เลย ทั้งนี้ คิดว่าภาพดังกล่าวไม่น่าจะเกิดจากปัญหาทางเท็คนิคในการถ่ายภาพ แต่คิดว่าเป็นเป็นการจัดภาพมากกว่า แต่ถ้าจะให้ชัดเจนกว่านี้ ตัวเองก็อยากจะดูภาพก่อนหน้าที่จะถ่ายภาพนี้ และหลังจากถ่ายภาพนี้ว่ามีผลลัพธ์เป็นอย่างไร เพราะจะนำมาเปรียบเทียบและวิเคราะห์ได้ชัดเจนมากกว่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส