โมโหร้องดัง! เด็ก 13 ปิดไฟตีน้องขวบเศษม้ามแตก คดีพลิกญาติเชื่อกลิ้งทับดับ (คลิป)

14 ต.ค. 64

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้รับแจ้งว่าเมื่อวานนี้ 13 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จังหวัดนครปฐม ได้เดินทางเข้าตรวจสอบภายในห้องพักข้างโรงงานปลากระป๋อง ซอยยายชา 5 ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

115361551559

เนื่องจากมีการพบศพ ด.ญ.เซน อายุ 1 ปี 10 เดือน สัญชาติเมียนมา นอนหงายปากเขียว มีรอยเขียวช้ำทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณแผ่นหลัง มีอุจจาระพร้อมปัสสาวะเปื้อน

763944

เบื้องต้น จากการสอบสวนนางสาววินซอทัค อายุ 27 ปี แม่ของ ด.ญ.เซน บอกว่า ฝากลูกไว้กับนายอังคาเท ผู้เป็นลุงของเด็กหญิง เนื่องจากต้องไปทำงานที่โรงงานจังหวัดสมุทรสาครในกะกลางคืน แต่ในคืนวันที่ 12 ต.ค. 64 นายอังคาเทและภรรยาก็ต้องไปทำงานในกะกลางคืนด้วยเช่นกัน นายอังคาเทจึงวานให้ ด.ช.วัย อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นญาติและลูกพี่ลูกน้องของ ด.ญ.เซน ช่วยดูแลแทน

328497

จนในช่วงเช้าเวลาประมาณ 8.00 น. ของวันที่ 13 ต.ค. 64 เมื่อนางสาววินซอทัคกลับมาเจอลูกสาวที่แน่นิ่งตัวเย็นไม่ตอบโต้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบถามสอบสวนเบื้องต้น ด.ช.วัย อายุ 13 ปี ปฏิเสธอ้างว่า ด.ญ.เซน ล้มเอง แต่เด็กชายอีกคน ซึ่งเป็นลูกชายของนายอังคาเท อายุ 6 ขวบ ยืนยันว่าเห็นกับตาว่า ด.ช.วัย หยิกและตี ด.ญ.เซน เนื่องจากรำคาญที่ ด.ญ.เซน ร้องหาแม่ตอนกลางดึก ในช่วงเวลาประมาณ 05.00-06.00 น. แต่ไม่คาดคิดว่าจะเสียชีวิต

792166

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ด.ช.วัย อายุ 13 ปี จำนวน 2 ข้อหา ได้แก่ 1.ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย 2.หลบหนีเข้าเมือง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปส่งที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐมแล้ว ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกครั้ง โดยกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยกับเด็ก เช่น สหวิชาชีพและล่าม ส่วนร่างของด.ญ.เซน ได้ถูกส่งไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช ก่อนมอบให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

592682

ล่าสุด วันที่ 14 ต.ค. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังห้องเช่าภายในซอยยายชา 5 สถานที่เกิดเหตุ พบเป็นตุก 2 ชั้น ซอยเป็นห้องเช่า มีห้องประมาณ 40 ห้อง โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสุพจน์ ข่าวค้า อายุ 66 ปี ผู้ดูแลห้องเช่า บอกว่า ห้องเช่าที่เกิดเหตุปกติแล้วอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 ชีวิต ได้แก่ นาอังคาเท ภรรยานายอังคาเท ด.ช.เจดีอ่าว 6 ขวบ ด.ช.เจสิริ 1 ขวบ โดยมี ด.ช.วัย ญาติวัย 13 ปี มาขออาศัยอยู่ด้วยตั้งแต่ปี 2559 แต่เมื่อ 2 เดือนก่อน นางสาววินซอทัคได้เลิกกับสามีชาวเมียนมา จึงได้นำลูกสาววัย 1 ขวบ 10 เดือน มาฝากให้นายอังคาเทช่วยเลี้ยงดู โดยนางสาววินซอทัคจะเดินทางมาเยี่ยมเป็นครั้งคราว โดยล่าสุด ในวันเกิดเหตุนางสาววินซอทัคก็ได้กลับมาเยี่ยมลูกสาวในเวลาประมาณ 8.00 น. ก็พบว่าลูกสาวนอนตัวแข็งเสียชีวิต จึงร้องไห้ออกมาลั่นห้องเช่า

ตนรู้จัก ด.ช.วัย อายุ 13 ปี เจ้าตัวได้มาขออาศัยอยู่กับนายอังคาเทตั้งแต่อายุ 8 ขวบ มีนิสัยส่วนตัวคือดื้อเงียบ นิ่ง ๆ แต่ตาขวาง บางครั้งเด็ก ๆ ร้อง ด.ช.วัย ก็ไม่สนใจ ปล่อยให้ร้อง ซึ่งตนเคยตบหัวสั่งสอนไปหลายครั้ง เนื่องจากไม่ดูแลน้อง ๆ ปล่อยให้น้อง ๆ วิ่งเล่นทำข้าวของของห้องเช่าเสียหาย ตนก็ไม่รู้ว่า ด.ช.วัย ทำจริงหรือไม่ เพราะไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ มีเพียงเด็ก ๆ ที่อยู่ในห้องเช่าที่เกิดเหตุตามลำพัง

แต่ตนได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยถึงผลการชันสูตรเบื้องต้น ผลแจ้งว่า ด.ญ.เซน ม้ามแตก ตับอ่อนแตก มีเลือดออกในช่องท้อง อีกทั้งในเวลา 04.00 น. ของวันที่ 13 ต.ค. 64 มีชาวไทยได้ยินเสียงร้องของเด็กบริเวณหน้าห้องเช่าที่เกิดเหตุ ซึ่งเสียงร้องดังกล่าว เป็นเสียงร้องแบบเจ็บปวด ไม่ใช่เสียงร้องเรียกหาแม่ ส่วนชาวเมียนมาข้างห้องนั้นให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ได้ยินเสียงร้องอะไร ซึ่งตนคาดว่าที่ให้การแบบนั้น เพราะกลัวที่จะเข้าในปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากพิจารณาจากที่กล่าวไปทั้งหมดแล้ว ตนก็คิดได้เพียงอย่างเดียวว่า ด.ช.วัย เป็นคนทำ

969846

ที่วัดสรรเพชร ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม สถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพของ ด.ญ.เซน โดยบรรยายกาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพียงนายอังคาเท ผู้เป็นลุงของผู้ตาย นางสาววินซอทัค แม่ของผู้ตาย และเพื่อน ๆ ชาวเมียนมามาร่วมงานไม่กี่คน

935113

นายอังคาเท หรือ ชาลี อายุ 35 ปี บอกว่า ด.ช.วัย หรือ ซูซู เป็นลูกของพี่สาว เคยเดินทางมาประเทศไทยตอนอายุ 4 ขวบ แล้วไป ๆ กลับ ๆ ประเทศเมียนมา กระทั่งอายุได้ประมาณ 8 ขวบ ก็มาขออยู่อาศัยกับตนที่ห้องเช่า ส่วนพ่อแม่นั้นยังคงอาศัยอยู่ที่ประเทศเมียนมา ตนรู้สึกตกใจที่เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นเช่นนี้ แต่ตนยืนยันได้ว่า ด.ช.วัย เป็นเด็กดี ไม่เคยใช้ความรุนแรง แต่ยอมรับว่าด.ช.วัยก็อาจจะมีตีน้อง ๆ บ้างแบบเบา ๆ แต่เป็นการแหย่เล่นกันตามปกติ ดังนั้น ตนจึงไม่เชื่อว่าด.ช.วัยเป็นคนทำ คาดว่า ด.ญ.เซน กลิ้งตกลงมาจากที่นอนแล้วชนตู้ต่าง ๆ เอง จึงมีรอยเขียวช้ำตามร่างกาย ซึ่งเคยเป็นอยู่หลายครั้ง อีกทั้งลูกชายของตนก็เคยมีรอยเขียวช้ำแบบ ด.ญ.เซน เช่นเดียวกัน

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนและภรรยาจะต้องเข้ากะที่โรงงานในเวลา 00.00 น. จนถึงเวลา 9.00 น. ซึ่งตนก็ได้ฝากให้ด.ช.วัย ดูแล ด.ช.เจดีอ่าว วัย 6 ขวบ และด.ช.เจสิริ วัย 1 ขวบ ลูกของตนมาโดยตลอด ก็ไม่เคยมีปัญหา จากนี้ตนจะเดินทางไปคุยกับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของ ด.ช.วัย

858343

นางสาววินซอทัค แม่ของ ด.ญ.เซน บอกผ่านลามว่า ตอนแรกตนกลับมาจากโรงงาน ตนยังไม่ได้เปิดไฟห้องนอน แต่เมื่อเข้าไปภายในห้องแล้วรู้สึกแปลก ๆ จึงเปิดไฟ จึงพบลูกนอนแน่นิ่ง จึงช็อกและเป็นลมไป โดยด.ช.วัยที่ถูกจับเป็นหลานชายของตน แต่ตนไม่คิดว่าด.ช.วัยเป็นคนทำ ซึ่งที่ด.ช.เจดีอ่าว วัย 6 ขวบ หลานชายอีกคน บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าด.ช.วัย ตี ด.ญ.เซน เนื่องจาก ด.ช.วัยก็มักจะตีแหย่เล่นกับเด็ก ๆ เป็นประจำ แต่ไม่มีทางที่ ด.ช.วัย จะตีเด็กถึงตายได้

จาก นี้หลังจากเสร็จพิธีศพ สวด 3 วัน ทางครอบครัวคงจะได้เข้าไปเจรจาพูดคุยช่วยเหลือ ด.ช.วัย ตนอยากบอกกับ ด.ญ.เซน ว่า "ชาติหน้าขออย่าให้เป็นแบบนี้ ชาติหน้าขอให้มีชีวิตอยู่กับพ่อแม่ไปจนแก่เฒ่า"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส