แม่บาสแฉแก๊งล้อมบ้านจงใจฆ่า ตัวป่วนผลักเพื่อนใส่มีด "ปลา" ท้าชนฉะโจ๋แหลสื่อ (คลิป)

14 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 64 สน.เพชรเกษม รับแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ได้ใช้อาวุธมีดสปาต้า ยาว 18 นิ้ว และอาวุธมีดปลายแหลมยาว 15 นิ้ว รวม 2 เล่มไล่แทงและฟันกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น ที่มารวมตัวกันหาเรื่องบริเวณหน้าบ้านพัก ในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. ส่วนผู้ก่อเหตุยังไม่ได้หลบหนีไปไหน จึงถูกควบคุมตัวไว้ได้

188677

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากคมอาวุธมีด มีทั้งสิ้น 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายสมเดช ดุลยพัฒน์ หรือ ต้น อายุ 25 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 2.นายธิติวุฒิ กลิ่นโพธิ์ หรือ แซม อายุ 19 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และ 3.นายพันกร อึ่งโต หรือ เย่อ อายุ 20 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาล แพทย์รักษาอาการอย่างเร่งด่วน

343835

วันที่ 14 ต.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ สน.เพชรเกษม เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนคุมตัวขึ้นรถคุมขัง เพื่อนำฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรี

834392

ระหว่างที่นำตัวขึ้นรถ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า "ตนไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อเหตุ และทำเพื่อป้องกันตัว แต่หากย้อนเวลากลับไปได้ ตนคงจะไม่ทำ ด้วยเหตุนี้ตนจึงอยากจะฝากขอโทษทางครอบครัวของผู้ตาย" ทีมข่าวสอบถามว่าต้องการให้ดำเนินคดีกับคู่กรณีหรือไม่ นายณัฐวุฒิก็พยักหน้าตอบรับ

untitled

นางอุ้ม (นามสมมติ) แม่ของคนก่อเหตุ เปิดเผยในรายการทุบโต๊ะข่าว ช่วงที่ 1 ทางอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 ว่า ตนได้ไปเยี่ยมลูกชายแล้ว พาไปส่งที่ศาลเช้าที่ผ่านมา บอกว่า "ให้อดทนนะลูก แม่อยู่ข้างนอกจะหาทางช่วย" โดยตอนเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ที่บ้าน มีแฟนสาวอยู่ที่บ้าน ลูกชายจึงต้องป้องกัน ซึ่งก่อนหน้าที่คู่กรณีจะบุกมาที่บ้าน ลูกชายคุยเคลียร์กันกับคู่กรณีแล้วจบด้วยดี ยืนยันว่าลูกชายไม่ได้ด่าหรือแจกของลับคู่กรณีอย่างที่มีการกล่าวอ้าง แต่คู่กรณีคงอยากจะมีเรื่องเองมากกว่า ตนยืนยันว่าลูกตนไม่ใช่เจ้าถิ่น เพราะเพิ่งย้ายมาอยู่และไม่ค่อยรู้จักใครด้วย

untitled_1

ส่วนคนที่ถูกลูกชายแทงตายนั้น เพราะลูกชายถือมีดอยู่ แต่เพื่อนกลุ่มคู่กรณีผลักตัวผู้ตายเข้ามาให้โดนแทง ส่วนลูกชายก็กวัดแกว่งมีดไปมาเพื่อป้องกันตัว เพราะถูกทำร้ายเช่นกัน ตอนนี้ตนเบาใจมากที่มีหมอปลา และทนายความยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ถ้าลูกชายไม่ถืออาวุธออกไปก็คงอาจจะเสียชีวิตแทน ลูกชายบอกว่าคู่กรณีมาหวังเอาให้ตาย และลูกชายบอกตนว่ากราบขอโทษที่ทำให้แม่ร้องไห้เสียใจ ผิดไปแล้ว แต่ทำเพื่อป้องกันตัว

untitled_2

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า ตนได้ติดตามข่าวแล้วเห็นใจครอบครัวของผู้ก่อเหตุมาก แม้ครอบครัวนี้จะเป็นผู้ต้องหา แต่ภาพคลิปวงจรปิดที่ปรากฏคืออยู่ในบ้าน แต่ถูกอีกฝ่ายบุกเข้ามา คู่กรณีไม่ยอมจบ แล้วอีกฝ่ายพยายามพูดจาใส่ร้ายผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้ ตนอยากให้ได้เห็นคลิปวิดีโอที่ผู้ก่อเหตุก็ถูกทำร้าย ทั้งนี้ ตนเห็นใจและสงสาร เพราะครอบครัวนี้เป็นคนจน ไม่มีใครเลย นอกจากมีกันสองแม่ลูก ตนอยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับคู่กรณีด้วย อีกทั้งอยากให้มีการตรวจสอบประวัติของคู่กรณีด้วย

ทั้งนี้ อีกฝ่ายไม่พูดความจริง ตอแห- พฤติกรรมมาบุกบ้านคนอื่น แต่อ้างว่าแค่มาเจรจานั้น คิดว่าคงตั้งใจมากหาเรื่อง อย่างไรก็ตาม ตนได้เห็นคลิปทั้งหมดแล้ว ยืนยันไม่หนักใจในการต่อสู้คดี

untitled_3

นายสาริต แสงจันทร์ หรือ เสี่ยเปีย กล่าวว่า ตนพร้อมช่วยเหลือและออกค่าใช้จ่ายสนับสนุน จากเกิดเหตุที่เกิดขึ้น คู่กรณีมาล้อมบ้านตนก็เห็นใจและเข้าใจ ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่บ้าน พยายามไม่ออกมาเผชิญหน้า และถูกท้าทาย และปาของใส่บ้านมาก่อน จึงออกมาป้องกันตัวและป้อกงันชีวิตของแฟนสาวที่อยู่ในบ้านด้วย สำหรับตนตอนนี้ตนเตรียมหลักทรัพย์มาช่วยเหลือ หากไม่มากนักจะใช้เงินสด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส