สธ.พังงา นัด รพ.แจงญาติ คาใจหมอปล่อยสาวดับ หลังคลอด

2 พ.ย. 61
จากกรณี วันที่ 30 ต.ค. 61 นายประจวบพาภรรยาไปทำคลอดที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จนภรรยาเกิดเสียชีวิตหลังจากหมอได้ผ่าตัดทำคลอดลูกได้ไม่กี่ชั่วโมง สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับตัวเองและญาติ ๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ  นางสาวนภารัตน์ วุ่นจินา อายุ 45 ปี
งานสวดพระอภิธรรมศพของ นางสาวนภารัตน์ วุ่นจินา อายุ 45 ปี
วันที่ 2 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม รพ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผอ.รพ.ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอตะกั่วป่า นายประจวบ  บวรสุวรรณ์ อายุ 51 ปี ทำงานอยู่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นสามีผู้ตาย
บรรยากาศในที่ประชุม รพ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
โดยที่ประชุมครั้งนี้ ญาติผู้เสียชีวิต เรียกร้อง 2 ข้อ คือ ให้สาธารณสุขจังหวัดพังงา ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุคนท้องเสียชีวิต ขณะพักฟื้นพบว่าผ้ารองเลือดหมด แต่แพทย์กลับไม่เข้าช่วยเหลือหรือทำการรักษาใด ๆ ทั้งที่พยาบาลประเมินว่า ควรให้แพทย์เข้ามาดูอาการ ทำให้ญาติรู้สึกสงสัยว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นกับผู้เสียชีวิต
ญาติของผู้เสียชีวิต
โดยในที่ประชุมได้นัดชี้แจงให้ทีมแพทย์ เพื่อสรุปข้อมูลให้ญาติฟังในวันที่อังคาร ที่ 6 พ.ย.61 ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอตะกั่วป่า ส่วนอีกเรื่องญาติยื่นข้อเสนอขอเงินชดเชยความสูญเสียในครั้งนี้ จำนวน 1 ล้านบาท ขณะที่ รพ.ตะกั่วป่า พร้อมชดใช้เยียวยาเป็นเงินจำนวน 200,000 บาท ส่วนที่เหลือ จำนวน 800,000 บาท รพ.ตะกั่วป่า จะนำเรื่องเงินส่วนที่เหลือนี้เข้าที่ประชุมของ รพ.ตะกั่วป่า และสาธารณสุขจังหวัดพังงา อย่างเร่งด่วนเพื่อได้ทราบว่าจะสามารถชดใช้ให้ญาติผู้เสียชีวิตตามที่ญาติเสนอได้หรือไม่ เบื้องต้นญาติจะได้รับเงินจากประกันสังคม 400,000 บาท จากประกันสังคมที่ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานโรงแรมโดยใช้เวลา 50 วัน ในการเบิกจ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ