จับแล้วก๊วนทมิฬล้อมรถยิงคน อ้างไม่สู้ก็ตาย สาวปัดส่งปืนให้ฆ่าแค่ยื่นกระเป๋า (คลิป)

14 ต.ค. 64

วันที่ 12 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 17.30 น. ร.ต.อ.เอกพงษ์ รัตนะชัยรอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน ใช้รถ จยย. ไม่ทราบสียี่ห้อ และแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่รถยนต์ที่จอดอยู่ถนนสี่เลนสายยะลา - บ้านเนียง ในพื้นที่บ้านหน้าถ้ำ หมู่ที่ 1 ต.หน้าถ้ำ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

565672378241

ส่งผลให้นายหะมะสุกรี เป๊าะอีแต อายุ 25 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา อีกคนชื่อ นายอาราฟัด สาและ อายุ 25 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายบุรฮัน สาแม อายุ 28 ปี และมุขลิส สาแม อายุ 22 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ

399923620485

วันที่ 14 ต.ค. 64 ที่ สภ.เมือง ผู้ก่อเหตุทั้ง 9 คนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี 1.นางสาวนิด (นามสมมติ) อายุ 20 ปี แฟนสาวนายดรีม ผู้ถูกกล่าวหายื่นปืน 2.นางสาวอั้ม (นามสมมติ) อายุ 17 ปี 3.นายดรีม (นามสมมติ) อายุ 20 ปี มือยิง 4.นายตูน (นามสมมติ) อายุ 18 ปี มือยิง 5.นายป๋อ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี

548896

6.นายดิว (นามสมมติ) อายุ 19 ปี 7.นายแจ็ค (นามสมมติ) อายุ 19 ปี 8.นายซี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี 9.นายลิป (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังสอบสวนเข้ม ในขณะที่มีญาติเข้ามาเฝ้ารอ

385137

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ระบุว่า ในคดีนี้มีเยาวชนเกี่ยวข้องค่อนข้างมาก จึงกลายเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องใช้สหวิชาชีพร่วมสอบด้วย ส่วนเรื่องปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายพลต่อว่าปืนเป็นของใคร รวมกับรอผลตรวจจากพิสูจน์หลักฐาน เพื่อให้แน่นด้วยหลักฐาน ส่วนการตั้งข้อหาอยู่ในระหว่างการสอบสวน เบื้องต้น คาดว่าจะมีเรื่องอาวุธปืน และจะโดนข้อหาฆ่าผู้อื่นหรือไม่นั้นต้องรอความคืบหน้าอีกครั้ง

150972

นายทักษิณ ไผ่คงเงิน อายุ 20 ปี มือปืนยิงคู่อริ เล่าว่า พวกวัยรุ่นขับรถยนต์กระบะจะชน พยายามเบียดตอนตนเองจอด "ถ้าตนเองไม่ยิง ตนเองก็ตาย" วันนั้นยิงเข้าใส่ไป 6 นัด จนทำให้เสียชีวิต 1 คน และไปโดนเพื่อนผู้เสียชีวิตอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป

532703

สาวนิด (นามสมมติ) อายุ20 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดใจว่า ตนยอมรับว่าปืนอยู่ที่ตน แต่ตนไม่ได้เป็นคนยื่นปืนให้นายดิวยิง ปมยิงสู้ เพราะฝ่ายรถกระบะเป็นคนเริ่มก่อน โดยเล่าย้อนให้ฟังว่าเวลาประมาณ 17.15 น. ตนกับเพื่อนรวม 9 คน ขับรถจักรยานยนต์ 4 คัน ขับข้ามถนน 3 เลน ข้ามเลนไปฝั่งจุดเกิดเหตุ จากนั้นรถกระบะกลับรถมาพอดี แล้วหน้ารถเหมือนจะจี้ท้ายรถจักรยานยนต์ พวกตนก็หันหลังไปมอง ก็ขับรถชิดซ้าย เพราะเขารถใหญ่ จากนั้นรถกระบะก็ขับรถปาดหน้าพวกตนไป

โดยนายหะมะสุกรี ผู้เสียชีวิต ลดกระจกลงมาประมาณคืบหนึ่ง แล้วยื่นแค่มือออกมากวักมือเรียก ทีแรกตนก็คิดว่าเป็นคนรู้จักหรือเป็นเพื่อน เลยชิดซ้ายจอดรถตาม จากนั้นนายมุขลิกก็ลงจากรถกระบะมา รถจักรยานยนต์คันที่ตนซ้อนท้ายโดยมีนายดรีมเป็นคนขับ พอรถล้ม ตนก็วิ่งหนีไปข้างหลัง ไม่คิดว่าเขาจะลงมาก่อเหตุแบบไม่เจรจาอะไรกันเลย พอเห็นท่าไม่ดี นายดรีมแฟนหนุ่มของตน ก็วิ่งมาที่ตน เพราะที่ตนมีปืนอยู่ในกระเป๋า ซึ่งดรีมวิ่งมาหยิบเอง ตนไม่ได้ยื่นให้แฟนยิง

ตนก็สงสัยว่าถ้าจะแค่จอดคุยกัน เปิดกระจกให้สุดบานประตูเลยก็ได้ เปิดแค่นั้นใครจะไปรู้ว่ามีอาวุธหรือไม่ แต่ก็พวกตนทำไปเพราะป้องกันตัว ไม่มีเจตนาทำให้ใครตาย แต่เมื่อเกิดการสูญเสียแล้ว ตนก็เสียใจ อยากจะขอโทษญาติผู้เสียชีวิตด้วย ในส่วนที่พวกตนทำผิดตนก็ยอมรับ ตอนนี้เข้ามอบตัวหมดแล้วทั้ง 9 คน พร้อมรับผิดทุกอย่าง แต่ก็อยากชี้แจงกับสังคมว่าตนไม่ได้เป็นคนเริ่มหาเรื่องก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส