ไม่รอด! ซ้อปลามอบตัวโกงแชร์ 50 ล้าน อ้างไม่ตั้งใจเบี้ยว ทนายอุบตอบโยงปม 5 ล้าน (คลิป)

14 ต.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (กก.6 บก.ป.) ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำหมายจับของศาลอาญารัชดา เข้าตรวจค้นบ้านในพื้นที่หมู่ 8 ต.คลองรี อ.สทิงพระ จ.สงขลา เพื่อจับกุม น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ ซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” และสามี คือ นายจตุพล ปิ่นทองพันธุ์ อายุ 38 ปี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายกว่า 200 คน ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และจังหวัดต่าง ๆ อีกทั้งผู้เสียหายจากต่างประเทศ เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูกซ้อปลาอมเงินจากการลงทุนออมเงินแชร์ออนไลน์ และแชร์ทองมูลค่าความเสียหายราว 50 ล้านบาท อีกทั้งในส่วนกรณีที่ซ้อปลาออกมาร้องเรียนว่าถูกตำรวจรีดเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัวหลังถูกตำรวจเข้าตรวจค้นที่บ้านพักยังขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง

732878

วันที่ 14 ต.ค. 64 ที่กองบังคับการปราบปราม กรุงเทพมหานคร จากที่ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6.บก.ป. ได้รับการติดต่อจาก น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ ซ้อปลา โดยเดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ติดต่อเข้ามอบตัวยังสถานที่แห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร เพื่อขอให้พาเข้ามามอบตัวที่กองบังคับการปราบปรามวันนี้

369495

เวลา 11.30 น. น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ ซ้อปลา พร้อมทนาย นั่งพูดคุยกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อพูดคุยติดต่อเจรจรับทราบข้อกล่าวหาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน จากผู้เสียหายจากที่รวมรวบข้อมูลเอกสารล่าสุด จากสำนักทนายใจดี มีผู้เสียหายทั้งสิ้น 272 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 54 ล้านบาท

320928

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่าปี 2561 นางสาวกมลวรรณเริ่มธุรกิจปล่อยเงินกู้ในตลาดสด จังหวัดสงขลา ต่อมาในปี 2563 เริ่มชักชวนให้ผู้คนมาร่วมลงทุนออมเงิน โดยเสนอผลตอบแทนดอกเบี้ยให้ร้อยละ 20 ต่อเดือน เป็นลักษณะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ และออมทอง โดยทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อและไม่ได้รับเงินผลตอบแทนตรงตามที่ตกลงไว้ พบความเสียหายมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

นางสาวกมลวรรณ ยอมรับกับตำรวจว่ากระทำในลักษณะที่ถูกกล่าวหาจริง แต่อ้างว่าธุรกิจเริ่มมีปัญหา เมื่อเดือนกันยายนถึงตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เพราะไม่สามารถหมุนเวียนเงินทุนได้ทัน ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินตอบแทนให้ผู้เสียหายได้ตรงตามที่ตกลงกันไว้

ในคดีอ้างว่าถูกยักยอก 5 ล้านบาท ที่นางสาวกมลวรรณถูกพันตำรวจโทขวัญชาติ จันทะ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา แจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาแจ้งความเท็จ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาท ตำรวจกองปราบปรามจะแยกเป็นอีกคดี เพราะทราบว่านางสาวกมลวรรณก็แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกลับเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส