ภาพความเสียหาย ไต้ฝุ่น คมปาซุ ถล่มเกาะไหหลำ

14 ต.ค. 64

ไต้ฝุ่น คมปาซุ ถล่มเกาะไหหลำ สั่งยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด ระงับบริการรถไฟความเร็วสูงสายท้องถิ่น-เรือข้ามฟาก

 

วันที่ 14 ต.ค.64 สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า สำนักอุตุนิยมวิทยามณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน เปิดเผยว่าคมปาซุ (Kom pasu ) พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 18 ของปีนี้ พัดขั้นพื้นที่ชายฝั่งตำบลโป้อ๋สภาพวในเมืองฉยงไห่ เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันพุธ (13 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมสูงถึง 118.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ภาพความเสียหาย ไต้ฝุ่น คมปาซุ
ภาพความเสียหาย ไต้ฝุ่น คมปาซุ

 

ไต้ฝุ่นคมปาซุเริ่มอ่อนกำลังลงหลังพัดขึ้นฝั่ง และเคลื่อนตัวผ่านตอนใต้ของไห่หนาน ก่อนเข้าสู่อ่าวเป้ยปู้ ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (14 ต.ค.) โดยไต้ฝุ่นคมปาซุพร้อมด้วยแนวปะทะอากาศเย็นจะก่อให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง บริเวณทะเลและพื้นที่บกของให่หนาน ตั้งแต่บ่ายวันพุธ (13 ต.ค.) ถึงช่วงกลางวันของวันพฤหัสบดี (14 ต.ค.)

ภาพความเสียหาย ไต้ฝุ่น คมปาซุ
ภาพความเสียหาย ไต้ฝุ่น คมปาซุ

 

ทางการไห่หนานได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดของกลุ่มท่าอากาศยานหลัก ระงับบริการรถไฟความเร็วสูงสายท้องถิ่นและเรือข้ามฟากในช่องแคบฉยงโจว ซึ่งเชื่อมระหว่างไห่หนานกับมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ประกาศแผนรับมือเหตุฉุกเฉินจากอุทกภัยและลมแรง ระงับกรเรียนการสอนและการทำงาน รวมถึงปิดตลาดและสถานที่ท่องเที่ยว

ภาพความเสียหาย ไต้ฝุ่น คมปาซุ
ภาพความเสียหาย ไต้ฝุ่น คมปาซุ

 

ด้านมณฑลกว่างตงประกาศมาตรการเฝ้าระวังชีวิตและทรัพย์สินของผู้อาศัย โดยมีการปิดโรงเรียน โรงเรียนอนุบาล สถานที่ก่อสร้าง และสถานที่ท่องเที่ยว ในกว่างโจว เซินเจิ้น และโฝซาน เมื่อวันพุธ (13 ต.ค.) ตลอดจนควบคุมการจราจรบนสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊าชั่วคราว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พายุโซนร้อนกำลังแรง คมปาซุ จ่อขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้ เตือน ภาคกลาง อีสาน ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนักมาก

- คมปาซุ ซัด อีสาน ตะวันออก ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า กทม.-ปริมณฑล ไม่รอด ฝนหนัก 60% ของพื้นที่

- อิทธิพล พายุคมปาซุ เขื่อนป่าสัก ระบายน้ำเพิ่ม เตือน ปชช.ขนของขึ้นที่สูง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม