เมืองคอนกระฉูด แค่ 2 วัน ติดเชื้อรวมกว่า 1,000 คน ตายสูงสุดเป็นสถิติ

14 ต.ค. 64

โควิดนครศรีธรรมราช ทะลัก 2 วันทำสถิติสูงสุด 18 ศพ เมรุเผาศพต้องเร่งระบายความร้อนให้ทันกับการต่อคิวเผาต่อเนื่อง ติดเชื้ออีกกว่า 1 พันราย

สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช 2 วันที่ผ่านมาคือวันที่ 13 และ 14 ตุลาคม 2564 ก่อให้เกิดความหวาดวิตกกับครอบครัวผู้ติดเชื้อและสถานการณ์โดยรวมอย่างมาก หลังจากทั้ง 2 วันมีผู้เสียชีวิต จำนวน 10 ราย และวันที่ 14 คือวันนี้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 ราย โดย 2 วันมีผู้เสียชีวิตทำสถิติสูงสุดนับแต่เกิดการติดเชื้อขึ้นใน จ.นครศรีธรรมราช สูงถึง 18 ราย อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน

หลายรายได้ทยอยนำส่งเตาเผาศพที่วัดบุญนารอบ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ที่มีพระครูปลัดบวรปวรธัมโม เจ้าอาวาส ได้เปิดให้นำผู้เสียชีวิตเข้าทำการฌาปนกิจโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำเมรุเผาต้องเผาศพอย่างต่อเนื่อง โดยต้องใช้วิธีการนำพัดลมโรงงานเข้าเป่าระบายความร้อนภายในเตาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้พร้อมสำหรับการเร่งเผาศพให้ทันกับการทยอยส่งศพเข้ามาจัดการตามวิธีการควบคุมโรค

ส่วนการติดเชื้อในภาพรวมของ จ.นครศรีธรรมราช ทั้ง 2 วันที่ผ่านมายังมีตัวเลขที่สูงจนน่าเป็นห่วงเช่นเดียวกัน โดยในวันที่ 13 ตุลาคม มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 510 รายและในวันที่ 14 ตุลาคม มีผู้ติดเชื้ออีก 499 รายนอกจากนั้นยังมีผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดที่เดินทางกลับภูมิลำเนาอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้ 2 วันนี้มีผู้ป่วยมากกว่า 1,000 ราย

ขณะเดียวกัน นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้กันพื้นที่อาคารในบริเวณสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นสถานที่คัดกรองผู้ป่วยโควิด19 จากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในคลัสเตอร์ต่างๆ ทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้เพื่อเร่งทำการควบคุมโรค

สำหรับ คลัสเตอร์ที่เจ้าหน้าที่เป็นห่วงและให้ความสำคัญขณะนี้ ประกอบด้วยคลัสเตอร์ในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอหัวไทรอำเภอท่าศาลา อำเภอสิชล อำเภอชะอวด อำเภอพรหมคีรี

ส่วนจำนวนผู้ป่วยสะสมในนครศรีธรรมราช ขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยสะสม 21,607 ราย รักษาหายแล้ว 15,317 ราย เสียชีวิตแล้วจำนวน 134 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตสูงสุดในวันที่ 14 และ 15 ตุลาคม ซึ่งมากถึง 18 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ