ดินสไลด์ริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก ดึงบ้าน 3 หลัง จมน้ำ พังเสียหาย

14 ต.ค. 64

เกิดเหตุดินสไลด์ริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก จ.สระบุรี ดึงบ้าน 3 หลัง พังเสียหาย เคราะห์ดีวิ่งหนีออกมาได้ทัน

ภาพจากโทรศัพท์มือถือของชาวบ้านถ่ายคลิปขณะที่บ้านไม้ 2 ชั้นถูกดินริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักสไลด์ดึงบ้านลงแม่น้ำป่าสัก ชาวบ้านต้องขวัญผวาเมื่อเกิดดินบริเวณริมตลิ่งในพื้นที่หมู่ที่1ต.นาโฉง อ.เมือง จ.สระบุรี เกิดสไลด์ดึงบ้านเลขที่ 4 ของนางสมคิด หญิงเหล็ก อายุ 50 ปี และบ้านลูกชายที่ปลูกอาศัยอยู่ติดกันอีก 1 หลังถูกดึงลงแม่น้ำป่าสักพังเสียหาย

1634179319690

นางสมคิดเล่าว่าขณะไปเก็บผักฝั่งตลิ่งข้างบ้านสังเกตเห็นต้นก่อไผ่หักดังสนั่น ตอนนั้นหันไปมองเห็นก่อไผ่บริเวณนั้นถูกดินริมตลิ่งดึงลงไปในแม่น้ำที่อยู่ติดกับบ้า นซึ่งขณะนั้นมีลูกสาวและลูกสะใภ้อยู่ในบ้าน 2 คน เมื่อตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงให้แฟนเรียกให้ทั้ง 2 คนรีบหนีออกจากบ้านได้ทัน ไม่นานดินสไลด์ดึงบ้านลงแม่น้ำพังเสียหาย

1634179290082

ล่าสุดหน่วยงานในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบบ้านขนย้ายข้าวของไว้ในที่ปลอดภัยและช่วยเหลือครอบครัวของนางสมคิดที่พักอาศัยอยู่รวม 11 คน ทั้งหมดปลอดภัยไม่มีใครได้รับอันตราย ขณะที่คลิปชาวบ้านถ่ายบริเวณริมตลิ่งติดกับพื้นที่วัดหงส์ดาราวาสซึ่งอยู่พื้นที่ใกล้กับบ้านที่ดินสไลน์ จากคลิปจากโทรศัพท์มือถือจะเห็นว่ามีเสียงหักโค่นของต้นไม้ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นต้นยางนาอายุหลายร้อยปีถูกดินสไลด์ดึงลงน้ำพร้อมทั้งรูปปั้นพญานาคได้รับความเสียหาย และยังไม่มีทีท่าว่าดินบริเวณดังกล่าวที่อุ้มน้ำจะหยุดสไลด์ลงไปในแม่น้ำป่าสัก เนื่องจากบริเวณนี้ก่อนหน้ามีน้ำท่วมสูงซึ่งอาจทำให้ดินบริเวณดังกล่าวที่แช่น้ำอยู่นานเกิดอ่อนตัว ประกอบกับอุ้มน้ำทำให้เกิดดินริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักสไลด์ดึงบ้านของชาวบ้านเสียหายดังกล่าว ล่าสุดตลิ่งทรุดดินสไลด์ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านยาง อำเภอเสาไห้ อีก 1 หลัง รวมทั้งหมดตอนนี้ 3 หลัง ยังไม่ทราบรายละเอียด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ