อิทธิพล พายุคมปาซุ เขื่อนป่าสัก ระบายน้ำเพิ่ม เตือน ปชช.ขนของขึ้นที่สูง

13 ต.ค. 64

อิทธิพลพายุ "คมปาซุ" เขื่อนป่าสัก ออกหนังสือด่วนที่สุด แจ้ง ระบายน้ำเพิ่ม วันนี้(13 ต.ค.) เตือนประชาชน 2 ฝั่งแม่น้ำป่าสัก จ.สระบุรี เฝ้าระวังน้ำท่วม-ขนของขึ้นที่สูง

วันนี้(13 ต.ค.64) นายอภิรักษ์ ศรีกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ จ.สระบุรี ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง แจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ระบุ เนื่องจากอิทธิพลพายุโซนร้อน "คมปาซุ" ส่งผลให้มีฝนตกในพื้นที่เหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทำให้ปริมาณน้ำใหลเข้าเขื่อนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการควบคุมระดับน้ำและปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ จะเพิ่มการระบายน้ำโดยทยอยเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ จากอัตรา 100 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ในวันที่ 13 ตุลาคม 2564 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป จนถึงอัตรา 300 ลูกบาศก์เมตร/วินาที

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดต่อทรัพย์สินของประชาชนจากการที่ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 2.00 - 2.50 ม. (จากปัจจุบัน เวลา 16.00 น. ของวันที่ 13 ตุลาคม 2564) จึงขอให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ทราบ ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ในที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พายุโซนร้อนกำลังแรง คมปาซุ จ่อขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้ เตือน ภาคกลาง อีสาน ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนักมาก
GISTDA เผยภาพถ่ายดาวเทียม อีสาน น้ำท่วม แล้ว 3.2 แสนไร่
ปภ. ออกประกาศ 3 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่า เตือน อ.เขาสมิง บ่อไร่ จับตาดินถล่ม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ