ขานรับ เปิดประเทศ บขส.เดินรถสายอีสาน-ตะวันออก เพิ่ม 22 เส้นทาง เริ่ม 15 ต.ค.นี้

13 ต.ค. 64

คืบหน้า เปิดประเทศ 1 พ.ย.64 บขส.เตรียมเพิ่มเส้นทางเดินรถและเที่ยววิ่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก เป็น 22 เส้นทาง เริ่ม 15 ต.ค.นี้

คืบหน้ากรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตี ได้แถลงการณ์เปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.64 รับนักท่องเที่ยว แบบไม่ต้องกักตัว ภายใต้เงื่อนไขต้องฉีดวัคซีนครบ และต้องตรวจ RT-PCR เดินทางเข้าไทยโดยทางอากาศ โดยมาจากประเทศที่เรากำหนดว่าเป็นประเทศความเสี่ยงต่ำ นั้น

วันที่ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เผย ภายหลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายออกมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ บขส. จึงได้เพิ่มเส้นทางการเดินรถและเที่ยววิ่ง ในเส้นทาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จากเดิมให้บริการ 10 เส้นทาง เป็น 22 เส้นทาง โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ดังนี้

  • กรุงเทพฯ – บุณฑริก, กรุงเทพฯ – หนองบัวลำภู, กรุงเทพฯ – หนองบัวลำภู - นาวัง
  • กรุงเทพฯ – นครพนม, กรุงเทพฯ – สกลนคร - นาแก, กรุงเทพฯ – เลย - เชียงคาน, กรุงเทพฯ – สุรินทร์
  • กรุงเทพฯ – บุรีรัมย์, กรุงเทพฯ - กระนวน – บ้านแพง, กรุงเทพฯ – กุดชุม – ธาตุพนม
  • กรุงเทพฯ – เดชอุดม -อุบลราชธานี, กรุงเทพฯ - มุกดาหาร
  • กรุงเทพฯ - รัตนบุรี, กรุงเทพฯ - โขงเจียม, กรุงเทพฯ – นาเชือก -ร้อยเอ็ด
  • กรุงเทพฯ – จันทบุรี – ตราด
  • กรุงเทพฯ – สระบุรี

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วล่วงหน้าเดินทางกับ บขส. ได้ ผ่าน website บขส. https://tcl99web.transport.co.th/Home, ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอวิส ทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. และสามารถชำระค่าโดยสาร บขส. โดยใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตังค์” ได้ โดยสิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้ และไม่สามารถยกเลิก/คืน/เปลี่ยนแปลงตั๋วได้ทุกกรณี รวมทั้งผู้โดยสาร ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม สามารถใช้สิทธิ์รับส่วนลดค่าโดยสาร 20% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) จำกัดจำนวนที่นั่งต่อเที่ยววิ่ง ได้จนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของ บขส. ทั่วประเทศ และCall Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

บขส. พร้อมให้บริการด้วยรถโดยสารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และได้จัดการเดินรถตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก เช่น จัดที่นั่งรองรับผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด ห้ามรับประทานอาหารบนรถ ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด และต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะหรือหมอชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ททท.ชง เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 20 ประเทศ เข้าไทยไม่ต้องกักตัว
- ฟอลโล่ว เปิดประเทศ ททท.ตั้งเป้ารับต่างชาติ 1 ล้านคน จ่อคุยทูตจีนดึงเที่ยวไทย
- นายกฯ ประกาศ 1 พ.ย.64 เปิดประเทศ นทท.ฉีดวัคซีนครบ ไม่ต้องกักตัว

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ