ททท.ชง เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 20 ประเทศ เข้าไทยไม่ต้องกักตัว

13 ต.ค. 64

คืบหน้า เปิดประเทศ 1 พ.ย.64 ททท.เสนอ ศบค.เพิ่ม 20 ประเทศเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องกักตัว ไม่จำกัดพื้นที่ เตรียมเคาะ 14 ต.ค.นี้

คืบหน้ากรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตี ได้แถลงการณ์เปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.64 รับนักท่องเที่ยว แบบไม่ต้องกักตัว ภายใต้เงื่อนไขต้องฉีดวัคซีนครบ และต้องตรวจ RT-PCR เดินทางเข้าไทยโดยทางอากาศ โดยมาจากประเทศที่เรากำหนดว่าเป็นประเทศความเสี่ยงต่ำ นั้น

วันที่ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า  ททท.ได้มีการหารือร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก. ศบค.) เพื่อสรุปรายชื่อประเทศความเสี่ยงต่ำ ที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเดินทางเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว และไม่จำกัดพื้นที่ โดยมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มจาก 10 ประเทศ อาทิ อังกฤษ สิงคโปร์ เยอรมนี จีน และสหรัฐอเมริกา ตามที่นายกฯได้ออกแถลงการณ์ เพิ่มเป็น 20 ประเทศ ส่วนจะมีประเทศใดเพิ่มเติมมาบ้างนั้น ยังต้องรอข้อสรุปและประกาศอย่างเป็นทางการอีกที ซึ่งได้เสนอรายชื่อประเทศเบื้องต้นให้ที่ประชุม ศปก.ศบค.พิจารณาเมื่อวันที่ 12 ต.ค. แล้ว

ส่วนรูปแบบการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัวนั้น ต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธีอาร์ที-พีซีอาร์ ณ ที่พักที่กำหนด โดยนักท่องเที่ยวต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ต้องอยู่ในโรงแรมที่พักที่ได้เครื่องหมายมาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวและสุขอนามัย (เอสเอชเอพลัส) เท่านั้น จนได้รับผลการตรวจหาเชื้อ และเมื่อผลการตรวจหาเชื้อระบุว่าไม่พบเชื้อ จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวและไม่จำกัดพื้นที่ได้ โดยนักท่องเที่ยวเปลี่ยนโรงแรมใหม่ในการเข้าพักได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ฟอลโล่ว เปิดประเทศ ททท.ตั้งเป้ารับต่างชาติ 1 ล้านคน จ่อคุยทูตจีนดึงเที่ยวไทย
- นายกฯ ประกาศ 1 พ.ย.64 เปิดประเทศ นทท.ฉีดวัคซีนครบ ไม่ต้องกักตัว
- สถานบันเทิง รอก่อน! นายกฯ เผยจะพิจารณาเปิด 1 ธ.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ