ตึก 8 ชั้นถล่มทับคนขับแบ็กโฮสาหัส เจาะเสาหลัก กู้ภัยช่วยตัดถ่างงัดร่างคาดไม่ชำนาญ (คลิป)

12 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก JS100 Radio โพสต์ภาพเหตุการณ์ตึกแห่งหนึ่ง ซอยประชาชื่น 7 อ.เมือง จ.นนทบุรี พังถล่มลงมาทำให้ทับคนงานขับแบ็กโฮได้รับบาดเจ็บ และยังไม่สามารถช่วยออกมาได้ พร้อมระบุข้อความว่า "15.46 ตึกถล่ม #ถนนประชาชื่น ขาออก ก่อนถึงมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประมาณ 200 ม. ล่าสุด จนท.กำลังดำเนินการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ #รถติด"

645804

หลังจากนั้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะคนงานกำลังรื้อถอนตึกดังกล่าว เบื้องต้นรถแบ็กโฮถูกเศษวัสดุกันถล่มทับ ทำให้ผู้ขับรถได้รับบาดเจ็บ 1 คน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าให้ความช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกจากรถ ซึ่งความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป

604823

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จึงรุดเข้ามาตรวจสอบที่เหตุเกิดริมถนนใหญ่ เลียบคลองประปาใกล้ซอยประชาชื่น 7 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจ.นนทบุรี มูลนิธิปอเต็กตึ้ง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นหอพักเก่าสูง 8 ชั้น พังถล่มลงมาขณะคนงานกำลังรื้อถอนโครงสร้าง

247657

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจอตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับแบ็กโฮ กำลังรื้อถอนตัวอาคารคอนกรีตสูง 6 ชั้น ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.64 ที่ผ่านมา พร้อมคนงานอีกจำนวน 20 คน ขณะเกิดเหตุคนงานกำลังเจาะขุดพื้น จึงทำให้ตึก 8 ชั้นที่อยู่ข้างกัน พังถล่มลงมาทับคนขับแบ็กโฮ

"ตอนนี้มีทีมกู้ภัยทีมแพทย์ และ ปภ.ของนนทบุรี เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น คนเจ็บถูกปูนทับที่ขาขวา จึงบอกให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดและให้คอยระวัง อย่าให้เกิดเหตุซ้ำสอง ส่วนเรื่องการรื้อถอนทราบว่าผู้รับเหมาขออนุญาตไปที่เทศบาลนครนนทบุรี เรียบร้อยแล้ว แต่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูเอกสารอีกที ตอนนี้กำลังสอบสวนอยู่ว่ามีใครเพิ่มอีกไหม จากการสอบถามทางแพทย์ รพ.ชลประทานปากเกร็ด ตอนนี้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บยังมีสติอยู่ กำลังให้น้ำเกลือและให้ออกซิเจน" พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าว

480860

นายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนของบริษัทผู้รับเหมาในการรื้อตึกดังกล่าว และผู้ควบคุมการรื้อถอนตึกคืออินเตอร์โยธา ได้มีการขออนุญาติในการรื้อถอนเเล้ว ซึ่งมีการรื้อถอนมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว ต้องมีการป้องกันอย่างปลอดภัยในการรื้อถอน คนเจ็บชื่อนายชัย

590379

โดยนายชัย ขับแบ็กโฮรื้อถอนแบบนี้เป็นประจำ แต่วันนี้นายชัย เข้าไปรื้อถอนที่เสาหลักอาจจะเกิดความประมาท โครงสร้างของตึกจึงถล่มลงมาทับได้ คาดว่าอาจจะไม่เชี่ยวชาญ เพราะเสาทุกต้นมีโครงสร้างต่อเนื่องกันทั้งหมด ทั้งนี้ขณะทำงานก็มีวิศวกรคุมงาน แต่ตอนเกิดเหตุวิศวกรไปทานข้าว มีเพียงนายช่าง และคนงานบริษัท

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส