เพื่อนสนิทเผย แอน อังคณา ป่วยเป็นโรคตับและไต

12 ต.ค. 64

หลายคนแห่ส่งกำลังใจให้กับเซ็กซี่สตาร์รุ่นใหญ่อย่าง  แอน อังคณา ทิมดี  ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมข้อความว่า ตอนนี้ แอน อังคณา อาการทรุดรอบ 2 จนต้องเจาะคอ ฟอกไต แถมหมดเงินค่ารักษา เราเลยไปพูดคุยกับกับ อดีตนักร้องนำชื่อดังจากวง “มะลิลา บราซิลเลี่ยน” อย่าง “พี่แดง วิระ บำรุงศรี” ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับทางพี่แอน



1634015847189
เนื่องจากทั้งคู่เคยเป็นศิลปินอยู่วงเดียวกัน โดย พี่แดง เผยว่า เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2559 “แอน อังคณา” เคยล้มป่วยเข้าโรงพยาบาลมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยหมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคภูมิแพ้เลือดตัวเอง สาเหตุมาจากความเครียดและการไม่ทานแป้งมาตลอด 20 ปี และเคยเป็นโรคซึมเศร้า

ซึ่งใช้เวลารักษาอยู่นานกว่า 3 เดือนจนกระทั่งหายดี แต่ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน “แอน อังคณา” ก็กลับมามีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง ตัวซีด เบื่ออาหาร กินอะไรไม่ได้ เขาเลยรีบไปตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลเลิดสิน ซึ่งแพทย์ก็สั่งแอดมิททันที ทั้งนี้ตนก็ยังไม่ได้ไปหาเขา เพราะทางโรงพยาบาลห้ามเยี่ยม

1634015880230

แต่จากการพูดคุยเขาก็ยังรู้เรื่องดีอยู่ แล้วก็ใจสู้มาก และจากที่ตนประเมินน่าจะป่วยน้อยกว่าครั้งก่อน เพียงแต่มีโรคเพิ่มเข้ามา จากเดิมแค่ตับอักเสบ ตอนนี้ก็เป็นโรคไตด้วย โดยทุกวันนี้ “แอน อังคณา” ต้องมีการฟอกไตทุกวันจากที่เห็นว่ามีการเจาะคอ รวมถึงยังต้องเจาะท้องเอาน้ำออกทุกวัน

เนื่องจากตับทำงานผิดปกติ โดยเอาออกมาไม่ต่ำกว่าวันละ 5 ลิตร ตอนนี้ท้องของเขาเลยจะบวมมากเหมือนคนท้อง 4 เดือน หากให้ตนวิเคราะห์สาเหตุก็อาจจะมาจากโรคเดิมที่ยังไม่หายขาด จากการรักษาครั้งแรก แต่ตนก็ถามเขาแล้วว่าได้เปลี่ยนพฤติกรรมการกินหรือยัง เขาก็บอกว่าเปลี่ยนแล้ว

1634016022798

ตอนนี้กินข้าวกินแป้งแล้วไม่ได้อดเหมือนแต่ก่อน อย่างไรก็ตาม เขาบอกกับตนว่า ไม่อยากขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะเขาเกรงใจ ไม่อยากให้ใครมาเดือดร้อนเพราะเขา แต่ตนก็กลัวว่าเขาจะแบกรับค่าใช้จ่ายคนเดียวไม่ไหว เลยขอออกมาขอความช่วยเหลือแทนเขา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แอน อังคณา อดีตเซ็กซี่สตาร์ อาการทรุดรอบ 2 ต้องเจาะคอ ฟอกไต หมดเงินค่ารักษา
ภรรยา มอร์ มอร์กะจาย อัปเดตโควิดลงปอดถูกทำลายไป 60% มือ-เท้า บวม จากเอฟเฟกต์ยา
กวินท์ ดูวาล แจง 4 ข้อ ปมโกงเงินหลักล้านไปเปย์ภรรยา ลั่นพร้อมพิสูจน์ตัวเองในชั้นศาล

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส