ประยุทธ์ เสี่ยงเป็นเสี่ยง เปิดประเทศ โกยเม็ดเงินท่องเที่ยว ร้านเหล้า ดี๊ด๊า เตรียมเช็ดโต๊ะรอ

12 ต.ค. 64

คืบ ประยุทธ์ เปิดประเทศ ร้านเหล้า ดี๊ด๊าพ้นโคม่า เตรียมเช็ดโต๊ะรอต้อนรับลูกค้า

สืบเนื่องจากวานนี้ 11 ก.ย. 64 เวลา 20.30 น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลง เปิดประเทศ เพื่อดึงนักท่องเทีย่วต่างชาติมาท่องเที่ยวไทยในช่วงเวลาทองคำ ไฮ-ซีซัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ตั้งแต่ 1 พ.ย.64 เป็นต้นไป นำร่อง 10 ประเทศเสี่ยงต่ำ ฉีดวัคซีนครบโดส อีกทั้งหลัง 1 ธ.ค. 64 จะพิจารณาให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ให้เปิดสถานบันเทิง สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ หลัง 1 ธ.ค.64 เป็นต้นไป และจะประเมินสถานการณ์ผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิดหลังจากมาตรการผ่อนคลายนี้

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังร้าน Groove ถนนบรมราชชนนี แขวง อรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ธุรกิจร้านอาหารนั่งดื่ม สอบถาม นางบุญมี สังวาส อายุ 56 ปี ผู้ดูแลร้าน ได้เล่าว่า รู้สึกดีใจมาก เนื่องจากร้านปิดมานาน ประมาณ 8 เดือน ดีใจที่จะได้รับรายได้ เนื่องจากถ้าเปิดร้านขายเครื่องดื่มได้ลูกค้าก็จะเข้ามายังร้านค้า และพนักงานก็จะมีเงินเดือนไว้ใช้จ่าย เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นหนี้กว่าหลายบาท ถึงมีรัฐบาลช่วยก็ช่วยได้เพียงแค่บางส่วน

โดยร้านค้านี้ส่วนใหญ่เป็นลูกค้านั่งดื่ม และซื้ออาหารบ้างเพียงเล็กน้อย ในช่วงก่อนที่ปิดตัวไปทางร้านเคยเปิดขายอาหาร แต่ไม่สามารถเปิดขายได้ลูกค้าน้อยจึงต้องปิดไปเช่นเดิม รอหวังเพียงให้เปิดสามารถค้าขาย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั่งดื่มที่ร้านได้จะทำให้ธุรกิจไปต่อได้

พนักงานทุกคนดีใจมากเตรียมพร้อมกันอย่างดี เดี๋ยวจะมีการพูดคุยปรึกษากันทางเจ้าของร้านในเรื่องของเตรียมรวมตัวทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่ก่อนเปิดร้านอีกครั้ง

ตอนนี้ยังคงกังวลเรื่องที่เปิดค้าขายเครื่องดื่มในวันที่ 1 ธ.ค. 64 เนื่องจากปัจจุบันผู้เชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มสูง ยังคงมีจำนวนการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในกรุงเทพมหานคร ยังมีคนบางกลุ่มยังได้รับวัคซีนไม่ครบทุกคน อยากให้ผู้คนได้รับวัคซีนครบเตรียมพร้อมให้แล้วเสร็จก่อน 1 ธ.ค.64 นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- #ประยุทธ์ ทะยานติดเทรนด์ จวกยับ เปิดประเทศก่อนเปิดเรียน
- นายกฯ ประกาศ 1 พ.ย.64 เปิดประเทศ นทท.ฉีดวัคซีนครบ ไม่ต้องกักตัว
สถานบันเทิง รอก่อน! นายกฯ เผยจะพิจารณาเปิด 1 ธ.ค.นี้

- รับ เปิดประเทศ ภูเก็ต ให้คนไทยเข้าจังหวัดไม่ต้องกักตัวหาก ฉีดวัคซีนครบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ