“เดชา” โดดช่วย “บอย สกล” เอาผิดเพื่อนใส่ร้ายโกงเงิน เชื่อบริสุทธิ์ ใจกว้าง ไม่ลวงโลก (คลิป)

1 พ.ย. 61
ภายหลังจากที่นายสกล เอี่ยมสะอาด หรือ บอย บุคคลที่ถูกกล่าวอ้างว่า มีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นนิสิตและเข้าไปร่วมทำกิจกรรมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กระทั่งถูกโลกโซเชียลกระหน่ำแฉพฤติกรรมดังกล่าว รวมถึงมีเรื่องเงินของส่วนกลางที่หายไป ในขณะที่นายสกลศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยบูรพานั้น (อ่าน : เปิดใจ! “บอย สกล” โต้ลวงโลก จ่อฟันผิดพวกใส่ร้าย แจงโผล่จุฬาฯ นับปี เพื่อนชวนไป) วันที่ 31 ต.ค. 61 นายสกล เข้ายื่นเอกสาร และเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมเปิดเผยหลังเข้าไปแจ้งความว่า เบื้องต้นได้แจ้งความบุคคลที่ออกมากล่าวหาตน เรื่องปมเงินที่มหาวิทยาลัยบูรพา และเชื่อว่าอีกไม่นาน พนักงานสอบสวนอาจจะเชิญผู้ที่กล่าวหาตนมาสอบปากคำ ส่วนบุคคลที่ตนแจ้งความนั้น เป็นบุคคลที่ดูแลในเรื่องการเงิน ส่วนอีก 1 บุคคลที่ตนแจ้งความดำเนินคดีนั้น ที่ผ่านมาบุคคลนี้โพสต์ข้อความกล่าวหาว่าตนนำเงินของมหาวิทยาลัยมาใช้
นายสกล เอี่ยมสะอาด หรือ บอย ผู้ถูกกล่าวหา
นายสกลยอมรับว่า ตนเข้าไปศึกษาด้านวิศวกรรมศาสต์ ที่มหาวิทยาลัยบูรพา ในปี 2557 กระทั่งรู้สึกว่าการเรียนวิชาสาขาดังกล่าวไม่ตอบโจทย์ ซึ่งเมื่อตนพ้นจากมหาวิทยาลัยบูรพาแล้ว ก็เข้าไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และขอยืนยันว่าก่อนออกจากมหาวิทยาลัยบูรพา ตนไม่ได้เอาเงินไปแน่นอน และส่วนตัวคิดว่าคู่กรณีไม่มีหลักฐานเรื่องเงิน ส่วนเรื่องที่มีการถอนเงินจากสโมสรออกไปนั้น ตนยืนยันได้ว่าจริง เพราะในช่วงนั้นตนเป็นประธานรุ่น ซึ่งจะต้องเซ็นรับทราบการเบิกเงินทุกครั้ง
นายสกล เอี่ยมสะอาด หรือ บอย แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ตอนแรกตนคิดว่าการเงียบไว้ อาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เดี๋ยวคนก็ลืมไปเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ตนกลับคิดว่าการเงียบเหมือนเป็นการยอมรับ แต่ถ้าออกมาขอโทษ เรื่องทุกอย่างต้องจบ ถ้าไม่ผิดแล้วออกมาชี้แจงและต่อสู้ ตนเชื่อว่าสังคมก็จะเห็นเอง แต่ที่ตนไม่ออกมาพูดตั้งแต่แรกยอมรับว่ากลัวไม่มีคนเชื่อ ทั้งนี้ ที่ออกมาชี้แจงในวันนี้ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไม่จริง ซึ่งตนไม่กลัว เพราะได้พูดความจริงหมดแล้ว และต่อไปนี้ตนก็จะใช้ชีวิตปกติ สำหรับในวันนี้ ตนแค่อยากจะมาชี้แจงเรื่องเงินที่คาใจกันเท่านั้น
นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ
ด้านนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ซึ่งรับเป็นทนายความช่วยเหลือคดีให้กับบอย สกล  เปิดเผยว่า เหตุผลที่ให้การช่วยเหลือบอย สกล เนื่องจากเป็นคนแปดริ้วบ้านเดียวกัน จบจากโรงเรียนเดียวกัน ตนก็ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนบอย สกล ให้รับผิดในสิ่งที่ทำแล้ว ทั้งนี้ นายสกลบอกกับตนว่า โดนกลั่นแกล้งและถูกกล่าวหาเรื่องการโกงเงินรุ่น โดยตนก็แนะนำให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเพื่อนที่เป็นเหรัญญิกของรุ่น ซึ่งเป็นผู้กล่าวหา และใส่ร้ายว่านำเงินของรุ่นไป แต่นายสกลเป็นคนใจกว้าง เพราะแจ้งความดำเนินคดีกับเหรัญญิกของรุ่น แต่ไม่ได้เอาผิดคนที่กล่าวหาว่าเป็นคนลวงโลกแต่อย่างใด และอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินคดีและฟ้องร้อง อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าหากไม่เป็นความจริง นายสกลก็คงไม่กล้าแจ้งความกับตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ