หนุ่มดวงซวยเลี้ยวเทรลเลอร์กระสอบปุ๋ยหล่น ยาบ้านับแสนทะลักถูกรวบทันควัน (คลิป)

11 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 เวลา 11.55 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.อ.เมืองพัทลุง ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณใต้สะพาน ถนนสายเอเชีย ก่อนถึงแยกสี่เอเชีย ทางเข้าตัวเมืองจังหวัดพัทลุง พบเหตุกระสอบปุ๋ยที่ข้างในตรวจสอบแล้วบรรจุยาบ้า ตกหล่นอยู่กลางถนน จำนวน 2 ก้อนใหญ่ ประมาณ 2 แสนเม็ด ภายหลังจึงทราบว่าร่วงจากรถเทรลเลอร์ ทะเบียน  71 - 3109 เพชรบุรี เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้คนขับหยุดรถขณะกำลังยูเทิร์นใต้สะพาน พร้อมเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาว่า นายอิสมาแอ ยากัด อายุ 52 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ที่ 17 ต.อิสาณ จ.บุรีรัมย์​ 

986998213409

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยงานต่าง ๆ กว่า 50 นาย เข้าคุ้มกันที่เกิดเหตุ พร้อมเข้าตรวจสอบบริเวณหัวรถเทรลเลอร์ และบริเวณหางลากจูง เจ้าหน้าที่ตำรวจพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ บริเวณช่องว่างของหางลากจูง​ 600, 000 เม็ด บรรจุอยู่ภายในกระสอบซุกซ่อนอยู่ภายในถังน้ำขนาด 200 ลิตรสีฟ้าเต็มถังอีก 378, 000 เม็ด​ และล่าสุดพบเพิ่มใต้แผ่นอลูมิเนียม​ รถเทรลเลอร์อีก​ 6,000 เม็ด​ รวมแล้ว 1,184,000 เม็ด​ 

999202

จากการสอบปากคำนายอิสมาแอ คนขับรถเทรลเลอร์ ให้การวกไปวนมาอ้างว่า ปกติตนทำงานรับจ้างบรรทุกอ้อยอยู่ในภาคอีสาน และรอบนี้ขับรถดันดังกล่าวลงมาภาคใต้ โดยมีการว่าจ้างให้ไปจอดรถรับยาบ้าที่บริเวณหน้ากองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ก่อนจะขับรถมุ่งหน้าไปยังจ.ปัตตานี แต่รถมาเสียในพื้นที่จ.พัทลุง จึงเอาเข้าซ่อมที่อู่บริเวณสี่แยกเอเชีย หลังซ่อมเสร็จก็ขับรถออกจากอู่ หวังจะกลับหัวรถมุ่งหน้าลงใต้ แต่ปรากฏว่ามียาบ้าหล่นเสียก่อน ตนเพิ่งทำเป็นครั้งแรกโดยได้รับค่าจ้าง จำนวน 10,000 บาท แต่ไม่รู้ว่าเป็นยาบ้า

176689549819

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมือง จ.พัทลุง ให้ข้อมูลว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาในขั้นต้นทราบว่านายอิสมาแอ ขับรถหัวลากเทลเลอร์มาจาก จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นของเขาเองเพิ่งซื้อ ก่อนจะขับมุ่งหน้าสู่พื้นที่ ​3 จังหวัดชายแดนภาคใต้​ ส่วนรายละเอียดไม่สามารถให้ข้อมูล​ได้​ อยู่ระหว่างการขยายผลจับกุม​ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมขบวนการหลายคน​ ถือเป็นการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี ในพื้นที่ของ จ.พัทลุง

888378

ขณะที่นายอัสมาแอ พอเห็นทีมข่าว​ ก็รีบนำกระดาษสีขาวยกขึ้นมาปิดบังใบหน้า​ ทีมข่าวจึงพยายามเข้าไปสอบถามว่า จะนำยาไปส่งที่ไหน​ โดยที่นายอัสมาแอตอบว่า "พี่ไปดูเอง ไปดูในข่าวเอา พอแค่นี้ครับ" 

844725

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่ยาบ้าตกกลางถนน​ บริเวณใต้สะพานถนนสายเอเชีย ก่อนถึงสี่แยกเอเชีย ทางเข้าตัวเมืองจังหวัดพัทลุง​ จึงได้พบกับลุงชัย (นามสมมติ) วินมอเตอร์ไซต์รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์​ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตนนั่งอยู่ที่วินตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ สังเกต​เห็นรถเทรลเลอร์ ขับออกมาจากถนนลูกรัง​เพื่อจะยูเทิร์นที่​สี่แยก จากนั้นได้ยินเสียงดังลั่นคล้ายรถชนกัน​แต่ไม่ใช่อุบัติเหตุ ก่อนจะทราบว่าเป็นเสียงของเชือกที่รัดยาบ้าขาด​ เพราะเชือกไปพันกับล้อรถ​ ทำให้ยาบ้า​ 2 ลังตกลงมา​กลางถนน​

840734

"ตอนนั้นผมจะวิ่งไปช่วยกันเก็บ นึกว่าเป็นสิ่งของสำคัญ เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตอนนั้นมาปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณนั้นพอดี​ ก็จะไปช่วยเก็บของด้วยเช่นกัน เพราะรถเทเลอร์จอดขวางถนนอยู่ แต่พอผมไปถึงจุดเกิดเหตุ ทุกคนเห็นพร้อมกันว่าเป็นกล่อง ๆ กระสอบมัดคล้ายยาบ้า จึงไม่กล้าช่วยเก็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบตัวคนขับทันที แล้วตรวจสอบพบก็เป็นยาบ้าจริง​ ๆ" ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส