คดีพลิก! ศพเผานั่งยางที่แท้เป็นซากหมา พิสูจน์ชัดขนหมาไม่ใช่ผมคน (คลิป)

11 ต.ค. 64

กรณีชาวบ้านรายหนึ่งพบซากโครงกระดูกชิ้นส่วนปริศนา ขณะที่เข้าไปหาผึ้งบริเวณป่ายูคาลิปตัส ห่างจากชุมชนประมาณ 2 กม. ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านศรีบัวบาน ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งลักษณะโครงกระดูกดังกล่าวคล้ายกับถูกเผานั่งยาง

ล่าสุดวันที่ 11 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจลำพูน จ.ลำพูน ซึ่งเป็นชุดที่เข้าไปเก็บซากโครงกระดูกดังกล่าว พร้อมเจ้าหน้าที่ บอกว่าแพทย์นิติเวช รพ.ลำพูน แจ้งผลการชันสูตรศพออกมาแล้วว่า ซากโครงกระดูกดังกล่าวเป็นซากกระดูกของสุนัขตัวใหญ่ ไม่ใช่กระดูกของมนุษย์แต่อย่างใด 

498803594044

นายอัครพนธ์ พรมอะริยะ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ได้รับแจ้งจากแพทย์ กล่าวว่า จริง ๆ แล้ววันนี้ในช่วงเช้า ตนพร้อมกับทีมงานและชาวบ้านที่พบซากกระดูก ได้เข้าไปในพื้นที่อีกครั้งเพื่อตรวจสอบและทำพิธีส่งดวงวิญญาณไปสู่สุคติตามความเชื่อ แต่หลังจากทำพิธีเสร็จ ตนสังเกตเห็นว่ายังมีซากที่หลงเหลืออยู่บนพื้นดินบางส่วน ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายผืนหนัง ที่ยังคงมีขนติดอยู่ประมาณ 2-3 ชิ้น แต่ละชิ้นมีขนาดประมาณเท่า 1 ฝ่ามือ และขนจะมีความยาวประมาณ 4-5 ซม. ก็เอะใจว่ามันไม่น่าจะใช่ผิวหนังและขนของมนุษย์

991223

กระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่นิติเวช รพ.ลำพูน โทรศัพท์เข้ามาแจ้งผลจึงทราบว่าเป็นแค่ซากกระดูกสุนัขตัวใหญ่ที่เผามาแล้วประมาณ 2-3 เดือน โดยใช้ยางรถเป็นเชื้อเพลิงเท่านั้น ทำให้กระดูกบางส่วนมีลักษณะคล้ายของมนุษย์ และพบร่องรอยของยางรถอยู่ด้วย ประกอบกับอีกเหตุผลหนึ่งที่ชาวบ้านพบกระดูกเชื่อว่าเป็นกระดูกมนุษย์ คือ จุดที่พบเป็นพื้นที่ในป่า ห่างจากตัวชุมชน 2 กม. ซึ่งทำให้น่าคิด เพราะถ้าเป็นสัตว์จริง ๆ ทำไมต้องพามาเผาไกลขนาดนี้ และส่วนใหญ่แล้วถ้าสัตว์ตาย จะจัดการศพด้วยการฝัง

ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมอุสาหกรรม จ.ลำพูน ให้ข้อมูลทีมข่าวว่า จากการดูชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ทางแพทย์ได้ชันสูตรแล้วว่ามันเป็นชิ้นส่วนของสุนัข แต่คาดว่าน่าจะเผาซากสัตว์มาแล้ว 2 ตัวในที่เดียวกัน เพราะยางรถยนต์ที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงมีจำนวนประมาณ 7-8 เส้น

817863

1.ฟัน : ลักษณะเป็นเขี้ยวทั้งหมด และซี่ใหญ่กว่าฟันทั่วไปของมนุษย์

957939

2.เล็บ : ลักษณะเรียวยาว ปลายแหลม เป็นเอกลักษณ์ของกรงเล็บสัตว์ ดังนั้นชัดเจนว่าไม่ใช่เล็บมนุษย์

titled

3.ขนสีทองเหลืองแดงที่ติดอยู่กับยางรถยนต์ : ลักษณะแข็งกระด้าง ทื่อ เงา พันตัวกันเป็นกระจุก เป็นแผ่น ต่างจากเส้นผมของมนุษย์ที่ลื่นเป็นเส้น ๆ

987217

4.ชิ้นส่วนกระดูก : แม้ว่าจะเป็นสุนัขตัวใหญ่ แต่ชิ้นส่วนจะมีลักษณะเล็กกว่ากว่าชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์

759522

5.กะโหลก : ลักษณะรูปทรงยาว ปลายเล็ก ส่วนกะโหลกมนุษย์ลักษณะคล้ายทรงกลม

256328

นายประเสริฐ ต๊ะนา อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หลังรู้ว่าเป็นซากกระดูกสุนัข ก็คลายความสมสัยไปพอสมควร เพราะตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมาในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง ไม่มีการแจ้งคนหายเลย ตอนแรกจึงคิดว่าคงเป็นแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานในพื้นที่แล้วมีปัญหากัน จึงฆ่าแล้วเผานั่งยางในที่ลับตาคน

นายประเสริฐ กล่าว่า เมื่อตนรู้ว่าเป็นกระดูกสุนัข ตนก็พยายามคิดเหมือนกันว่าใครเป็นคนเอาไปเผา เนื่องจากที่ดินตรงนั้นเป็นของนายทุนที่อยู่ในตัวเมือง ไม่เคยมีใครเห็นหน้าตาว่าเขาเป็นใครเลยด้วยซ้ำ และในชุมชนไม่มีฟาร์มสุนัขหรือร้านสัตว์เลี้ยงด้วย ตนจึงนึกไม่ออกว่าใครจะเป็นคนเอามาเผาไว้

หากจะถามว่าในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีคนมาประกาศตามหาสุนัขหายหรือไม่ ตนบอกว่ามีเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งก็ไม่น่าเกี่ยวกัน เพราะแพทย์ระบุว่าสภาพซากกระดูก เป็นการถูกเผาเมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่แล้ว หรือถ้าเป็นสุนัขของชาวบ้านตายแล้วเอาไปเผา ตนก็มองว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะถ้าคนรักสัตว์จริง ๆ เขาจะฝังเพื่อให้สัตว์อยู่ในสภาพเดิม ดังนั้น ตนจึงขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำต่อไป เพราะแค่รู้ว่าไม่ใช่คน ตนก็สบายใจและไม่ติดใจอะไรแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส